22 ภาพถ่ายมุมสูงสวยๆจากหลายประเทศทั่วโลก

สุดยอดภาพถ่ายต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก ที่ถ่ายจากมุมสูง (bird’s-eye view) โดยแสดงถึงรูปแบบการวางผังเมือง ตึกรามบ้านช่อง อาคารบ้านเรือน สถานที่ และภูมิประเทศต่างๆของเมืองหรือประเทศนั้นๆ

หากเราเป็นคนเดินดินธรรมดาก็คงยากที่จะได้เชยชมภาพเหล่านี้ แต่วันนี้มีคนไปถ่ายมาให้ดูแล้วครับ ถ้าพร้อมแล้วตามมา!!

 
22. Island in the Maldives – หมู่เกาะประการังที่มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามของชายหาดและประการัง รวมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังติดอันดับโลกอีกด้วย


21. Turin, Italy - นครตูรินเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ตรงเชิงเขาของเทือกเขาแอลป์ โดยมีชื่อเสียงด้านกีฬาฤดูหนาวนั่นเองครับ


20. Moscow, Russia – เมืองหลวงของอดีตสหภาพโซเวียตที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งปัจจุบัน คือ ประเทศรัสเซีย


19. Athens, Greece – เมืองที่ก่อเกิดประชาธิปไตย และเป็นรากฐานของอารยธรรมกรีกโบราณ ที่ส่งต่อแผ่ขยายมีอิทธิพลมาจนถึงยุคปัจจุบัน


18. Venice, Italy - เวนิส เป็นเมืองที่มีความสวยงาม โดยตัวเมืองตั้งอยู่บนเกาะกลางลากูนในทะเลเอเดรียติก ซึ่งยังเชื่อมต่อกับอีกหลายคลองจนกลายเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมทางน้ำ


17. Mexico City, Mexico – เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโก โดยพื้นที่แต่ละตารางนิ้วของเมืองจะคับแน่นและแออัดไปด้วยประชากร พร้อมที่พักอาศัยอีกมากมาย


16. Bac Son Valley, Vietnam – หุบเขาบักซอน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม โดยวิวจากมุมสูงนี้จะทำให้สามารถเห็นความสวยงามของหุบเขานี้ได้อย่างชัดเจน


15. Amsterdam, Netherland – กรุงอัมส์เตอร์ดัม มีอีกฉายาว่า เวนิสแห่งยุโรปตอนเหนือ เพราะ เป็นเมืองนี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ทำให้มีการคุดลอกคูคลองรอบเมือง โดยอาคารบ้านเรือนต่างๆที่รายล้อมอยู่นั้น จัดได้ว่าเป็นเมืองเก่าของที่นี่ ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกครับ


14. Shanghai, China - มหานครเซี่ยงไฮ้ เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้ามากมาย และปัจจุบันนี้ก็กลายเป็นเมืองชั้นนำที่สำคัญทางด้านเศรษฐกิจของจีน


13. Vancouver, Canada – เมืองสุดสวยงาม ที่ตั้งอยู่ทางชายฝั่งแปซิฟิคของประเทศแคนาดา


12. Vatican City – นครรัฐวาติกัน ถือเป็นประเทศที่เล็กที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของคริสตจักรคาทอลิกที่ตั้งอยู่ในทวีปยุโรปครับผม และในภาพที่เห็นนี่คือ โบสถ์ Saint Petersberg กับวิหาร Saint Angelo นั่นเองครับ


11. Mount Reinebringen, Norway - ภูเขาไรน์บริงเกน เป็นภูเขาที่มีความสวยงามของประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมีลักษณะทางกายภาพแบบฟยอร์ด เพราะเกิดจากธารน้ำแข็งในยุคน้ำแข็งแต่โบราณ


10. Giza, Egypt – หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก โดยมี pyramid ทั้งสามแห่งเรียงกันเป็นเส้นตรงเปรียบเสมือนดาวสามดวงที่เป็นกลุ่มดาวไถครับ


9. Bern, Switzerland – ในอดีตนั้นเขตเมืองเก่าของกรุงเบิร์นแห่งนี้ทำหน้าที่เป็นป้อมไชยปราการ ป้องกันการรุกรานจากข้าศึกศัตรู และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกในปัจจุบัน


8. Seattle, the U.S. state of Washington - เมืองที่ตั้งอยู่ภายใต้เงาของภูเขาไฟ และเป็นเมืองติดชายฝั่ง atlantic อีกด้วย


7. Sydney, Australia – เมืองที่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ และสถาปัตยกรรมอันโด่งดัง รวมถึงที่จะเห็นเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นโอเปร่าเฮาส์!!


6. Nördlingen, Germany – เมืองมรดกโลกของประเทศเยอรมัน ที่แสดงภูมิประเทศ และการวางผังเมืองที่มีมาตั้งแต่ยุคกลาง และยังคงสภาพอยู่เป็นอย่างดี


5. Chicago, Illinois – นครชิคาโก เต็มไปด้วยตึกระฟ้า พร้อมลักษณะการวางผังเมืองตามลักษณะภูมิประเทศที่สอดคล้องกับทะเลสาบมิชิแกน


4. Paris, France - เมืองที่ถือได้ว่ามีการจัดวางผังเมืองดีที่สุดในฝรั่งเศส ต้องที่นี่เลยครับ.. กรุงปารีส!!


3. Dubai, United Arab Emirates – ปัจจุบันกรุงดูไบ เป็นเมืองที่สำคัญของ UAE และกลายเป็นมหานครที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก!!


2. New York City, New York, มหานครนิวยอร์ก… เมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า และสวนสาธารณะมากมาย ซึ่งหากเทียบกับประเทศไทยเราแล้ว มหานครแห่งนี้ คงเทียบได้กับกรุงเทพมหานครของเรานั่นเองครับ!


1. Barcelona, Spain – และหากพูดถึงเมืองที่มีการจัดผังเมืองที่ดีที่สุดในโลก คงจะหนีไม่พ้นเมืองหลวงแห่งนี้ของแคว้นกาตาลัน… กรุงบาร์เซโลน่า ครับผม!!

 

 

สำหรับทั้งหมดนี้ก็เป็นสุดยอด 22 ภาพถ่าย ที่ถ่ายมาจากมุมสูงของแต่ละประเทศ แต่ละเมืองทั่วโลก ซึ่งเราจะ สามารถเห็นได้ถึงลักษณะการวางผังเมือง และวิวทิวทัศน์ต่างๆที่สวยงาม ซึ่งเราอาจจะไม่ได้หาชมกันได้ง่ายๆนั่นเองครับ

 
credit: buzzfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...