โกงจนทนไม่ไหว!! ชาวอินเดียพร้อมใจใช้ธนบัตร 0 รูปี ติดสินบนข้าราชการชอบรีดไถ

นอกจากประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แถวๆนี้ จะได้ชื่อมีการโกงกินอย่างมากแล้ว ประเทศอินเดียก็มีชื่อเสียงด้านนี้ไม่แพ้กัน จนคนอินเดียทนไม่ไหวต้องออกมาพิมพ์ธนบัตร 0 รูปี เอาไว้ยื่นติดสินบนเจ้าหน้าที่ราชการเลยล่ะ

 

 

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่ออาจารย์ชาวอินเดียกลับจากสหรัฐอเมริกา แล้วทนไม่ไหวที่การติดต่องานราชการต่างๆในอินเดีย จะต้องยื่นสินบนให้ตลอด มิฉะนั้นเรื่องก็จะไม่เดินหน้า ทำให้อาจารย์โกรธแล้วทำธนบัตรมูลค่า 0 รูปี เอาไว้ยื่นสินบน เรื่องเลยไปถึงหูขององค์กรต่อต้านคอรัปชั่นอินเดีย 5th Pillar เข้า

ทางองค์กรก็เลยสนับสนุนแนวคิดนี้อย่างจริงจัง จัดพิมพ์ธนบัตร 0 รูปีจำนวนมากมาแจกจ่ายให้ประชาชน พร้อมกับให้ร่วมกันยื่นธนบัตรนี้ให้แทนเงินจริงๆ เกิดเป็นกระแสขึ้นมาอย่างมากเลยทีเดียว

 

และงานนี้ก็ได้ผลซะด้วย อย่างเช่นกรณีของยายคนหนึ่งที่ขอให้เจ้าหน้าที่ออกโฉนดที่ดินนานนับปี พอวันหนึ่งทนไม่ไหว มาขอองค์กรยื่นธนบัตรนี้ให้เจ้าหน้าที่ก็รีบดำเนินการให้เสร็จในวันนั้นทันที เพราะไม่คิดว่ายายแก่ธรรมดาๆจะมีองค์กรใหญ่คอยหนุนหลังอยู่นั่นเอง

เห็นแบบนี้แล้วอยากจะเอามาใช้กับประเทศแถวนี้บ้าง ทำเงินปลอมๆแบบเนียนๆ เอาไว้ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ราชการที่คิดแต่จะรีดไถอย่างเดียวเนอะ ^^

ที่มา: thaipublica

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...