อกหักไม่ยักกะตาย...เริ่มต้นใหม่ให้สดใสดีกว่า

อกหักไม่ยักกะตาย...เริ่มต้นใหม่ให้สดใสดีกว่า



เมื่อใดที่สามารถโผล่ออกมาจากบ้านได้โดยไร้เสียงสะอื้นฮักๆ หรืออารมณ์เบิกบานดีแล้ว นั่นแสดงว่าเราพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเอง


เฮ้อ...เพิ่งเลิกกับแฟนสุดแสนจะชอกช้ำซมซาน แล้วเมื่อไรถึงจะได้เวลาเริ่มต้นชีวิตใหม่เสียที เอาเป็นว่า ถึง แม้ว่าแผลยังสดใหม่เลือดซิบๆ และเราได้ผ่านการร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร ผ่านขั้นตอนการโศกเศร้าและพยายามลืมอดีตรักให้สิ้นซาก แต่เราก็ยังต้องการอย่างอื่นมาเบี่ยงเบนความสนใจให้เลิกคิดเรื่องช้ำๆ ไม่ให้ตัวเองมานั่งโหยไห้อาลัยหาอยากได้เขากลับคืนมา ก็ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้สดใสซาบซ่านดังต่อไปนี้


ขั้นตอนที่ 1 ออกจากบ้านไปเจอหน้าคนสนิทที่รักใคร่
ช่วง แรกเป็นช่วงที่ลำบากสุดแสนลำเค็ญกับการต้องฝ่าฟันมรสุมทางใจที่หนักหนาสาหัส ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือการออกมาเจอะเจอครอบครัวญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ที่รักใคร่ห่วงใยกัน ในภาวะที่สภาพจิตใจเหวอะหวะเช่นนี้ ก้าวแรกของการทำใจคือลุกขึ้นแต่งเนื้อแต่งตัวแล้วออกจากบ้าน ไปเดินเล่นหรือทำอะไรนอกบ้าน อย่านั่งดื่มเหล้าอยู่บ้านแล้วรู้สึกสงสารตัวเอง หรือที่แย่กว่านั้นคือออกไปเที่ยวกลางคืนแล้วมีเซ็กส์ทุกคืนกับใครก็ไม่รู้ กลายเป็นทำร้ายตัวเองซะงั้น หันหน้าเข้าหาคนที่รักและห่วงใยเราจริงๆดีกว่าค่ะ


ขั้นตอนที่ 2 พบปะคนแปลกหน้า
หลัง จากที่ผ่านขั้นตอนแรกคือการโผล่ออกมาเจอโลกภายนอกได้โดยไม่รู้สึกแย่ แสดงว่าเรามีความพร้อมมากขึ้นแล้ว และพร้อมสำหรับขั้นต่อไป ซึ่งจริงๆแล้วตอนนี้ก็ยังมีอาการเศร้าโศกฟูมฟายอยู่บ้าง อาจมีความคิดว่ายังมีโอกาสคืนดีกับเขาได้อีกครั้ง และความมั่นใจตัวเองคลอนแคลนอย่างหนัก ดีไม่ดีอาจยังไม่พร้อมสำหรับการออกเดท แต่ก็ผ่านพ้นช่วงช๊อคทางอารมณ์มาแล้วและกำลังพยายามสร้างสมาธิให้ตัวเอง ช่วงนี้คือช่วงที่พร้อมจะพบปะคนใหม่ฉันท์มิตรสบายๆแบบไม่ซีเรียสจริงจังอะไร เช่น ไปเข้าคอร์สสมัครเรียนวิชาเบาๆ ไปเล่นกีฬา หรือไปทำอะไรก็ได้เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้สดชื่น นี่เป็นโอกาสให้เราได้มีเพื่อนใหม่ที่ไม่มีเรื่องชู้สาว หรือไปเป็นอาสาสมัครก็ดีค่ะ แทนที่จะรู้สึกโดดเดี่ยว ก็จะรู้สึกว่าเราติดต่อสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่เป็นอาสาสมัคร ซึ่งเป็นคนที่กระตือรืนร้น มีชีวิตชีวา เห็นใจเพื่อนมนุษย์ พาให้เราสดชื่นไปด้วย


ขั้นตอนที่ 3 ทำความรู้จักกับคนโสดเมื่ออาการดีขึ้นบ้างแล้ว
เมื่อ ผ่านขั้นตอนการพบปะคนแปลกหน้าได้อย่างสบายใจ คราวนี้ก็พร้อมขยับมาสู่ขั้นตอนการทำความรู้จักกับบรรดาคนโสดทั้งหลาย แต่อารมณ์บาดเจ็บก็ยังมีอยู่บ้าง ซึ่งเป็นอารมณ์ที่ค่อยๆเยียวยาขึ้นมาอีกระดับหนึ่งแล้ว ความโศกเศร้าเริ่มคลี่คลาย เราเริ่มยอมรับแล้วว่าเขาไม่เหมาะกับเรา และน่าจะมีคนที่เข้ากับเราได้กำลังรอเราอยู่ในโลกกว้างใบนี้ ความเชื่อมั่นในตัวเองกำลังฟื้นตัว แต่ก็ยังเปราะบาง จึงยังไม่พร้อมรับอะไรที่หนักหนาเกินไป แต่ก็พร้อมที่จะเริ่มทำความรู้จักและเดทแบบสบายๆกับบรรดาคนโสดที่เข้ามา อย่าเพิ่งด่วนมีเซ็กส์หรือหนีตาม หรือรีบแต่งงานไปกับใครเป็นอันขาด เพราะยังไม่พร้อมที่จะมีความสัมพันธ์ที่จริงจังมั่นคงหรือมีสัมพันธ์ทาง เซ็กส์กับใครในตอนนี้ แค่พร้อมพูดคุยกับคนโสดโดยไม่หวาดระแวงอะไร


ขั้นตอนที่ 4 เมื่อรู้สึกว่าดีขึ้นแล้วจริงๆก็ลองคบหาคนใหม่ดู
หลัง จากผ่านขั้นตอนทำความรู้จักกับคนโสดได้อย่างสบายใจและต้องการเขยิบความ สัมพันธ์ให้เกินกว่าความเป็นเพื่อน นั่นแสดงว่าเราพร้อมที่จะคบหาคนใหม่อย่างจริงจังมากขึ้นแล้ว และเริ่มลืมคนเก่าได้มากขึ้น บางวันอาจไม่ได้นึกถึงเลย นอกจากนั้นยังไม่รำพึงรำพันเรื่องแฟนเก่ากับเพื่อนฝูงอีก อารมณ์ได้ปรับเข้าสู่ระดับปกติแล้ว บางครั้งอาจเผลอเศร้าบ้างแต่ก็แค่นิดหน่อยไม่ได้ปิ่มว่าจะขาดใจเหมือนช่วง ก่อนหน้านี้ เพราะเข้าใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นและทำไมถึงเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา แถมตอนนี้รู้แล้วว่าจะไม่มีลมพัดหวนแน่นอน ทางที่ดีควรทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังแล้วก้าวต่อไปข้างหน้า มองหาคนที่เหมาะสมกับเรามากกว่านี้ ไม่ต้องกลัวว่าชาตินี้จะขึ้นคานค่ะ เปิดใจให้กว้าง มองโลกให้สดใส เดี๋ยวก็เจอคนดีๆเข้ามาในชีวิต


ข้อควรระวัง !
อย่า คิดหาคนมาดามอกในระหว่างที่กำลังชอกช้ำซมซานกับรักที่เพิ่งล่มสลาย เพราะช่วงนี้คนเราจะเปราะบางมาก และมักจะตัดสินใจทำอะไรที่ผิดพลาดอันเนื่องมากจากความเครียด ดังนั้นควรเยียวยารักษาแผลใจฝห้หายดีเสียก่อนจะเริ่มต้นใหม่กับใคร เพราะการหาคนมาดามอกที่กำลังชอกช้ำ ไม่เคยเวิร์คสักรายค่ะ.



ที่มาจาก MSN

3 เม.ย. 53 เวลา 13:59 2,419 3 64
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...