10 บทบาทน่าจดจำจากภาพยนตร์ ของ พอล วอล์คเกอร์

การจากไปอย่างไม่คาดฝันของ พอล วอล์คเกอร์ นักแสดงหนุ่มตาสีฟ้าสวย วัย 40 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2013 ที่ผ่านมา สร้างความใจหายให้กับทั้งแฟนคลับและแฟนหนังของเขาหลาย ๆ คน วอล์คเกอร์ ผู้เป็นที่รู้จักมากจากภาพยนตร์ซีรีส์ Fast & Furious ทิ้งให้บทบาท ไบรอัน โอ'คอนเนอร์ ที่เขารับแสดงค้างเติ่งอยู่ หลังจากที่เพิ่งเริ่มต้นถ่ายทำ Fast & Furious 7 ไปได้ไม่นาน โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทางค่ายจะหานักแสดงใหม่เข้ามาแทน หรือจะปรับบทให้คาแรคเตอร์นี้หายไปจากหนังพร้อมกับการจากไปของเขา แต่ไม่ว่าบทสรุปของ Fast & Furious 7 จะเป็นอย่างไร ฝีไม้ลายมือที่ พอล วอล์คเกอร์ เคยฝากไว้ก็ยังมีมากมาย วอล์คเกอร์ เข้าวงการมาตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนจะค่อย ๆ ไต่เต้ารับบทสำคัญ ๆ เรื่อยมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของหนุ่มคนนี้ ลองมาทำความรู้จักกับ 10 บทบาทน่าจดจำจากหนังของพอล วอล์คเกอร์ ที่รวบรวมไว้โดยเว็บไซต์ Too Fab.com ดูกันเถอะ

ที่มา : http://movie.kapook.com/

10. เจอร์รี่ เชพพาร์ด จาก Eight Below (2006)

เขารับบทเป็น เจอร์รี่ เชพพาร์ด ผู้นำทางท่องขั้วโลกใต้อันหนาวเย็น ด้วยสถานการณ์จำเป็นบังคับเขาต้องทิ้งสุนัขลากเลื่อนคู่ใจทั้ง 8 ตัว ไว้เผชิญความหนาวเหน็บตามลำพัง พร้อมคำสัญญาว่าจะกลับมาช่วยพวกมันกลับไปให้ได้ และเขาก็กลับมาเอาชนะความหนาวเย็นเพื่อสหายสี่ขาทั้ง 8 ตัว อย่างที่ตั้งใจไว้ นับหนังที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสุนัขที่น่าประทับใจที่สุดเรื่องหนึ่ง

9. นายสิบแฮงค์ ฮันเซน จาก Flags of Our Fathers (2006)

รับบททนายสิบแฮงค์ ฮันเซน ในหนังสงครามอิงประวัติศาสตร์เรื่องหนึ่งที่ดีที่สุดของ คลินต์ อีสต์วูด ที่ทำให้โลกต้องกลับมาตั้งคำถามอีกครั้งว่า มันเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจแล้วหรือที่อเมริกาสามารถปักธงชาติประกาศชัยชนะบนเกาะอิโวจิมาของญี่ปุ่นได้

8. ลิวอิส จาก Joy Ride (2001)

หนังแนวทริลเลอร์เขย่าขวัญ วอล์คเกอร์รับบทเป็น ลิวอิส โธมัส หนุ่มนักศึกษาที่หวังสร้างโรดทริปสุดโรแมนติกกับแฟนสาว แต่เรื่องราวก็กลับตาลปัตรเมื่อพวกเขาไปหลอกหยอกล้อคนขับรถบรรทุกอารมณ์เปลี่ยวจนเลยเถิด จนทำให้สุดท้ายทำให้ตัวเองกลายเป็นเหยื่อผู้ถูกล่า..

7. จอห์น ราห์เวย์ จาก Takes (2010)

พอล วอล์คเกอร์ สวมบทบาทเป็น จอห์น ราห์เวย์ หนึ่งในแก๊งอาชญากรหนุ่มที่ออกปล้นเพื่อนำเงินมาอุดหนุนไลฟ์สไตล์ที่หรูหราฟู่ฟ่า แต่การปล้นครั้งใหญ่กับจำนวนเงินมหาศาล 12 ล้านเหรียญ ที่มากจะทำให้เขามีอันจะกินไปได้ตลอดชีวิตไม่ได้ง่ายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เมื่อพวกเขาถูกทั้งตำรวจไล่ล่าและเผชิญหน้ากับแก๊งศัตรูไปพร้อม ๆ กัน งานนี้แม้แต่อาชญากรฝีมือฉกาจเองก็ยังเอาชีวิตรอดยาก

6. สคิป จาก Pleasantville (1998)

วอล์คเกอร์ รับบท สคิป หนุ่มเชยเฉิ่มในเมืองแสนสุข ที่ไม่ประสีประสาว่า เซ็กส์ คืออะไร และก็ได้ เจนนี่ สาวหัวขบถ แสดงโดย รีส วิเธอร์สปูน สอนให้ได้รู้ซึ้งถึงความหมายของมัน

5. ดีน แซมสัน จาก She's All That (1999)

หนังวัยรุ่นโรแมนติกทีฮอตมาก ๆ ในยุคนั้น วอล์คเกอร์ สวมบทบาทเป็น ดีน แซมสัน ผู้พนันให้พระเอกปฏิบัติการเปลี่ยนสาวเฉิ่มประจำโรงเรียนให้กลายเป็นพรอมควีนให้ได้

4. จาเร็ด จาก Into the Blue (2005)

หลังพายุเฮอร์ริเคนที่บาฮามาสผ่านพ้นไป จาเร็ด (พอล วอล์คเกอร์) และ แซม (เจสสิก้า อัลบ้า) คู่รักนักดำน้ำพร้อมสหายอีก 2 คน พบซากเครื่องบินอัปปางอยู่ใต้ท้องทะเล พร้อมร่องรอยของสมบัติมหาศาล การล่าสมบัติจึงเริ่มขึ้น แต่การอ้างสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของซากเครื่องบินลึกลับลำนี้ กลับทำให้พวกเขากลายเป็นฝ่ายถูกล่าเสียเอง

3. คาเลบ แมนเดรค จาก The Skulls (2000)

ภาพยนตร์วัยรุ่นแนวระทึกขวัญ ที่วอล์คเกอร์ รับบทเป็น คาเลบ แมนเดรค หนึ่งในสมาชิกและลูกชายของคลับ The Skulls ชมรมลับที่รวมคนระดับหัวกะทิชั้นเอาไว้มากมาย แต่กลับมีเบื้องหลังที่โสมมต่างจากฉากหน้าโดยสิ้นเชิง เขาต้องร่วมมือกับ ลูค เพื่อหยุดยั้งเบื้องหลังที่สกปรกและเปิดโปงความจริง แม้จะเท่ากับการต่อต้านพ่อของตัวเองก็ตาม

2. แลนซ์ จาก Varsity Blues (1999)

ทุกลมหายใจเข้าออกของนักเรียนมัธยมคือกีฬาอเมริกัน ฟุตบอล แต่ แลนซ์ (พอล วอล์คเกอร์) อดีตผู้เล่นกองหลังและกัปตันทีม จำใจต้องปล่อยวางความฝันของตัวเองเพราะอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทั้ง ๆ ที่อยู่ในการแข่งขันนัดสำคัญ ก่อนที่ท้ายสุดก็ความฝันก็กลับมาทอประกายอีกครั้ง เมื่อได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งในกีฬาที่รัก ในฐานะโค้ชคนใหม่ของทีม

1. ไบรอัน โอ'คอนเนอร์ จาก The Fast and the Furious (2001-2013)

มาถึงเรื่องสุดท้ายของกับหนังที่น่าจะทำให้ พอล วอล์คเกอร์ เป็นที่จดจำที่สุด กับหนังในตระกูล The Fast and the Furious จากบทบาทของ ไบรอัน โอ'คอนเนอร์ อดีตสายสืบที่แฝงตัวเข้าไปปะปนกับแก๊งซิ่ง ก่อนจะกลายเป็นนักซิ่งเต็มตัว สร้างความซิ่งระห่ำมายาวนานตั้งแต่ ภาคแรกในปี 2001 จนถึงล่าสุดปี 2013 กับภาค 7 ที่เริ่มถ่ายทำไปได้ส่วนหนึ่ง วอล์คเกอร์ ก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่แน่นอนว่า บทบาทของเขาในฐานะ ไบรอัน โอ'คอนเนอร์ จะยังอยู่ในใจของแฟน ๆ ตลอดไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...