โจรซวย ขโมย iPhone เจ้าพ่อไป เลยต้องคัด Contact ด้วยลายมือนับ 1000 รายชื่อคืนให้เจ้าของ

เรื่องการลืม หรือแม้แต่การขโมยสมาร์ทโฟน เราก็สามารถพบเห็นได้บ่อยมากๆ ในปัจจุบัน ด้วยราคาของเครื่องที่ถูกลง หาง่าย และใครๆ ก็ใช้กัน ซึ่งโดยส่วนมากนั้นเมื่อหาย หรือลืมก็เตรียมใจไว้ได้เลยว่าไปแล้วไปลับไม่กลับมา และแทบจะจับมือใครดมไม่ได้อย่างแน่นอน

 
 
โจรดันทะลึ่งไปขโมยเครื่อง iPhone ของผู้มิอิทธิพล
 
แต่อย่างไรก็ดีดูเหมือนจะมีโจรรายหนึ่ง จะถึงคราวซวยขึ้นมา ซึ่งดันทะลึ่งไปขโมยเครื่อง iPhone ของผู้มิอิทธิพลไป เลยต้องคัด Contact หรือรายชื่อผู้ติดต่อด้วยลายมือล้วนๆ นับ 1000 รายชื่อส่งคืนเจ้าของ โดยแหล่งข่าวได้รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ที่ประเทศจีน โดยเหยื่อนั้นชื่อว่า  Zou Bin ได้หารค่ารถแท็กซี่ร่วมกับชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ไปมณฑลหูหนาน แต่พบว่าในขณะเดินทางเขาได้ถูกล้วงกระเป๋าฉก iPhone ไป
 
ซึ่งเรื่องไม่จบแค่นั้น เมื่อ Zou Bin ไม่ใช่คนธรรมดาสามัญ แต่กลับเป็นผู้กว้างขวางในวงการสถานบันเทิงกลางคืนในประเทศจีน และเขายังมั่นใจอีกว่าต้องเป็นฝีมือของชายแปลกหน้าคนนั้น ที่นั่งแท็กซี่ไปด้วยกันกับ Zou Bin แน่ๆ จึงส่งข้อความเข้าไปที่ iPhone เครื่องนั้น เพื่อหวังให้โจรได้เปิดอ่านว่า “อั้วรู้นะว่าลื้อเป็นคนที่นั่งข้างอั้ว และอั้วมั่นใจว่าอั้วจะหาลื้อเจอแน่”
 
 
 
ถ้าลื้อฉลาดพอและรู้ตัวว่าลื้อทำอะไรอยู่ จงส่ง iPhone คืนซะ 
 
โดย Zou Bin ยังข่มขวัญโจรไปอีกว่า “ลื้อลองเปิดรายชื่อใน iPhone ของอั้วดู แล้วลื้อจะรู้ว่าอั้วเป็นใคร!” ซึ่งแน่นอน รายชื่อหรือ Contact ใน iPhone เครื่องนั้นล้วนเป็นคนใหญ่คนโตในวงการสถานบันเทิงกลางคืน รวมถึงผู้มิอิทธิผลในประเทศจีนแทบทั้งสิ้น และ Zou Bin ยังปิดท้ายอีกว่า “ถ้าลื้อฉลาดพอ และรู้ตัวว่าลื้อทำอะไรอยู่ จงส่ง iPhone มาคืนซะตามที่อยู่นี้”
 
ซึ่งหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน นาย Zou Bin ก็ได้รับพัสดุกล่องหนึ่งซึ่งในนั้นมีซิมการ์ดของ iPhone เครื่องนั้นอยู่ด้วย พร้อมกับกระดาษ 11 แผ่นที่เป็นรายชื่อผู้ติดต่อ iPhone พร้อมเบอร์โทรศัพท์ทุกเบอร์ที่คัดด้วยลายมือที่มีมากกว่า 1000 รายชื่อกันเลยทีเดียว โดยหลังจากนั้นนาย Zou Bin ก็ออกมาแอบให้ข่าวแบบสะใจๆ ว่า “สงสัยไอเจ้าโจรคนนั้นคงมือพองไปแล้วแน่ๆ”
 

ที่มา : independent

เรียบเรียง http://notebookspec.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...