12 ไอเดียเปลี่ยนน้ำแข็งแนวใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม

 

 

 

12 ไอเดียเปลี่ยนน้ำแข็งแนวใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม

 

 

สำหรับคนที่ไม่ชอบซื้อน้ำแข็งสำเร็จ รูปจากร้านค้าเพราะกังวลเรื่องความสะอาดก็คงจะทำน้ำแข็งก้อนรับประทานเองที่ บ้านแน่ ๆ แต่ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศให้การรับประทานน้ำแข็งก้อนธรรมดา ๆ ให้ดูมีสีสันมากขึ้น เพิ่มกลิ่น เพิ่มรสชาติให้กับเครื่องดื่มของคุณ วันนี้เราก็นำไอเดียสร้างสรรค์น้ำแข็งแนวใหม่มาฝากกัน ไปดูกันว่าจะเจ๋งและน่ากินแค่ไหนไปดูเลย


ดูวิธีทำได้ที่ frankweinert

1. น้ำแข็งก้อนไส้สมุนไพร

ใครที่อยากเติมรสชาติเครื่องดื่มให้เปรี้ยวเล็กน้อยจากผลเลมอน หรือเพิ่มความหอมจากสมุนไพรให้กับ เครื่องดื่มของคุณ ก็แค่หย่อนชิ้นเลมอนสไลซ์ หรือใบสมุนไพรที่ชอบ อย่างใบมินต์ ใบทารากอน ลงไปในถาดทำน้ำแข็ง จากนั้นก็เทน้ำลงไปให้เต็มแล้วก็นำไปแช่แข็ง คราวนี้ก็เติมโซดาซ่า ๆ ลงไป หรือน้ำผลไม้ก็เหมาะสุด ๆ จ้า


 

ดูวิธีทำได้ที่ simply-delicious

2. น้ำแข็งกาแฟ

ไอซ์คอฟฟี่แก้วนี้ไม่ได้เป็นแค่กาแฟเย็นธรรมดาหรอกนะ เพราะเราจะทำเก๋ด้วยการใช้กาแฟดำเข้มข้นทำเป็นน้ำแข็งก้อนใส่ลงไปในแก้วด้วย คราวนี้กาแฟเย็นแก้วโปรดของคุณก็จะมีรสชาติเข้มข้น และหอมกลิ่นกาแฟมากยิ่งขึ้นแล้วล่ะ


 

ดูวิธีทำได้ที่ laurenconrad.com

3. น้ำมันมะกอกก้อน

แม่ครัวคนไหนที่อยากได้น้ำมันมะกอกเป็นก้อน ๆ แบบแช่เย็นเอาไว้ทำครัวได้อย่างสะดวกสบาย หยิบจับง่าย ไม่ต้องเท ลองนำไอเดียนี้ไปทำกันดูสิคะ เพียงแค่คุณหั่นสมุนไพรจะเป็นใบเสจ ออริกาโน่ หรือโรสแมรี่ลงไปในถาดพิมพ์น้ำแข็ง จากนั้นก็เทน้ำมันมะกอกลงไป แล้วก็นำไปแช่เย็นให้เป็นน้ำแข็ง แค่นี้ก็จะได้น้ำมันมะกอกแช่แข็งเตรียมไว้ทำเมนูอาหารได้หลากหลายแล้ว


 

ดูวิธีทำได้ที่ spoonforkbacon.com

4. ฟรุ๊ตตี้ไอซ์

สำหรับงานปาร์ตี้ค็อกเทลไม่น่าจะพลาดไอเดียนี้อย่างเด็ดขาดเลยนะคะ เพียงแค่หั่นผลไม้รสเปรี้ยว ๆ นานาชนิดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็นำมาหยอดลงในถาดทำน้ำแข็งแล้วก็เติมน้ำลงไปจนเต็ม หลังจากนั้นก็แช่เย็นจนเป็นน้ำแข็ง เวลาทำค็อกเทล หรือน้ำหวานก็นำออกมาจัดใส่แก้วสวย ๆ แล้วไปเสิร์ฟได้เลย


 

ดูวิธีทำได้ที่ sandrakavital

5. ช็อกโกแลตก้อน

ในเมื่อไม่มีกฎเกณฑ์ไหนบอกว่า เราไม่สามารถเทน้ำชนิดอื่นลงไปในถาดพิมพ์น้ำแข็งได้ เราก็จัดการเทช็อกโกแลตเหลวเข้มข้นลงไปในถาดน้ำแข็ง เวลาจะดื่มนมสดก็แกะช็อกโกแลตก้อนที่เราทำเอาไว้ออกมาหยอดใส่ลงไปสักหน่อย นมสดแก้วนี้ก็จะมีรสชาติความอร่อยมากขึ้นแล้วจ้า


 

ดูวิธีทำได้ที่ pauladeen.com

6. น้ำแข็งลูกพีช

หลายคนน่าจะชอบรสชาติของลูกพีชกันไม่น้อย ซึ่งเราก็มีไอเดียให้คุณรับประทานลูกพีชแบบเต็มรสชาติและเต็มคำมากขึ้น ด้วยการหั่นลูกพีชเป็นชิ้นเล็ก ๆ เติมน้ำเชื่อม และน้ำลูกพีช หรือน้ำมะนาวสักเล็กน้อย จากนั้นก็นำไปปั่นจนเป็นน้ำผลไม้ แล้วก็นำมาหยอดทำน้ำแข็งในถาด เห็นไหมล่ะว่าง่ายดายเหลือเกิน


 

ดูวิธีทำได้ที่ shewearsmanyhats.com

7. น้ำแข็งเลมอนมิ้นต์

แค่นำใบสาระแหน่ไปปั่นให้ละเอียด จกานั้นก็นำมาหยอดลงไปในถาดน้ำแข็ง แล้วก็เติมน้ำมะนาวลงไปจนเต็ม สำหรับน้ำมะนาวจะปรุงรสให้กล่อมกลม หรือไม่ปรุงรสก็ได้ จากนั้นก็นำไปแช่แข็งจนเป็นน้ำแข็งก้อนสี่เหลี่ยม ทีนี้ถ้าอยากจะเพิ่มรสชาติเปรี้ยว ๆ และกลิ่นหอม ๆ ของมิ้นต์ให้เครื่องดื่ม ก็นำไปใส่ลงในถ้วยได้เลย


 

ดูวิธีทำได้ที่ industriousjustice.com

8. น้ำแข็งมะนาว

ถ้าอยากจะเติมรสเปรี้ยวให้เครื่องดื่ม คุณจี๊ดจ๊าดขึ้นไปอีก ก็แค่ฝานมะนาว หรือส้มเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วก็นำมารองถาดน้ำแข็งเอาไว้ จากนั้นก็ค่อยเติมน้ำมะนาว หรือน้ำส้มที่ปรุงรสจนอร่อยลงไปเติมให้เต็ม เสร็จแล้วก็นำไปแช่เย็นจนกลายเป็นน้ำแข็ง เท่านี้เราก็จะมีน้ำแข็งก้อนที่อร่อยเด็ด อีกทั้งหน้าตาก็น่ารับประทานมาก ๆ แล้วล่ะ


 

ดูวิธีทำได้ที่ chestnutherbs

9. น้ำแข็งสมุนไพรดอกไม้

ไอเดียนี้เป็นการสร้างสรรค์น้ำแข็งก้อนที่น่ารักและได้ประโยชน์มาก ๆ เลย เพราะเราจะสอดไส้ดอกไม้เล็ก ๆ ที่เป็นสมุนไพรดับกระหายอย่างดอกกระเจี๊ยบ หรือดอกเก๊กฮวยลงไป แล้วก็เติมน้ำของดอกไม้แต่ละชนิดลงไป หรือถ้าอยากจะดัดแปลงรสชาติเติมน้ำหวานชนิดอื่นลงไปก็ได้ ขอบอกตรงนี้เลยว่า ถ้าได้ใส่น้ำแข็งสมุนไพรดอกไม้ลงไปในแก้วน้ำแล้วล่ะก็ คุณจะดื่มน้ำได้อย่างมีความสุขและกระชุ่มกระชวยมากขึ้น


 

ดูวิธีทำได้ที่ pitchforkdiaries

10. ดอกไม้น้ำแข็งลอยแก้ว

คล้าย ๆ กับไอเดียน้ำแข็งสมุนไพร แต่คราวนี้เราจะนำดอกไม้เล็ก ๆ กระจุ๋มกระจิ๋มที่เราชอบมาใส่ลงไปในถาดทำน้ำแข็ง แล้วก็เติมน้ำทำน้ำแข็งได้เลย เวลาที่ดื่มน้ำที่ผสมน้ำแข็งจากไอเดียนี้ลงไป ก็จะเหมือนกับเราได้ดื่มน้ำลอยดอกมะลิแบบไทย ๆ เลยนะจ๊ะ


 

 ดูวิธีทำได้ที่ brit.co

11. น้ำแข็งเยลลี่

ถ้าจะบอกว่าไอเดียนี้เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้ฮาโลวีนก็ไม่ผิดนัก เพราะดู ๆ ไปแล้ว การใส่เยลลี่นุ่มนิ่มลงไปในถาดน้ำแข็งก็คล้าย ๆ กับมีตัวหนอนมาชอนไชน้ำแข็งอยู่เหมือนกัน ถึงหน้าตาจะหลอนอย่างนี้ แต่ถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจนะเออ


 

 ดูวิธีทำได้ที่ sunset-vine

12. หลากหลายน้ำแข็งในแก้วเดียว

ถาดทำน้ำแข็งมีหลุมสำหรับทำน้ำแข็งอยู่หลายช่อง ดังนั้นเราก็สามารถผสมไอเดียทำ น้ำแข็งได้ตามใจชอบเลย อยากจะใส่ดอกไม้ สมุนไพร มะนาว หรือส้มสไลด์ แม้กระทั่งนมสด หรือช็อกโกแลตเหลวลงไปก็ได้ 1 ถาด ก็จะมีน้ำแข็งหลายรสชาติให้ได้กิน อร่อยแบบนี้เก๋สุด ๆ เลยเนอะ

  เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยกับไอเดียสร้างสรรค์น้ำแข็งแนวใหม่ทั้ง 12 ไอเดียของเรา ใครที่ทำน้ำแข็งกินเองเป็นประจำอยู่แล้ว จะลองนำไปทำกันดูก็ได้นะจ๊ะ รับรองความอร่อยเพิ่มขึ้นอีกเป็นกองเลย

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Source : kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...