จวก ถุงยาง อยู่ไหน ชี้ ลำยอง ไม่ป้องกัน ต้นแบบโรคติดต่อทางเพศ!

 

 

 

จวก ถุงยาง อยู่ไหน ชี้ ลำยอง ไม่ป้องกัน ต้นแบบโรคติดต่อทางเพศ!

 

 

จวก ลำยองเอฟเฟกต์ ถามหาโฆษณาถุงยางหายสาปสูญ ชี้สาธารณะสุขไม่จริงจังโปรโมท ด้านอธิบดีกรมควบคุมโรค หวั่น ‘ลำยอง’ ตัวละครมีดังจากทองเนื้อเก้า ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นต้นแบบ

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครเรื่องดัง ทองเนื้อเก้า โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ทั้งในทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก เรตติ้งพุ่งกระฉูดมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ลำยองฟี เวอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง ลำยองตัวละครเอกตัวนี้ได้สะท้อนมุมมองต่างๆออกมาให้ได้คิดกันในหลายแง่มุม เป็นการตีแผ่ให้สังคมเห็นถึงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ก็มี

เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องละครนำเสนอบทการมีเพศสัมพันธ์ของลำยองแบบไม่ถูกต้อง ไม่ใส่ถุงยางจนเป็นที่มาของการตั้งครรภ์แบบไม่พร้อม ทำให้ลูกที่ออกมามากมายกลายเป็นภาระต่อสังคม

 

 

ล่าสุด ดร.มีชัย วีระไวทยะ ผู้ริเริ่มรณรงค์ให้ประชาชนใช้ถุงยางอนามัยแบบไม่เหนียมอาย ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิมีชัยวีระไวทยะ ออกมากล่าวว่าตอนนี้ไม่มีคนให้ความสำคัญกับถุงยาง ให้ความรู้ออกสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ

“คนยุคนี้มักมีความเชื่อผิดๆ เรื่องเกี่ยวก้บการใส่ถุงยางเพราะไม่รู้ และไม่ให้ความสำคัญ คิดว่าการใส่ถุงยางให้ความรู้สึกไม่ดีเหมือนกับไม่ใส่ ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องความรู้สึกแบบนี้มันอยู่ที่หัวสมองไม่ได้อยู่ที่จู๋ โดยเฉพาะผู้ชายที่เห็นแก่ตัวมักจะเป็นฝ่ายที่ขอไม่ใส่ถุงยาง ซึ่งไม่รู้ว่าผลผิดพลาดที่ตามมามันมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคจากเพศสัมพันธ์ที่ไม่เพียงเกิดจากตัวเอง ภรรยา ลูก ตามมาเป็นลูกโซ่ วันนี้ไทยเป็นประเทศที่ท้องและเกิดคุณแม่วัยใสที่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมไม่จบเป็นอันดับ 2 ของโลก อนาคตก็เจ๊งไปด้วย ไหนจะเรื่องเด็กที่ออกมาถูกทิ้ง และการติดเชื้อต้องรักษาเชื้อกลางๆ ถ้าติดเอส์ด้วยก็เสร็จเลย การไม่ใช้ถุงยางก็เหมือนการไม่ใส่หมวกกันน็อค”

ผู้ริเริ่มรณรงค์ให้ประชาชนใช้ถุงยางอนามัยแบบไม่เหนียมอาย กล่าวทิ้งทาย ที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า กระทรวงสาธารณสุขนั้นไม่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเรื่องนี้เลย โฆษณาต่างๆ ก็มีแต่ยกทรง มีแต่เรื่องล่อๆ แหลม แล้วแบบนี้คนจะรู้ประโยชน์ของถุงยางได้อย่างไร

 

ขณะที่ นายแพทย์ โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว่า
หากใครใช้ชีวิตแบบลำยอง ตัวละครเอกในเรื่องทองเนื้อเก้าแล้ว คงหนีไม่พ้นจุดจบที่ต้องเจอกับโรคร้ายแรง โดยเฉพาะโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

 

 คลิก >> ละครย้อนหลัง ทองเนื้อเก้า << ดูย้อนหลัง

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...