ภูเก็ตผวา! จระเข้ 3 เมตรโผล่กลางทะเล เตือนคนลงเล่นน้ำ

 

 

 

ภูเก็ตผวา! จระเข้ 3 เมตรโผล่กลางทะเล เตือนคนลงเล่นน้ำ

 

 

(3 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์นวัตกรรมอุทยานแห่งชาติและพื้นที่คุ้มครองทางทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวประมง ที่กำลังออกไปทำประมงบริเวณหาดไม้ขาว อ.แถลง ว่าพบสัตว์คล้ายจระเข้ขนาดใหญ่ ว่ายน้ำอยู่ในทะเลจุดดังกล่าว สร้างความตื่นตกใจแก่นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ภายหลังจากได้รับแจ้งร้องเรียน นายปรารพ แปลงงาน หัวหน้าศูนย์วัตกรรมอุทยานแห่งชาติและพื้นที่คุ้มครองทางทะเล จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยพบว่าบริเวณชายหาดไม้ขาวซึ่งอยู่ใกล้กับพรุเจ๊ะสัน มีกลุ่มชาวบ้านกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนจะพบสิ่งประหลาดขนาดใหญ่ลอยอยู่ห่างจากชายฝั่งไปประมาณ 400 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงใช้กล้องเทเลย์กำลังซูมได้ไกล ส่องตรวจสอบสิ่งประหลาดดังกล่าว พบว่าเป็นวัตถุบางอย่าง ความยาวประมาณ 3 เมตร ดำผุดดำว่ายอยู่ในทะเล ยืนยันได้ว่าสิ่งดังกล่าวเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นจระเข้ชนิดใด ซึ่งจากการสังเกตการณ์ตลอดทั้งวัน พบว่าจระเข้ดังกล่าวว่ายไปทางตอนเหนือของเกาะภูเก็ต แต่พอช่วงเย็นไม่มีผู้ใดพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวอีก

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งไปยังโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงที่พบเห็นจระเข้ เตือนนักท่องเที่ยวในการลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ พร้อมกับวอนให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแสในทันที หาพบจระเข้ตัวดังกล่าวอีกครั้ง เนื่องจากจะต้องตรวจสอบว่าเป็นจระเข้ชนิดใด

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...