สุดารัตน์ ติดหวัด 2009 ไอเป็นเลือด

สุดารัตน์ เกยุราพันธ์
สุดารัตน์ เกยุราพันธ์



สุดารัตน์ติดหวัดไอเป็นเลือดหามส่งรพ.งดเยี่ยม (คมชัดลึก)

          นา ยอนุดิษฐ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยและคนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์  ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เนื่องจากตรวจพบว่าป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุใหม่ ซึ่งเริ่มจากมีอาการไม่สบาย เป็นไข้มาแล้ว 1 - 2 วัน ทั้งนี้อาจติดเชื้อมาจากการลงพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้ทำโครงการไทยพึ่งไทย ทำให้ต้องพบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ ส.ส.ในกทม.คงต้องชะลอการไปเยี่ยมเนื่องจากเป็นโรคติดต่อ คงต้องรอให้ทุเลาและพ้นระยะแพร่เชื้อไปก่อน

          "การที่คุณหญิงเป็นอดีตรมว.สาธารณสุข แต่ต้องมาติดเชื้อไข้หวัดอาจเป็นเพราะการต้องลงพื้นที่ทำกิจกรรมช่วยเหลือ สังคมและที่สำคัญมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์หละ หลวม ทำให้การแพร่เชื้อใกล้ตัวกว่าที่คิด" นายอนุดิษฐ์ กล่าว

          ด้านแหล่งข่าวคนสนิท คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เบื้องต้นมีอาการไออย่างรุนแรงมีเลือดผสมในบางครั้ง ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ไปพบแพทย์แล้วครั้งหนึ่งพบว่ามีอาการหลอดลมอักเสบ แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงมาพบแพทย์อีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งแพทย์ให้นอนดูอาการและเก็บเชื้อส่งตรวจห้องปฏิบัติการ จากการตรวจพบว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีอาการไอ ไข้สูง หลอดลมอักเสบรุนแรง มีความผิดปกติที่ปอด

          " คาดว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะติดเชื้อจากการไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ ก่อน ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาทำงานหนักเพราะลงพื้นที่ช่วย ส.ก.ส.ข. รณรงค์เรื่องการป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้อยู่ในที่ชุมชนซึ่งมีความเสี่ยง แต่ปกติคุณหญิงสุดารัตน์จะมีความระวังและป้องกันตัวอยู่ตลอด โดยพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออยู่ตลอดเวลา และมักจะเตือนลูกๆ ให้ป้องกันตัวเองเสมอ แต่ที่ติดเชื้ออาจเป็นเพราะทำงานหนักและไม่ค่อยได้พักผ่อน" แหล่งข่าวคนสนิทกล่าว

          ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องที่คุณหญิงสุดารัตน์ป่วยเป็นไข้หวัด 2009 โดยอาจจะสอบถามถึงประวัติการติดเชื้อว่าติดมาจากที่ใด อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะติดจากลูก เพราะแนวโน้มการระบาดขณะนี้แพร่จากเด็กไปสู่ผู้ปกครองจำนวนมาก ขอให้คุณหญิงดูแลสุขภาพให้ดี พักผ่อนให้สบาย อย่ากังวล ไม่กี่วันก็จะหายจากโรคนี้ได้ เพราะโรคไม่ได้รุนแรงหรือน่าวิตกอย่างที่คิด

6 ส.ค. 52 เวลา 15:53 2,325 1 76
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...