ศพขุนนางราชวงศ์ชิง “ล่องหน” หลังค้นพบเพียง 1 วัน

ภาพจากโทรทัศน์ดาวเทียมเหอหนัน เจ้าหน้าที่มรดกวัฒนธรรมกำลังตรวจสอบศพโบราณ ที่สันนิษฐานว่าเป็นขุนนางในยุคราชวงศ์ชิง (ภาพ ซินหวา)        เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์—สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นมณฑลเหอหนัน รายงาน ศพโบราณที่ยังอยู่ในสภาพดี ได้อันตรธานหายไป หลังจากพบและขุดขึ้นมาได้เพียง 1 วัน
       
       สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมแห่งมณฑลเหอหนัน รายงาน เจ้าหน้าที่ได้ขุด โลงที่บรรจุศพนี้ ขึ้นมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริเวณเขตก่อสร้างในเมืองโจวโข่ว ซึ่งอยู่ทิศตะวันออกของมณฑลเหอหนัน จากภาพถ่ายหลายภาพที่รายการข่าวโทรทัศน์ นำมาแสดง เป็นภาพร่างมนุษย์ มีฟัน มีเคราในสภาพที่เห็นได้ชัด สวมชุดขุนนางราชวงศ์ชิง(1644-1911)
       
       เจ้าหน้าที่ยังพบโลงศพอีกสองหลังฝังอยู่อีกด้านฯ ภายในโลงทั้งสองหลัง มีโครงกระดูกที่ผุพัง ไม่เหลือร่องรอยใดบ่งชี้ลักษณะตัวตน
       ผู้เฒ่าวัย 92 ปี แซ่ จัง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ศพโบราณที่ขุดพบนี้ เป็นบรรพบุรุษของเขา ส่วนเจ้าของโครงกระดูกสองอันนั้น เป็นภรรยาหลวง และภรรยาน้อย
       
       ในวันต่อมา เมื่อชาวบ้านกว่าสิบคนจากหมู่บ้านข้างเคียงได้มายังบริเวณเขตก่อสร้างที่พบศพขุนนาง และโครงกระดูกทั้งสอง เพื่อที่จะช่วยกันพิจารณาการโยกย้ายศพ แต่ทุกคนก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า โลงศพทั้งสาม ได้อันตรธานหายไปเสียแล้ว
       
       กลุ่มชาวบ้านสงสัยว่าคนงานในเขตก่อสร้างจะเกี่ยวข้องกับการหายไปอย่างลึกลับของโลงศพ ด้านทีมก่อสร้าง ที่ทำงานอยู่ในเขตก่อสร้าง ไม่ยอมให้ความเห็นใด
       
       “มันจะต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆทองๆ” ชาวบ้านคนหนึ่ง แซ่ จัง บอกกับผู้สื่อข่าว และแสดงความสงสัยทีมก่อสร้าง
       
       “พวกเราเพียงแต่ต้องการได้ฝังศพบรรพบุรุษของเรา ณ สถานที่สงบเท่านั้น” ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าว
       
       เจ้าหน้าที่หน่วยกิจการพลเรือนของเขต กล่าวเมื่อวันพุธ(16 ต.ค.) ว่า ตำรวจกำลังสืบสวน และเมื่อพบศพ ก็จะช่วยจัดการฝังร่างที่ไร้วิญญาณ ที่ชาวบ้านบอกว่าเป็นบรรพบุรุษพวกเขา ณ สถานที่ใหม่.
  ภาพจากโทรทัศน์ดาวเทียมเหอหนัน เจ้าหน้าที่มรดกวัฒนธรรมกำลังตรวจสอบศพโบราณ ที่สันนิษฐานว่าเป็นขุนนางในยุคราชวงศ์ชิง (ภาพ ซินหวา)        
 
ที่มา: http://manager.co.th/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...