ประโยชน์ 5 ข้อที่ได้จากการช่วยตัวเอง

 

 

 

ประโยชน์ 5 ข้อที่ได้จากการช่วยตัวเอง

 

 

ช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องแปลก แถมยังมีประโยชน์อีกด้วย มาดูประโยชน์ 5 ข้อจากการช่วยตัวเองกันครับ


ถึงไม่ต้องทำแบบสำรวจความคิดเห็น ก็พอจะเดาได้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่ต้องช่วยตัวเอง และเกิน 50% จะต้องช่วยตัวเองไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เป็นผลสำรวจปกติจากทั่วโลก จริงๆแล้วการช่วยตัวเองถือว่าเป็นส่วนนึงในการพัฒนาเรื่องเซกส์ของผู้ชาย แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ศาสตราจารย์ Gloria Brame กล่าวไว้ และนี่คือประโยชน์ 5 ข้อจากการช่วยตัวเองครับ


1. ช่วยลดการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก - ในปี 2003 มีผลวิจัยจาก Australia ผู้ชายที่มีการหลั่งน้ำอสุจิมากกว่า 5 ครั้งในสัปดาห์ มีแนวโน้มที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกมากน้อยลง จากการเอาอสุจิเก่าค้างท่อออกไป เหมือนทำความสะอาดภายในประมาณนั้นเลยครับ


2. ทำให้กระบี่แข็งแรงขึ้น - Brame บอกว่าร่างกายของเรา ยิ่งอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อก็หย่อนลง และส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานก็มักจะเหี่ยวยานมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นการขัดกระบี่ ช่วยตัวเองบ่อยๆ ก็เหมือนได้ใช้งานกล้ามเนื้อกระบี่อยู่ตลอดเวลา


3. ช่วยทำให้เราอึดขึ้น - การได้ช่วยตัวเองก่อนไปลงสนามจริง แน่นอนว่าจะทำให้คุณอยู่บนเตียงได้นานขึ้น อึดขึ้น และยังมีวิธีพัฒนาเพิ่มเวลาง่ายๆด้วยเช่น คอยจับเวลาว่าปกติเราช่วยตัวเองได้กี่นาที จากนั้นก็ตั้งเป้าให้นานขึ้น นานขึ้น หรือจะนับเป็นจำนวนครั้งก็ได้เช่น ถ้าวันนี้คุณนับได้ 50 ครั้ง ลองตั้งเป้าว่าครั้งหน้าจะต้องขัดกระบี่ให้ได้ 60 ครั้งเป็นต้น


4. สร้างภูมิคุ้มกัน - การหลั่งอสุจิ จะทำให้ร่างกายหลั่ง Hormone Cortisol ออกมา ซึ่งเป็นสารที่คอยจัดการกับความเครียดของสมอง โดยการหลั่งจะทำให้สมองได้รับสาร Cortisol อย่างพอดี ลดความเครียดระหว่างวัน และทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5. ทำให้อารมณ์ดี - การหลั่งอสุจิช่วยให้สมองปล่อยสารที่เกี่ยวกับการทำให้อารมณ์ดีจำพวก Neurochemicals เช่น Dopamine และ Oxytocin อันเนื่องมาการความรู้สึกถึงจุดสุดยอดหรือ Orgasm ซึ่งจากการ scan สมองของคนที่กำลังถึงจุดสุดยอด พบว่าสมองแสดงผลไม่ต่างจากคนเล่น heroin เลยทีเดียว


รู้ประโยชน์มากมายของการช่วยตัวเองแล้ว ก็ไม่ต้องคิดมากอีกต่อไป เชิญเดินไปเข้าห้องน้ำได้อย่างภาคภูมิใจ ว่าเรากำลังทำสุขภาพให้แข็งแรงขึ้นอยู่ไม่ต่างจากการออกกำลังกายครับ

 

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

15 ต.ค. 56 เวลา 13:40 12,956 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...