คฤหาสน์ที่ได้ชื่อว่าแพงที่สุด


วิลล่า เลโอโปลดา” (Villa Leopolda) คฤหาสน์หลังงามบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในย่านวิลฟร็องช์-ซูร์ค-แมร์ (Villefranche-sur-Mer) ได้รับการบันทึกว่าเป็นบ้านหลังที่มีราคาซื้อขายแพงที่สุดในโลก…








                           ..........................................................................


                               คฤหาสน์ Updown Court
Windlesham , Surrey , UK

คฤหาสน์ หลังนี้ จัดให้เป็นบ้านที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่า 138 ล้านดอลล์ หรือราว 4,500 ล้านบาท โดยนิตยสาร Forbes นอกจากห้องนอนและห้องต่างๆแล้ว ยังมีห้องดูหนัง ขนาดความจุ 50 ที่นั่ง และถนนที่ปูด้วยหินอ่อน ทั้งหมด






                                          ...................................................................................................

คฤหาสน์ Tranquility
Lake Tahoe, Nevada, USA

เท่า ที่ผ่านสายตามา ผมชอบบ้านหลังนี้ที่สุด ทั้งรูปร่างและก็ชื่อมันด้วย บ้านอยู่ริมทะเลสาบทาโฮ ไม่ใหญ่มาก ดูดีมีสไตล์ และมีที่ดินกว้างขวางกว่า 210 เอเคอร์ เจ้าของคือนาย Joel Horowitz ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Tommy Hilfiger แต่แกบอกขายบ้านหลังนี้เสียแล้ว ด้วยราคา 100 ล้านดอลล์ หรือกว่า 3,200 ล้านบาทเลย 








                                 ...................................................................................


บี บีซี/ไทม์ - คฤหาสน์เบเวอร์ลี ฮิลล์ ถูกประกาศขายในราคา 165 ล้านดอลลาร์(ประมาณ 5,600 ล้านบาท) สร้างสถิติกลายเป็นที่อยู่อาศัยซึ่งแพงที่สุดในสหรัฐฯ
สำหรับคฤหาสน์ หลังนี้เคยเป็นของ วิลเลียม แรนดอล์ฟ เฮิร์สต์ ผู้ทรงอิทธิพลทางธุรกิจด้านหนังสือพิมพ์ของสหรัฐฯ ประกอบด้วย 29 ห้องนอน 3 สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส โรงภาพยนตร์ส่วนตัวและไนท์คลับ

550000009024201.jpg ลีโอนาร์ด โรสส์ ทนายความและนักลงทุนเจ้าของคฤหาสน์คนปัจจุบัน ซึ่งซื้อมันมาในปี 1976 กล่าวถึงสาเหตุของการประกาศขายในครั้งนี้ว่าเขาต้องการเปลี่ยนวิถีชีวิตของ ตนเอง

คฤหาสน์หรูที่มีเนื้อที่กว่า 6.5 เอเคอร์ สร้างขึ้นเมื่อปี 1927 ออกแบบโดยสถาปนิก กอร์ดอน คุฟมัน ในประวัติศาสตร์เคยเป็นที่พักอาศัยและต้อนรับแขกกิตติมศักดิ์มากมาย

550000009024202.jpg จากสถิติของหน่วยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่าคฤหาสน์หลังนี้เป็นที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในสหรัฐฯที่มีการประกาศ ขาย โดยตั้งราคาไว้เหนือกว่าคฤหาสน์ 10 ห้องนอนในมอนตานา ซึ่งตั้งราคาไว้ 155 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5,270 ล้านบาท) และคฤหาสน์ในแอสเพน ในโคโลราโด ซึ่งปรินซ์ บันดอร์ บิน ซุลตาน อดีตเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำสหรัฐฯ ผู้เป็นเจ้าของตั้งราคาไว้ที่ 135 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 4,590 ล้านบาท)

แม้ว่าจะแพงที่สุดในสหรัฐฯ แต่ยังไม่สามารถเทียบได้กับราคาที่อยู่อาศัยในอังกฤษ โดยหนังสือพิมพ์เดอะไทม์รายงานเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ชีค ฮาเม็ด รัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์ ทุบสถิติมูลค่าที่อยู่อาศัยในอังกฤษ ควักกระเป๋ากว่า 202 ล้านดอลลาร์ (6,868 ล้านบาท)ซื้อคฤหาสน์ในไฮปาร์ก

6 ส.ค. 52 เวลา 15:17 7,260 9 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...