10 อันดับ วลีเด็ดที่สตีฟ จ็อปทิ้งไว้บนโลกใบนี้

ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอ 10 อันดับ วลีเด็ดที่สตีฟ จ็อปทิ้งไว้บนโลกใบนี้  ถึงแม้เขาจะจากไปแต่ใครจะรู้เล่าว่าคำต่างๆที่เขาทิ้งไว้สามารถนำมาพูด มาใช้และคิดตามได้จนถึงทุกวันนี้ และยังเป็นคำที่บ่งบอกถึงแนวทางและวิธีการคิดการทำงานสู่ความสำเร็จของ   สตีฟ จ็อป 

เครดิต :

แหล่งที่มา :

10. บุคลิกที่ผมคิดว่าไม่มีใครกล้าทำตาม

วลีเด็ด อันดับที่ 10 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ " บุคลิกที่ผมคิดว่าไม่มีใครกล้าทำตาม คือการเป็นคนเดียวที่กล้าทิ้งเงิน 25ล้านดอลล่าส์ต่อปี " บางครั้งในการลงทุนการทำงานก็ต้องยอมที่จะเสี่ยงหลายๆเท่าเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ

9. งานของผมคือ ไม่ใช่การทำให้คนทำงานได้สบาย

วลีเด็ด อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "งานของผมคือ ไม่ใช่การทำให้คนทำงานได้สบาย แต่คือการทำให้งานของพวกเขาพัฒนาขึ้น" ในบางครั้งการทำงาน ที่ยุ่งยากไม่ใช่การหลีกหลีการทำงานที่แสนสบาย แต่เป็นการพลักดัน คุณภาพของงานให้สูงขึ้นไป

8. นวัตกรรมคือเส้นแบ่งระหว่างการเป็นผู้นำและผู้ตาม

วลีเด็ด อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ " นวัตกรรมคือเส้นแบ่งระหว่างการเป็นผู้นำและผู้ตาม " ในบางครั้งการมีเทคโนโลยีก้าวหน้ากว่าคู่แข่งก็ทำให้เรากลายเป็นผู้นำ และ พัฒนาฝีมือตลอดเวลาเมื่อกลายเป็นผู้ตาม

7. ผมพยายามออกแบบให้ icon บน หน้าจอดูดี

วลีเด็ด อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "ผมพยายามออกแบบให้ icon บน หน้าจอดูดี จนคุณอยากจะลองเลียมันเสียด้วยซ้ำ" รูปลักณษ์ ของผลิตภัณฑ์ บางครั้งก็ต้องออกแบบให้คลายคลึงในความรู้สึกของอาหารเลิศรส เพื่อให้น่าลิ้มลอง

6. ผมถูกสอนให้เชื่อว่า . . . .

วลีเด็ด อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "ผมถูกสอนให้เชื่อว่า ปัจจัยกว่าครึ่งที่ทำให้นักลงทุนสำเร็จหรือล้มเหลว มันคือ ความพยายาม" และอีกปัจจัยหนึ่งของความสำเร็จ นั่นคือการก้าวผ่านความล้มเหลว และเรียนรู้มันพัฒนาไปสู่จุดหมาย

5. ผมภูมิใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ

วลีเด็ด อันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "ผมภูมิใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ เท่าๆกับสิ่งที่ทำ" ในบางครั้งเราอาจคิดว่า สิ่งที่ได้ทำนั่นคือสิ่งสูงสุดและควรจะภูมิใจกับมัน แต่ถ้าลองมองคิดในทางที่กลับกันบ้างละ ? ว่าสิ่งที่เราไม่ได้ลงมือที่จะทำมัน บางครั้งเราก็ควรที่จะภูมิใจกับมัน พอๆกับทางที่เราเลือกที่จะทำ

4. บางคนไม่คุ้นเคยกับการถูกคาดหวัง

วลีเด็ด อันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "บางคนไม่คุ้นเคยกับการถูกคาดหวังให้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ฉะนั้นจงตั้งบรรทัดฐานในงานของคุณไว้ที่ความสำเร็จสูงสุดเสมอ" การที่จะทำงานให้ประสบผลสำเร็จสูงสุดนั้น ทีมงาน toptenthailand ว่าเราต้องคาดหวังให้สูงเข้าใว้ เพื่อที่จะได้เต็มที่กับสิ่งที่ทำและผลงานที่จะออกมา

3. เมื่อสิ่งที่คุณสร้างเกิดความผิดพลาด

วลีเด็ด อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "เมื่อสิ่งที่คุณสร้างเกิดความผิดพลาด ทางออกที่ดีที่สุด คือยอมรับความผิดพลาดนั้น แล้วรีบพัฒนาสิ่งอื่นที่ดีกว่าแทน" การผิดพลาดก็ถือเป็นบทเรียนอีกอย่างหนึ่งในการลงมือทำสิ่งต่างๆเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ ยิ่งผิดพลาดมาก ก็จะยิ่งใกล้ความสำเร็จมากขึ้น

2. ถึง..พวกบ้าบอ คนเพี้ยน พวกขวางโลก

วลีเด็ด อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "ถึง..พวกบ้าบอ คนเพี้ยน พวกขวางโลก ตัวปัญหาทั้งหลาย คุณนั่นแหละคือผู้ที่มองโลกด้วยมุมมองที่แตกต่าง" ทีมงาน toptenthailand คิดว่าในบางครั้งการที่เราเริ่มมองในมุมต่างอาจทำให้เราได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆเหมือนที่ สตีฟ จ็อป กล่าวไว้ข้างต้น

1. การเป็นคนรวยที่สุดที่นอนในหลุมศพ

วลีเด็ด อันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "การเป็นคนรวยที่สุดที่นอนในหลุมศพ ไม่ได้มีความหมายกับผมเลย แต่การส่งตัวเองเข้านอนด้วยความรู้สึกที่ว่า วันนี้เราได้ทำบางสิ่งพิเศษ นั่นต่างหากที่มีความหมายกับผม" ในบางครั้งความรู้สึกที่สุดแสนพิเศษ ไม่ได้อยู่ที่ว่าเราร่ำรวยมีเงินทองมากเพียงใด แต่อยู่ที่ว่าในวันนั้นเราได้ลงมือทำอะไร จริงมั้ยครับ แฟน toptenthailand ทุกท่าน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...