เผยคลิปแสงไฟปริศนาลุกวาบเหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ กลางดึก คาดเป็นอุกกาบาต

 

 

 

เผยคลิปแสงไฟปริศนาลุกวาบเหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ

กลางดึก คาดเป็นอุกกาบาต

 

 

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า เกิดปรากฏการณ์ปริศนาขึ้นในรัฐอินเดียน่าของสหรัฐฯ เมื่อมีแสงไฟประหลาดสว่างวาบขึ้นบนท้องฟ้าในช่วงกลางดึก ส่งผลให้ผู้คนพากันแตกตื่นโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจกันหลายร้อยสาย ก่อนทางการเผยว่าน่าจะเป็นอุกกาบาตที่ตกลงมายังชั้นบรรยากาศโลก

รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนท้องฟ้าเหนือรัฐอินเดียน่าของสหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อแสงไฟลูกหนึ่งได้สว่างวาบขึ้นเป็นจุดเล็ก ๆ จากนั้นเคลื่อนที่คล้ายกับจะหล่นลงมาบนพื้นโลก แต่หลังจากสว่างขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น มันก็ลุกโชนขึ้นเป็นก้อนไฟลูกใหญ่สว่างไปทั่วท้องฟ้า ทำให้ชาวเมืองในรัฐอินเดียน่าที่เห็นเหตุการณ์นี้ ต่างแตกตื่น พากันโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจอย่างชุลมุน ขณะที่กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพเหตุการณ์นี้ไว้ได้

อย่างไรก็ดี หลังจากเกิดเหตุ ทางด้านหน่วยจัดการจราจรทางอากาศอินเดียน่า ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีนักบินคนใดนำเครื่องขึ้นบินเลย ไม่มีใครบินผ่านน่านฟ้าบริเวณนั้นด้วย ก่อนที่ต่อมา ทางด้านสำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นอุกกาบาต หรือชิ้นส่วนจากอวกาศ ที่ตกลงมาและถูกเสียดสี เผาไหม้บนชั้นบรรยากาศโลก ขณะที่สมาคมอุกกาบาตอเมริกัน ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เฉพาะในปีนี้ มีปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นไปแล้วกว่า 13 ครั้ง

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา  :  กระปุกดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...