Flying fish ปลาบินของจริง

 

 

 

Flying fish ปลาบินของจริง

 

“I Believe I Can Fly” หลายคนอาจจะเคยได้ฟังเพลงและได้ยินประโยคนี้มาบ้างน่ะครับ และมันน่าจะเข้ากับชุดภาพสวยๆที่เราเอามาฝากกันในวันนี้มากๆเลยครับ เพราะว่าสิ่งที่สามารถบินได้ในอากาศนั้นมันไม่ใช่นกแต่ว่าเป็น “ปลา” ภาพที่ท่านได้เห็นนี้เป็นปลาจริงๆ และไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใดครับ
 
โดยตามข้อมูลนั้นได้มีการระบุว่ามีปลาทะเลอยู่ชนิดหนึ่งที่สามารถบินบนอากาศได้จริงๆ โดยมันมีชื่อว่า ปลานกนางแอ่น  บ้างก็เรียกว่า ปลานกกระจอก ,ปลาบิน  (Flying fish)  โดยมันมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cyphelurus sp. อยู่ในสกุลของ Cyphelurus เป็นปลาที่พบได้ทั่วไปตามมหาสมุทรทั่วโลก โดยมีมากถึง 50 ชนิดด้วยกัน
 
ปลาชนิดนี้ความจริงมันไม่ได้บินอย่างที่ว่าหรอกน่ะครับ แต่ลักษณะของมันนั้นจะเป็นการร่อนมากกว่า คล้ายๆกับกระรอกบินนั่นเอง โดยการร่อนที่ว่านี้ปลาบินจะใช้การดีดตัวขึ้นจากน้ำด้วยกล้ามเนื้อบริเวณส่วนหาง เมื่อตัวของมันลอยขึ้นพ้นน้ำแล้วมันจะใช้ครีบอกขนาดใหญ่ กางออกคล้ายกับปีกในการร่อน และใช้หางโบกผิวน้ำในการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า รวมไปถึงช่วยในการเพิ่มความเร็ว บางชนิดมีครีบในส่วนหางขนาดใหญ่คล้ายกับครีบอกด้วย การร่อนของปลาบินนั้นสามารถทำความเร็วได้ถึง 35 ไมล์ / ชั่วโมง เลยที่เดียว และมันสามารถร่อนได้ไกลถึง 150- 1000 ฟุตเลยน่ะครับ
 
 
 
 
&nb3p;
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

ส่วนสาเหตุที่มันเป็นปลาแต่ทำไมมาบินหรือว่าร่อนเหนือน้ำนั้นก้เพราะว่ามันเป็นการป้องกันตัวของปลาบินนั่นเองละครับ ซึ่งมันจะร่อนเฉพาะเวลาหนีสัตรูหรือสัตว์นักล่าที่จะมาจับมันกินเป็นอาหารนั่นเอง

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ขอบคุณภาพจาก amusingplanet.com
ข้อมูล agri.kmitl.ac.th
28 ก.ย. 56 เวลา 14:35 4,817 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...