โตเกียวเลือก "โดราเอมอน" ฑูตโอลิมปิก 2020

กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพป้ายแดงในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 สร้างความฮือฮาเอาใจคอการ์ตูนทั่วโลกด้วยการแต่งตั้ง โดราเอมอน ตัวการ์ตูนยอดฮิตอภิมหาอมตะนิรันดร์กาล เป็นฑูตประจำการแข่งขันครั้งนี้
       
       เมื่อวันที่ 7 กันยายน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ลงคะแนนโหวต กรุงโตเกียว รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 ด้วยคะแนนเหนือกว่านครอิสตันบูล ของ ตุรกี 60-36 คะแนน ท่ามกลางความดีใจของฝั่งตัวแทนจากแดนปลาดิบที่มาฟังผลการโหวตถึงกรุงบัวโนสไอเรส
       
       ล่าสุด คณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น (JOC) เริ่มต้นแผนประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าไปแล้ว นั่นคือแต่งตั้ง โดราเอมอน ตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆที่โด่งดังมาแล้วทั่วโลก ทำหน้าที่เป็นฑูตพิเศษประจำการแข่งขันอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งเจ้าแมวสีฟ้าที่มีของวิเศษอยู่ในกระเป๋า จะทำหน้าที่โปรโมตการแข่งขันและความคืบหน้าต่างๆของทัวร์นาเมนต์นี้ รวมถึงคลอดสินค้าออกมาดูดเงินในกระเป๋าของแฟนๆด้วย
       
       สำหรับ โดราเอมอน เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ ฟุจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ นักเขียนชื่อดังชาวญี่ปุ่นในปี 1969 ก่อนได้รับความนิยมจากเด็กๆชาวญี่ปุ่น รวมถึงทั่วโลกในวงกว้างทั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูนและอนิเมชัน และน่าจะสร้างสีสันได้เป็นอย่างดีในการแข่งขัน "โตเกียว เกมส์ 2020"

9 ก.ย. 56 เวลา 10:41 1,340 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...