ว่อนเน็ต!! คลิปเผยช่องโหว่ บีทีเอส จ่าย 15 บาท นั่งยาวจากหมอชิต-เอกมัย

 

 

 

ว่อนเน็ต!! คลิปเผยช่องโหว่ บีทีเอส จ่าย 15 บาท

นั่งยาวจากหมอชิต-เอกมัย

 

 

ชาวเน็ตแชร์คลิป แฉช่องโหว่ BTS จ่าย 15 บาทนั่งยาวจากหมอชิต – เอกมัย ตอบสนองนโยบายรัฐ 20 บาทตลอดสาย คุณไม่ทำ เราทำเอง กรุงเทพขยับตูด

คลิปวีดีโอนี้มีชื่อว่า “กรุงเทพขยับตูด : #สนองนโยบาย “คุณไม่ทำ เราทำเอง” #1″ เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 โดยผู้ใช้นามว่า Zkaboro มีความยาว 11.26 น. โดยมีคำอธิบายของคลิปว่าพบกับการใช้ช่องโหว่ให้เป็นประโยชน์ในการโดยสารรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินราคาถูก ซึ่งผู้จัดทำคลิปนี้ไม่ต้องการที่จะพาดพิงถึงผู้ใด และตัวละครทั้งถูกสร้างขึ้นมา และคลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค BANGKOK ASS MOVEMENT : กรุงเทพขยับตูด ที่ต้องการให้ประชาชนลุกมาใช้สิทธิเสรีภาพที่มีอยู่ ซึ่งจะเห็นภายในคลิปที่พบการใช้ช่องโหว่ในการโดยสาร รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน

จากคลิปจะเห็นชายสองคนพยายามที่จะเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ไปสถานีแบร์ริ่ง ที่เป็นสถานีเป้าหมายสุดสายของรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท

โดยมีเงื่อนไขใช้บัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียวในราคา 15 บาท ผู้ดำเนินรายการทั้งสองคนพยายามชี้ให้เห็นช่องโหว่ของระบบตั๋วโดยสารซึ่งสามารถเดินทางจากสถานีต้นทางไปสถานีใดก็ได้โดยใช้ตั๋วโดยสารประเภทเที่ยวเดียวราคา 15 บาทเท่านั้น

โดยวิธีการคือขอแลกบัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียวกับผู้โดยสารที่ต้องการจะลงในสถานีที่ชายทั้งสองไปถึง ซึ่งก่อนจะแลกชายทั้งสองจะต้องสอบถามถึงสถานีต้นทางกับผู้โดยสารที่จะขอแลกบัตรโดยสารด้วย โดยที่ผู้โดยสารท่านนั้นสามารถลงที่สถานีปลายทางที่ต้องการลงได้ ส่วนชายทั้งสองคนก็สามารถเดินทางต่อไปยังสถานีที่แลกบัตรโดยสารกับผู้โดยสารท่านนั้น

จากคลิปวีดีโอดังกล่าวที่พยายามสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะสะท้อนนโยบายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปรับราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งปัจจุบันมีการปรับราคาสูงขึ้น แต่มีบางฝ่ายระบุว่านี่เป็นการสร้างนิสัยหรือเป็นการแนะนำวิธีการที่ผิดๆ ให้คนได้ลอกเลียนแบบ

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา : http://news.sanook.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...