ช่อง 7 สี บุกบ้าน “พนมเทียน” กวาดลิขสิทธิ์ “เพชรพระอุมา” 48 เรื่อง 5 ปี

 

 

 

ช่อง 7 สี บุกบ้าน “พนมเทียน” กวาดลิขสิทธิ์

“เพชรพระอุมา” 48 เรื่อง 5 ปี 

 

“พนมเทียน” 

 

“หน่อง-อ้อย” 7 สี บุกบ้าน “พนมเทียน” 
กวาดลิขสิทธิ์ “เพชรพระอุมา” 48 เรื่อง 5 ปี 

จัดเป็นนวนิยายผจญภัยของสุดยอดนักประพันธ์ “พนมเทียน” ที่ครองสถิติ นวนิยายแนวผจญภัยที่มีขนาดความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ถึง 48 ตอน และเป็นนวนิยายเรื่องหนึ่ง ที่แฟนๆ อยากเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวในจอโทรทัศน์มากที่สุด แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เคยเห็นเป็นจริง มีเพียงมโนที่สร้างอยู่ทางอินเตอร์เน็ต และพ่นเพ้อทางเว็บไซต์ต่างๆ ตลอดมา 

โดยเพชรพระอุมา เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรก และครั้งเดียว เมื่อ ปี พ.ศ. 2514 

ล่าสุด “ทีมละครออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก “กูรู-กูรู้” ในแวดวงโทรทัศน์ ท่านหนึ่งว่า เมื่อวันหนึ่ง กลางเดือน สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมานี้ “คุณหน่อง-พลากร สมุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วย “คุณอ้อย-ชโรบล เรียงสุวรรณ” หัวหน้าสายงานผลิตรายการละคร ได้เดินทางไปยังบ้านพักของ “พนมเทียน” หรือ “นายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ” ในหมู่บ้านแหลมทอง 2 ย่านถนนพัฒนาการ สวนหลวงร.9 เพื่อเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์นวนิยายของนักเขียนท่านนี้ 
เมนหลักของการเจรจา คือการขอซื้อลิขสิทธิ์นวนิยาย “เพชรพระอุมา” ทั้ง 48 ตอน 48 เรื่อง!! 

โดยบรรยากาศของการสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่นและชื่นมื่น! เนื่องเพราะ “พลากร สมสุวรรณ” นั้น ยังไปพบในสถานภาพแฟนนวนิยายของ “พนมเทียน” ตัวยง อีกหนึ่งวาระ!!! 

การเข้าพบ พนมเทียน ครั้งนี้ นอกจากการได้ถือครองลิขสิทธิ์นวนิยาย “เพชรพระอุมา” 48 ตอน เป็นเวลา 5 ปี “พลากร สมสุวรรณ” ยังได้เจรจาขอซื้อลิขสิทธิ์ ผลงานนวนิยายที่มีความหลากหลายแนวของพนมเทียน ทั้งสิ้น 38 เรื่อง ที่ยังปลอดลิขสิทธิ์ เพื่อเตรียมสร้างเป็นละครออกอากาศ ทางช่อง 7 สี อีกต่างหาก 

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า คล้อยหลังการเข้าพบของ “พลากร สมสุวรรณ” และ “ชโรบล เรียงสุวรรณ” เพียงไม่นาน เรื่องนี้ก็ลอยตามสายลม และสัญญาณ 3G ล่วงรู้ไปถึงหูของ “ผู้บริหารระดับสูงของช่องคู่แข่ง” ทันควัน 

ไม่มีรายงานสำทับว่า ผู้บริหารที่ดูแลด้านการผลิตละครท่านนี้ ควันออกหูหรือไม่ เพียงแต่ ได้มีสายตรงจากอาคารสูงย่านพระราม 4 มาถึงพนมเทียนทันควัน เพื่อเจรจาต่อรอง ด้วยถ้อยความประสาพ่อค้าบริษัทมหาชนว่า ยินดีจะเพิ่มค่าลิขสิทธิ์สูงถึงอีก 1 เท่าตัวให้ หากยกเลิกการเซ็นสัญญาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ แต่กลับได้รับการปฏิเสธไปอย่างนุ่มนวลจากปาก “พนมเทียน” 

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดเผยในเว็บไซต์ของ “นักเขียนนิยายหญิงชื่อดัง” คนหนึ่งว่า “ช่อง 3 ซื้อลิขสิทธิ์นวนิยาย เพชรพระอุมา ทุกเรื่อง ทุกตอน และเตรียมสร้างเป็นละครออกอากาศทางช่อง 3” แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีการลบข้อความดังกล่าวออก โดยมีรายงานข่าวว่า “พนมเทียน” เป็นคนสั่งลบ! 

ส่วนโปรเจ็กท์ภาพยนตร์ที่เคยมีข่าวออกมาว่า "ท่านมุ้ย-หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล” จะทำต่อจาก “พระนเรศวรฯ ภาค 4” โดยท่านมุ้ยได้เปิดใจถึงโปรเจ็คท์ “เพชรพระอุมา” ในงาน "มหกรรมประกวดหนังสั้น 9 นาที" ที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 สั้นๆ ว่า 

"ตอนนี้ เพชรพระอุมา เวอร์ชั่นสามมิติ ได้เริ่มถ่ายทำไปบางส่วนแล้วแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีนักแสดงคนไหนแสดงนำบ้าง ซึ่งทั้งหมดนี้แฟนหนังสือจะได้เห็นพร้อมกันในวันเปิดตัวภาพยนตร์ที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน" 

และหลังจากนั้นไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกเลย 

แต่อย่างไรเสีย หาก “เพชรพระอุมา” จะมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ ก็ไม่น่าที่จะมีใครมาสวมรอยแทน “ท่านมุ้ย” ได้ เนื่องเพราะสายสัมพันธ์ และความชิดเชื้อระหว่าง ท่านมุ้ย กับ พนมเทียน นั้นผูกพันแนบแน่นมานานแล้ว 

ทีมละครออนไลน์ ยังได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นอีกว่า “เพชรพระอุมา” จะถูกนำมาสร้างเป็น “ละครซีรีส์” ที่ช่อง 7 สี เตรียมผลิตเพื่อออกฉายในปี 2557 โดยมีแนวโน้มค่อนข้างสูงว่า ค่ายละคร “พอดีคำ” โดย “ธงชัย ประสงค์สันติ” ที่ผลงานเข้าตาทั้งมหาชน ดารานักแสดง และ ผู้บริหารระดับสูงของช่อง 7 สี จะได้รับมอบหมายให้ผลิต บิ๊กโปรเจ็คท์ เรื่องนี้ 

อย่างไรก็ตาม “ทีมละครออนไลน์” จะนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของการสร้างละครเรื่องนี้มานำเสนอในโอกาสต่อไป 

ระหว่างนี้ขอเชิญแฟนคลับ มโน-จิ้น กันให้ฟิน จนสาสมใจเถิดว่า พระ นาง และบรรดานักแสดงในสังกัดช่อง 7 สี ไผสมควรเป็นไผ ใน “เพชรพระอุมา”
 
 
 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ขอบคุณข้อมูลข่าว http://board.postjung.com/702147.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...