เปิดไฟล์ตำนานรัก (อย่างละเอียด) “คุณพลอยไพลิน เจนเซน กับสามี”

 

 

 

เปิดไฟล์ตำนานรัก (อย่างละเอียด) “คุณพลอยไพลิน เจนเซน กับสามี”

 

ภาพแห่งความสุขของคุณพลอยไพลินและคุณเดวิด วีลเลอร์

       >> เชื่อว่าคนไทยทุกคนล้วนจำชื่อของ “คุณพลอยไพลิน เจนเซน” ได้เป็นอย่างดีจากบทบาท “เจ้าหญิงจัสมิน” ในละครโทรทัศน์เรื่อง “ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน” ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อสิบกว่าปีก่อน และล่าสุดเธอได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อมีสื่อออนไลน์หลายสำนักเผยแพร่ภาพชุดงานวิวาห์ของคุณพลอยกับสามี “เดวิด วีลเลอร์” เมื่อปี 2009 พร้อมทั้งเผยโฉมลูกชายหน้าตาน่ารักนัยน์ตาสีฟ้าที่มีชื่อว่า “แม็กซ์” วันนี้ Celeb Online จะพาคุณผู้อ่านมารู้จักกับคุณพลอยไพลินและครอบครัว พร้อมไขข้อข้องใจที่ว่า “คุณพลอยไพลินหายไปทำอะไรมา?”

 

       
 

เจ้าบ่าวและเจ้าสาวแลกคำปฏิญาณริมชายหาดบนเกาะฮาวาย

       คุณพลอยไพลิน เจนเซ่น พระธิดาองค์โตในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2524 ณ เมืองซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันคุณพลอยไพลินมีอายุ 32 ปี มีน้องสองคนคือ คุณพุ่ม และคุณสิริกิติยา เจนเซน หรือคุณใหม่นั่นเอง
       
        นอกจากความสามารถทางการแสดงแล้ว คุณพลอยไพลินยังเป็นที่รู้จักกันดีถึงความสามารถทางการขับร้องและเล่นดนตรี เธอจบการศึกษาทางด้านดนตรีจากโรงเรียนเพอร์เซลล์ (Purcell School) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในสหราชอาณาจักร ส่วนใหญ่นักเรียนที่จบจากโรงเรียนนี้มักจะเข้าศึกษาต่อสถาบันดนตรีอย่าง Royal College of Music และ Royal Academy of Music และในฐานะนักเปียโนอายุน้อยชั้นเยี่ยม คุณพลอยไพลินเคยทำการแสดงมาแล้วทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชีย รวมถึงออสเตรเลีย ณ ซิดนี่ย์โอเปร่าเฮ้าส์ด้วยเช่นกัน
  คุณพลอยไพลิน และคุณใหม่ เจนเซน ผู้ได้รับช่อดอกไม้จากเจ้าสาว        
  บรรยากาศงานฉลองวิวาห์ของคุณพลอยไพลินและคุณเดวิด        
 

First Dance หรือการเต้นรำครั้งแรกของคุณและคุณนายวีลเลอร์

       แต่แทนที่คุณพลอยไพลินจะศึกษาต่อทางด้านดนตรี เธอกลับเลือกเรียนต่อทางด้านวิทยาการปัญญา (Cognitive Science) ซึ่งเป็นการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์ทั้งเรื่องของความคิดและความฉลาด กระทั่งจบปริญญาตรีในปี 2003พร้อมด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง (Summa Cum Laude) ณ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก้ (UCSD) ก่อนเข้าศึกษาต่อปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจ (MBA) ณ MIT Sloan School of Management สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก และที่แห่งนี้เอง คุณพลอยไพลินได้พบรักกับ “เดวิด วีลเลอร์” สามีของเธอนั่นเอง ซึ่งขณะนั้นเดวิดเป็นนักศึกษาในโปรแกรมเดียวกัน
       
        ความพิเศษของโปรแกรม MIT Sloan ก็คือในเทอมสุดท้ายของการศึกษา นักศึกษาสามารถเดินทางไปทำรีเสิร์ชได้ในบริษัทหรือองค์กรใดๆ ก็ได้ทั่วโลก โดยโปรแกรมที่คุณพลอยไพลินเลือกนั้นมีชื่อว่า Global Entrepreneurship Lab หรือที่รู้จักกันในหมู่นักศึกษาเอ็มไอทีด้วยกันว่า G-Lab นั่นเอง คุณพลอยไพลินและเพื่อนนักศึกษาอีกสามคนจากอินเดีย ญี่ปุ่น และฟินแลนด์ ได้ตัดสินใจเดินทางไปทำงาน ณ บริษัทธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital Firm) แห่งหนึ่งในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เป็นเวลาสามสัปดาห์ 
       
        โดยเพื่อนในกลุ่ม G-Lab คนหนึ่งได้เขียนถึงคุณพลอยไพลินในบันทึกนักศึกษา หรือ Student Journal ของเขาว่า “เธอเคยมีประสบการณ์ทำงานทางด้าน Investment Banking กับบริษัทชั้นนำทางด้านนี้อย่าง McKinsey & Company มาแล้ว (รวมถึงเป็นนักเปียโน และนักร้องเสียงโซปราโนอีกด้วย)” จากบันทึกดังกล่าวดูเหมือนว่าสำหรับเพื่อนๆ แล้ว เธอเป็นที่รู้จักในฐานะของ “พลอย เจนเซน” นักศึกษาสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกันคนเก่ง มากกว่าที่จะเป็น “คุณพลอยไพลิน มหิดล เจนเซน” พระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินีฯ ของไทย

 

       
 

       หลังจบการศึกษาจากสถาบันเอ็มไอทีในปี 2007 วารสารศิษย์เก่า MIT Sloan ฉบับฤดูหนาว 2008ได้ตีพิมพ์ข้อความว่า คุณพลอยไพลินได้ออกเดินทางท่องโลกกับเพื่อนร่วมรุ่นปี 2007 ด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ “เดวิด วีลเลอร์” ปรากฏอยู่ด้วย 

       
        และหลังจากที่คบหากันมานานหลายปี คุณพลอยไพลินและเดวิดตัดสินใจจูงมือเข้าพิธีวิวาห์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2009บนเกาะฮาวาย บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายเป็นกันเอง มีญาติผู้ใหญ่และเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมแสดงความยินดี โดยมีคุณใหม่ - สิริกิติยา เจนเซน น้องสาวคนเล็กของคุณพลอยไพลินเป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวด้วย และคุณใหม่คนนี้นี่เองที่ได้รับช่อดอกไม้ในครั้งนั้น
       
        “นายเดวิด วีลเลอร์” (David Wheeler) เป็นมืออาชีพทางด้านการเงินการลงทุนที่บริษัท Barclays Capital Inc. สถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งมีนายหน้าตัวแทนในสังกัดมากกว่า 3,950 สาขา โดยเดวิดมีหน้าที่ดูแลด้านธุรกิจการซื้อขายหลักทรัพย์
       
        กระทั่งปลายปี 2010 คุณพลอยไพลินได้ให้กำเนิดบุตรชาย “แม็กซ์ วีลเลอร์” หนูน้อยหน้าตาน่ารักเจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าสวย ปัจจุบันคุณพลอยไพลินและครอบครัววีลเลอร์ กำลังใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและมีความสุขอยู่ในเขตแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 

“ครอบครัววีลเลอร์” คุณพลอยไพลิน-เดวิด และน้องแม็กซ์ ลูกชายสุดที่รัก

 

       
         
 

วันพักผ่อนสบายๆ บนชายหาดของครอบครัววีลเลอร์

       น้องแม็กซ์ - หนูน้อยแคลิฯ ตัวจริง
       
       คุณพลอยไพลินและครอบครัว มักใช้เวลาว่างร่วมกันบนชายหาดซานต้า โมนิก้าที่น้องแมกซ์โปรดปราน จนกระทั่งได้ฉายาจากเพื่อนสนิทของคุณพลอยไพลินว่าเป็น “A Cali Baby” หรือหนูน้อยแคลิฟอร์เนียตัวจริงเลยทีเดียว

 

       
         
 

คุณพลอยไพลินและคุณสิริกิติยาเมื่อครั้งถ่ายแบบให้กับนิตยสารแพรว

       Stylish & Beautiful: “คุณใหม่ - สิริกิติยา เจนเซน”
       เป็นที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน สำหรับ “คุณใหม่ - สิริกิติยา เจนเซน” น้องสาวคนเล็กของคุณพลอยไพลินวัย 28 ปีคนนี้ คุณใหม่เกิดและเติบโตในซานดิเอโก้เช่นเดียวกับพี่สาว เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค (NYU) ปี 2007 ในสาขาเอเชียตะวันออกศึกษา โดยเน้นทางด้านประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นและจีน ปัจจุบันคุณใหม่ใช้ชีวิตอยู่ที่มหานครนิวยอร์ค ดูจากรูปภาพแล้วบอกได้คำเดียวว่า คุณใหม่มีรูปร่างหน้าตาสวยไม่แพ้พี่สาวของเธอเลยทีเดียว แถมสไตล์การแต่งตัวของเธอนั้นดูชิคในแบบสาวชาวนิวยอร์คเกอร์อีกด้วย :: Text by FLASH

 

คุณใหม่ - สิริกิติยา เจนเซน น้องสาวคนเล็กของคุณพลอยไพลิน        
         

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...