สุดเวทนา! ชาวเน็ตวอน ช่วยเหลือคิงคองพาต้า

 

 

 

สุดเวทนา! ชาวเน็ตวอน ช่วยเหลือคิงคองพาต้า

 

 

(20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ทั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม มีการแชร์ภาพคิงคอง กอริลลา ที่สวนสัตว์พาต้า ปิ่นเกล้า พร้อมทั้งระบุข้อความให้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆออกมาจากสวนสัตว์ดังกล่าว เนื่องจากสัตว์มีสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ทรุดโทรม สกปรกขาดการดูแล สัตว์บางตัวก็ป่วยเป็นโรค มีอาการเซื่องซึมและผอมโซ

ทั้งนี้ นาตาลี เดวิส นักแสดงชื่อดัง ผู้เริ่มโครงการระดมทุนช่วยเหลือเพื่อไถ่สัตว์ออกจากสวนสัตว์พาต้า ได้โพสข้อความในอินสตาแกรมว่า

"พอจะเปนไปได้มั้ย ถ้าจะเริ่มโครงการขอให้คนไทยร่วมด้วนช่วยกัน บริจาคเงินเพื่อเปนการไถ่ชีวิตให้กับ Gorrilla เพศเมียอายุ 25 ปีตัวนี้ ให้ได้ออกมาจากสวนสัตว์พาต้า เพื่อนำเค้าไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า ซึ่งเปนสวนสัตว์ที่เหมาะสม มีต้นไม้ มีที่วิ่งเล่น ให้เค้าได้สดชื่น มากกว่าภาพที่คุณเหนกันตอนนี้ นาตาลีเชื่อว่าคนไทยใจดี มีน้ำใจ บริจาคกันคนละเล็กคนละน้อย อีกไม่นานน้องลิงน่าจะได้ออกไปรับแสงแดดและสายลมแล้วค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณค่ะ We will try our best to help u poor Gorilla I believe it won''t be long"

โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปทส.) ได้เข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว หลังถูกร้องเรียนว่ามีสภาพไม่เหมาะสมในการเลี้ยงสัตว์ป่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาการต่อใบอนุญาต เนื่องจากทางกรมอุทยาน ได้เสนอให้ผู้ประกอบการตรวจสอบพื้นที่กรง หากไม่ดำเนินการแก้ไข อาจมีผลกระทบต่อการต่อใบอนุญาต ที่หมดไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้า

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ และต่างสนับสนุนให้ช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ไปอยู่ในสถานที่ที่ดีกว่าเดิม














คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เครดิต  sanook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...