วัดดังลำปางจัดงานเผา "งูเหลือมยักษ์" หลังเอาตัวปกป้องลูกไม่ให้ถูกไฟคลอก

 

 

 

  วัดดังลำปางจัดงานเผา "งูเหลือมยักษ์"

หลังเอาตัวปกป้องลูกไม่ให้ถูกไฟคลอก

 

 

เจ้าอาวาสเวฬุวนาราม จัดพิธีเผาศพงูเหลือมยักษ์ที่เลี้ยงไว้นาน 16 ปี หลังถูกเพลิงไหม้ผิวหนังเนื่องจากปกป้องลูกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่สุนัขนับพันตัวพร้อมใจกันร้องโหยหวนคล้ายไวอาลัย สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีอย่างมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 
ได้ทำพิธีเผาศพเจ้า "ไมค์" งูเหลือมยักษ์ที่เลี้ยงไว้ ท่ามกลางญาติโยมจำนวนหนึ่ง ที่ทราบข่าวและเดินทางมาร่วมพิธี โดยหลังจุดไฟเผาศพเจ้าไมค์ได้ไม่นาน สุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดนับพันตัว พร้อมใจส่งเสียงร้องโหยหวน สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สุนัขเหล่านี้ อาจส่งเสียงร้องไว้อาลัยให้เจ้าไมค์เป็นครั้งสุดท้าย 
 
จากการสอบถาม เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม กล่าวว่า ตนได้ซื้องูเหลือมยักษ์ตัวนี้มาจากชาวบ้านเมื่อ 16 ปีก่อน
 
เพราะรู้สึกสงสารที่จะถูกเอาไปขายต่อหรือนำไปฆ่า โดยเลี้ยงดูเป็นอย่างดี กระทั่งเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.ค.56 ที่ผ่านมา ได้เกิดเพลิงไหม้โรงครัวและห้องเก็บอาหารสัตว์ภายในวัด ทำให้กรงเจ้าไมค์ ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกๆ รวม 4 ตัวถูกเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าไมค์ พยายามปกป้องลูก ด้วยการขดลำตัวรัดไว้ ทำให้ผิวหนังถูกเผาไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้สัตวแพทย์ พยายามทำการรักษาอย่างเต็มที่ แต่อาการทรุดลง เพราะไม่ยอมกินอาหารตลอด 3 สัปดาห์ ก่อนจะตายในเวลาต่อมา
 

 

17 ส.ค. 56 เวลา 10:05 2,823 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...