ว่อนเน็ต! นาฬิการัฐสภาเรือนละ 75,000 เสียแล้ว

 

 

 

ว่อนเน็ต! นาฬิการัฐสภาเรือนละ 75,000 เสียแล้ว

 

 

(16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสงสัยแคลงใจเรื่องนาฬิกาดิจิตอลรุ่นใหม่ที่นำมาติดตั้งไว้ที่อาคาร รัฐสภา จำนวนกว่า 200 เรือน เมื่อตรวจสอบพบว่า นาฬิกาดังกล่าวมีราคาเรือนละ 75,000 บาท จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ และมีการตั้งข้อสงสัยและตรวจสอบงบประมาณที่ใช้ ซึ่งพบว่าสูงถึง 15 ล้านบาท

ขณะที่ทางรัฐสภา นายนุกูล สัญฐิติเสรี โฆษกสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ว่า เหตุที่งบประมาณการติดตั้งนาฬิกาใหม่สูงถึง 15 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่แค่งบจัดซื้อนาฬิกา แต่ยังรวมถึงค่าการติดตั้งและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้ยังมีการชี้แจงว่า งบประมาณในการจัดซื้อนาฬิกาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ค่าจัดซื้อนาฬิกา จำนวน 240 เรือน ราคา 8,000,000 บาท เฉลี่ยแล้วตกเรือนละ 33,333 บาท ส่วนอีก 7,000,000 บาท เป็นค่าระบบสนับสนุนอุปกรณ์ ส่วนสาเหตุที่นาฬิกามีราคาสูง เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษมากมาย เช่น มีการเชื่อมต่อกับดาวเทียมและอินเตอร์เน็ต กับนาฬิกาในเครือข่าย เพื่อความแม่นยำของเวลา หากเกิดขัดข้องหรือไฟฟ้าดับก็จะมีระบบสำรองทำงานอัตโนมัติได้อีก 8 ชั่วโมง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กรณีนาฬิกาใหม่ที่รัฐบาลยังคงเป็นประเด็นที่ผู้คนในโลกออนไลน์พูดถึง ล่าสุดมีการโพสต์ภาพและข้อความลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบุว่า นาฬิกาใหม่บางเรือนในรัฐบาล เริ่มขัดข้อง จอดิจิตอลดับ ไม่ปรากฎตัวเลขให้เห็น ไม่สามารถใช้งานได้ จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ และยังไม่มีการชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด (ขอบคุณเฟซบุ๊กเพจ รวมมิตรการเมือง)


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...