ที่แท้ ”พระแจ๊ส” ยอมเฉือนนมห่มจีวรเพราะใคร…?

 

 

 

ที่แท้ ”พระแจ๊ส” ยอมเฉือนนมห่มจีวรเพราะใคร…?

 

 

ก้มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ตามมามากมาย บ้างก็อนุโมทนาสาธุ บ้างก็อยากรู้ว่าเหตุใด พระแจ๊ส จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต ถึงขั้นยอมผ่าตัดเต้านม โกนผม อะไรทำให้ท่านกล้าตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวได้ถึงเพียงนี้ เราไปฟังเรื่องราวทั้งหมดจากปากท่านเองกันเลยดีกว่าค่ะ

“อาตมาเกิดในครอบครัวที่ยากจน โยมพ่อ (บุญศิริ นัดที) ขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง โยมแม่ (อารีย์ นัดที) เป็นแม่บ้าน และหารายได้พิเศษด้วยการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก รวมถึงขายข้าวแกง อาตมาเป็นลูกคนที่สามในบรรดาลูก 4 คน ชีวิตวัยเด็กแม้ไม่สะดวกสบาย”

แม้คนอื่นจะเห็นว่าอาตมาเป็นกระเทย แต่อาตมาบวชมาตั้งแต่อายุ 21 เพราะอยากตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ไม่ได้สนใจข้อครหาหรือคิดอะไรกับการตัดสินใจบวช รู้แต่ว่าชาตินี้ อาตมาตั้งใจอย่างแรงกล้าคือการเป็นอภิชาตบุตร เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี ตอบแทน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หากใครถามว่า บวชตลอดชีวิตหรือไม่ จะสึกไหม อาตมาขอตอบว่า “สึก” แต่จะสึกในวันที่ไม่มีพระพุทธศาสนาแล้ว…สึกในวันที่ไม่มีธรรมะแล้ว…สึกเมื่อฆราวาสไม่เข้าวัดแล้ว…สึกเมื่อพระพุทธศาสนาไม่เป็นที่พึ่งของเราแน่แล้ว ก่อนจะถึงวันนั้น อาตมาเชื่อว่า ตนเองจะทำหน้าที่เป็นเรี่ยวแรงหนึ่งที่จะทำให้พุทธศาสนาดำรงอยู่สืบไป…พระแจ๊ส กล่าว

 ที่มา zubzip.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...