ภาพน่าปลื้ม!คนญี่ปุ่นร่วมแรงผลักรถไฟ29ตัน ช่วยหญิงสาวติดแหง็กคาชานชาลา

       เจแปนไทม์/โยมิอุริ - สื่อมวลชนแดนปลาดิบเผยแพร่ภาพน่าประทับใจ เหตุการณ์ผู้โดยสารหลายสิบคน ร่วมแรงร่วมใจกันผลักรถไฟขบวนหนึ่งหนักกว่า 29 ตัน เพื่อช่วยเหลือสตรีที่พลัดตกลงไปบริเวณช่องว่างระหว่างรถไฟกับชานชาลาของสถานีในกรุงโตเกียว ตอนชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อเช้าวันจันทร์(22) และสามารถช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย
       
       ภาพแห่งวีกรรมอันน่ายกย่องนี้ถูกถ่ายไว้ได้โดยช่างภาพคนหนึ่งที่บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์พอดี ก่อนที่จะถูกนำไปตีพิมพ์ลงในกรอบบ่ายของหนังสือพิมพ์โยมิอูริ ชิมบุน หนังสือพิมพ์รายวันรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น
       
       โยมิอูริ ชิมบุน รายงานเสริมว่าไม่นานหลังประกาศขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน ก็พบเห็นประชาชนราว 40 คนร่วมมือกับเหล่าเจ้าหน้าที่การรถไฟช่วยกันผลักโบกี้รถไฟขบวนนี้ให้เอียงข้างเพื่อช่วยสตรีผู้เคราะห์ร้าย และด้วยระบบกันสะเทือนของรถไฟ ที่ช่วยให้มันสามารถโยกเอียงไปด้านข้างได้ทั้งสองฝั่ง ทำให้ความพยายามนี้สัมฤทธิ์ผล สตรีวัยราวๆ 30 ปีรายนี้ถูกดึงขึ้นมาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บๆใดๆท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นสถานีรถไฟมินามิ-อุราวะ ทางเหนือของกรุงโตเกียว
       
       ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสตรีคนนี้ตกลงสู่ช่องว่างดังกล่าวได้อย่างไร แต่ตากล้องที่ถ่ายภาพนี้ไว้ได้อธิบายว่าส่วนที่ติดนั้นคือช่วงเอวของหญิงสาว และรถไฟขบวนนี้ประสบปัญหาล่าช้าแค่ 8 นาที จากนั้นก็สามารถกลับมาแล่นให้บริการได้ตามปกติ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...