10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ กางเกงยีนส์ลีวายส์ Levi’s

วันนี้ teen.mthai นำ 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ กางเกงยีนส์ ลีวายส์ Levi’s มาฝากเพื่อนๆกันคะ ไปดูกันซิว่า กางเกงยีนส์อมตะ แบรนด์นี้ มีที่มาที่ไป และเรื่องน่ารู้อะไรบ้าง ^^

กางเกงยีนส์ลีวายส์ Levi’s ทุกๆ 10 ตัว จะมี 1 ตัวที่ป้ายสีแดงเป็นสีแดงล้วน แถมยังไม่มีคำว่า Levi’s แปะอยู่ด้วย ลองดูกางเกงยีนส์ Levi’s ในตู้คุณดูนะคะ อาจจะเป็น 1 ในตัวนั้นก็เป็นได้! เชื่อหรือไม่ว่า ลีไว สเตราส์ ไม่เคยใส่กางเกงยีนส์เลยในชีวิตของเขา ในปี ค.ศ. 1873 เป็นปีแรกที่กางเกง Levi’s ถูกผลิตขึ้น มันเป็นกางเกงสำหรับคนใช้แรงงาน ไม่ใช่กางเกงสำหรับนักธุรกิจ แต่สเตราส์ก็ยืนยันว่า กางเกงที่เขาผลิตขึ้นนั้นเป็นกางเกงที่มีคุณภาพเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะเป็นกางเกงสำหรับใช้ทำงานแบกหามก็ตาม ค.ศ. 1958 กางเกงยีนส์ลีวายส์ Levi’s ออกกางเกงรุ่น Spikes เป็นกางเกงผ้าฝ้ายขัดมันสำหรับผู้ชายและเด็กผู้ชาย โดยมี 3 สี เหลืองมะนาว เขียว และส้ม โดยเป็นสีที่เหมือนกับขนมเจลาตินชื่อดังเป๊ะๆ

กางเกงยีนส์ Levi’s ที่มีฉายาว่า “XX” ตัวนี้ เป็นกางเกงยีนส์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มันถูกผลิตขึ้นใน ค.ศ. 1879 มันถูกเก็บไว้ในเซฟที่กันไฟได้ที่บริษัท Levi Strauss & Co. ในซานฟรานซิสโก ราคาของมันสูงถึง 150,000 ดอลลาร์!

1969 ปีของขากระดิ่ง! กางเกงยีนส์ลีวายส์ Levi’s ผลิตกางเกงยีนส์ขากระดิ่งออกมาครั้งแรกในปี 1969 เริ่มแรกมันทำจากผ้าเดนิม ต่อมาก็ทำจากผ้าหลากหลายชนิดต่างกันออกไป ค.ศ. 1980 และ 1984 กางเกงยีนส์ลีวายส์ Levi’s เป็นเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ตึกสำนักงานใหญ่ของ Levi’s ในซานฟรานซิสโก มีสถานที่ที่เรียกว่า The Vault มันเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ที่ผู้เข้าชมสามารถเลือกชม กางเกงยีนส์ Levi’s รุ่นต่างๆที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องดัง หรือ กางเกงยีนส์ Levi’s ของดาราฮอลลีวูดชื่อดัง พิพิธภัณฑ์นี้ไม่เสียค่าเข้าชมใดๆ

Levi Strauss & Co. ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง เรียกว่า รุ่น “Freedom-Alls”

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ Levi Strauss & Co. ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง เรียกว่า รุ่น “Freedom-Alls” เป็นชุดติดกันที่สามารถใส่ทำงานและเทียวเล่นได้ในเวลาเดียวกัน ในสำนักงานใหญ่ของ Levi Strauss & Co. ในซานฟรานซิสโก มีฉนวนกันความร้อนที่ทำมาจากกางเกงยีนส์รีไซเคิลจำนวน 25,500 ตัว

ประวัติกางเกงยีน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...