Dwayne Johnson จากนักมวยปล้ำสู่นักแสดง Holly Wood

The Rock

ดเวย์น จอห์นสัน (อังกฤษ: Dwayne Johnson) (เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1972) หรือที่รู้จักกันดีในนามสังเวียนมวยปล้ำว่า เดอะ ร็อค ซึ่งบางครั้งก็เรียกกันว่า ดเวย์น "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงลูกครึ่งชาวแคนาดา-อเมริกัน จอห์นสันเป็นนักฟุตบอลประจำวิทยาลัย และในปีค.ศ. 1991 เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลเนชั่นแนล แชมป์เปี้ยนชิพ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไมอามี่ หลังจากนั้นเขาก็เล่นในทีม แคลการี่ สแตมป์พีเดอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน แคนนาเดียน ฟุตบอล ลีค แต่ก็เล่นได้เพียง 2 เดือนในฤดูกาลนั้น เขาก็ได้ถูกชักจูงให้มาเป็นนักมวยปล้ำ เหมือนกับปีเตอร์ มายเวีย ปู่ของเขา และ ร็อคกี้ จอห์นสัน พ่อของเขา

จอห์นสันได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีและมีชื่อเสียงโด่งดัง มากเมื่อเขาได้มาเป็นนักมวยปล้ำในสมาคม WWE (หรือ WWF ในสมัยนั้น) ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 - 2004 และเขาเป็นคนแรกที่เป็นนักมวยปล้ำรุ่นที่ 3 ในประวัติศาสตร์วงการมวยปล้ำ เขาได้รับการผลักดันอย่างรวดเร็วใน WWE ในตอนแรกเขาใช้ชื่อในการปล้ำว่า "ร็อคกี้ มายเวียร์" แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น "เดอะ ร็อค" และเขาเคยได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม เนชั่น ออฟ โดมิเนชั่น อีกด้วย อีก 2 ปีต่อมาหลังจากที่เขาปล้ำใน WWE จอห์นสันก็สามารถคว้าแชมป์โลก WWE มาครองได้สำเร็จ และเขาได้กลายเป็นนักมวยปล้ำขวัญใจแฟนๆ และเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ให้กับ WWE จนได้รับสมญานามว่า "แชมป์มหาชน" ในปี 2001 จอห์นสันก็เริ่มไปแสดงภาพยนตร์และกลับมาปล้ำใน WWE เป็นครั้งคราว

หลังจากนั้น

และเมื่อจอห์นสันได้มาแสดงภาพยนตร์ จอห์นสันก็ได้รับบทบาทสำคัญในปี 2001 ในเรื่อง The Mummy Returns โดยรับบทเป็นราชาแมงป่อง และในบทบาทเดียวกัน ในเรื่อง The Scorpion King ในปี 2002 ซึ่งเขาได้รับรายได้สูงสุดสำหรับนักแสดงที่ได้รับบทตัวเอกของเรื่องเป็น ครั้งแรก เป็นเงิน 5.5 ล้านดอลล่าร์และเขาก็ยังได้แสดงหนังเรื่องต่อๆไป ได้แก่ The Rundown, Be Cool, Walking Tall, Gridiron Gang, The Game Plan, Get Smart, Race to Witch Mountain, และ Planet 51

จากที่พี่แกกล้ามก็พอดีอยู่แล้ว มาเเสดงหนังเท่านั้นละ

นึกว่ายักษ์

 

11 ก.ค. 56 เวลา 22:48 10,372 2 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...