จำจนตาย!!เเม่ค้า"ชายหาด"หัวหิน

 

 

 

จำจนตาย!!เเม่ค้า"ชายหาด"หัวหิน

 

พื้นที่นี้ขอระบายค่ะด้วยความที่ไปหาดหัวหินเป็นครั้งแรกพอไปถึงที่จอดรถหาแสนยากต้องไปจอดหน้า รร.เซนทรารา พร้อมจ่ายค่าจอดไปอีก 50฿(ราคานี่สำหรับเหมาทั้งวัน)

คือ คิดว่าจะนั่งพักผ่อนชมทะเลให้หายอยากและก็พากันเดินไปชายหาดกับแฟนสองคนพอไปถึงก็เจอแม่ค้าเข้ามาเชิญไปนั่ง(เหมือนกับหาดจอมเทียน บางแสน อะไรแบบนั้น)

ด้วยความที่เราหิวจัดเรากับแฟนก็เดินตามไปเนื่องจากจะบ่าย3แล้วยังไม่ได้ทานอาหารกลางวันกันเลยแม่ค้าก็พูดดีบริการใหญ่และก็นำเมนูมาให้แฟนเราเปิดเมนูอาหารมาให้ดู แทบตกเก้าอี้

 ส้มตำปู 180฿

ปลาหมึกย่าง 400฿

ต้มยำแบบใส่หม้อ 450฿

ทะเลเผา 900฿

ข้าวผัด 350฿

 etc…. แพงแบบไม่อยากเชื่ิอว่านี่คืออาหารหน้าชายหาดคือแบบเห็นราคาแล้วหายหิว เพราะด้วยความที่เห็นสถานที่บรรยากาศ

เราไม่ได้มาทานในภัตตาคารหรือโรงแรมหรู อะไรมันจะแพงขนาดนั้น ตอนนั้นงงมากทำอะไรไม่ถูก อึ้งไปสัก 5 นาที บอกแม่ค้าไปว่าขอเอาเครื่องดื่มมาทานก่อนละกัน

ส่วนอาหารขอพิจารณาอีกที เปิดไปดูเมนูเครื่องดื่มพยายามหาอะไรที่มันถูกมากที่สุด เลยตัดสินใจสั่งน้ำแตงโมปั่นกับน้ำมะนาวปั่นมา แก้วละ 50฿ แม่ค้าก็เลยบอกว่าถ้าจะไม่สั่งอาหาร

ขอคิดค่าโต๊ะที่นั่ง เซ็ทละ 150฿ นะแต่ถ้าสั่งโต๊ะไม่คิดเรากับแฟนมองหน้ากัน ก็บอกว่าไม่เป็นไรไม่สั่งค่ะ แม่ค้าก็ไล่ให้เราไปนั่งหน้าหาดที่มีน้ำขึ้นซัดมาเต็มขา ตอนนั้นอึ้งอีก

 

คือทีแรกให้เรานั่งที่แบบดีมากไม่มีน้ำทะเลซัดมามีกันสาดน้ำฝนให้และไม่มีเสียงเอะอะโวยวายอะไร แต่เพราะเราไม่สั่งอาหารป้าเค้า เค้าเลยทำแบบนี้กับเรา

แฟนเห็นสีหน้าเราเริ่มไม่สนุกด้วยแล้วกับการหากินแบบนี้   เลยบอกแม่ค้าว่าจะยกเลิกรายการทั้งหมดแต่จะชำระค่าเสียหายให้ เราเลยบอกว่าไม่เป็นไร

อุตส่าห์จ่ายค่าที่จอดรถตั้ง 50฿ แล้ว ค่าเช่าโต๊ะเก้าอี้อีก 150฿ น้ำปั่นอีก2แก้ว 100฿ มันจะไม่ได้อะไรเลย ขอให้อยู่ทานน้ำจนหมดแก้วก่อนแล้วค่อยไป

ตอนนั้นความหิวมันหายไปหมดมีแต่ความรู้สึกที่คิดว่าทำไมหาดหัวหินมันโหดร้ายแบบนี้ผู้คนช่างน่ากลัวเหลือเกิน บอกตรงๆไม่กล้าไปหาดหัวหินจนวันตาย มันเกินจะบรรยายจริงๆค่ะ..

Hirose Hana
วันเสาร์ เวลา 23:43 น.

http://pantip.com/topic/30638295

25 มิ.ย. 56 เวลา 16:26 15,263 33 280
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...