แคนตาลูปญี่ปุ่น 2 ลูกราคาเกือบ 5 แสนบาท

 



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แคนตาลูปพันธุ์ “ยูบาริ คิง” 2 ลูก ถูกพ่อค้าขายส่งผลไม้ชาวญี่ปุ่นประมูลไปด้วยสนนราคาสูงถึง 1.6 ล้านเยน หรือประมาณ 4.7 แสนบาท ที่ตลาดค้าส่งกลางซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด

เมื่อวันศุกร์ (2 มิ.ย.) ที่ผ่านมา  ตลาดค้าส่งกลางซัปโปโรได้จัดให้มีการประมูลแคนตาลูปสายพันธุ์ “ยูบาริ คิง” จากเมืองยูบาริ โดยมีฟาร์มแคนตาลูป 3 แห่งส่งแคนตาลูปรุ่นแรกของปีนี้เข้าร่วมประมูลรวมทั้งสิ้น 52 ลูก สำหรับแคนตาลูปที่ทำราคาประมูลสูงสุดประจำปีนี้มีน้ำหนักรวม (2 ลูก) ถึง 3.7 กิโลกรัม และทำราคาได้สูงถึง  1.6 ล้านเยน หรือประมาณ 4.7 แสนบาท ซึ่งนับเป็นราคาประมูลแคนตาลูปยูบาริที่แพงสุดเป็นลำดับสาม (ราคาประมูลสูงสุดอยู่ที่ 2.5 ล้านเยนหรือราวๆ 7.4 แสนบาทสำหรับสองลูก ซึ่งเป็นสถิติเมื่อปี 2008)

 



การจัดประมูลแคนตาลูปยูบาริประจำปีนี้ นับว่าล่าช้ากว่ากำหนดเดิมของทุกปีราว 1 อาทิตย์ และมีจำนวนแคนตาลูปถูกส่งเข้าร่วมการประมูลค่อนข้างน้อย เนื่องจากสภาพอากาศในปีนี้ไม่ค่อยเป็นใจนัก สาเหตุเป็นเพราะมีหิมะตกค้างมากและอากาศหนาวเย็นยาวนานกว่าในปีที่ผ่านมา จึงทำให้แคนตาลูปออกผลช้า แต่เนื่องจากแคนตาลูปเหล่านี้ปลูกในโรงเรือนและเหล่าเกษตรกรก็คอยดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี จึงยังคงรักษาคุณภาพเอาไว้ได้ แต่ปริมาณผลผลิตอาจมีจำนวนลดลงโดยคาดว่าจะสามารถเกี่ยวเกี่ยวได้ราว 4,600 ตันในปีนี้ และจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างเต็มที่นับตั้งแต่กลางเดือนหน้าเป็นต้นไป

โดยปกติแล้วแคนตาลูปยูบาริจะถูกนำไปวางจำหน่ายในห้างหรูเท่านั้น และผู้ซื้อส่วนหนึ่งก็คือกลุ่มคนที่ต้องการนำแคนตาลูปดังกล่าวไปมอบเป็นของขวัญล้ำค่าให้กับคนสำคัญ  นอกจากจะให้รสชาติที่หอมหวานฉ่ำน้ำแล้ว แคนตาลูปพันธุ์ดังกล่าวยังเป็นเสมือนเครื่องบ่งบอกสถานะของทั้งผู้ให้และผู้รับอีกด้วย


ปกติเมลอนในญี่ปุ่นถือเป็นผลไม้ที่มีราคาแพงอยู่แล้ว ล่าสุดฟาร์มแห่งนึงได้คิดวิธีเพิ่มมูลค่าเข้าไปอีกด้วยการสร้างลวดลายของเจ้าแมว Hello Kitty เข้าไปบนเปลือก นั่นก็คือ Hello Kitty Furano melon จากฮอกไกโด แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าคิตตี้มาโผล่อยู่บนผลเมลอน มันเคยออกมาครั้งนึงตอนปี 2010 แล้ว

วิธีที่เค้าทำลวดลายคิตตี้ก็คือการคว้านเปลือกเพื่อทำลวดลาย ตอนที่ผลเมลอนยังเป็นสีเขียวทั้งใบก่อนที่เส้นใยลวดลายบนเปลือกจะขึ้น


 



เมลอนลาย Kitty นี้มีจำนวนจำกัดแค่ 300 ใบเท่านั้น สนนราคาขายอยู่ที่ 4,980 เยนหรือ 1,495 บาท 


ที่มา :  thaiza และ ครอบครัวข่าว 3

ที่มา: http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3729288
6 มิ.ย. 56 เวลา 12:31 1,641 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...