ชายวัย 54 ถูกลูก-ญาติพี่น้องปล่อยทิ้งวัดหลังหมดตัว ใช้ชีวิตแสนลำบาก

 

 

 

ชายวัย 54 ถูกลูก-ญาติพี่น้องปล่อยทิ้งวัดหลังหมดตัว

ถูกตัดขา 2 ข้างใช้ชีวิตแสนลำบาก

 

อนาถสังคมไทย.. ลูก 5 คนพ่อเลี้ยงได้ พ่อคนเดียวลูกเลี้ยงไม่ได้ ซ้ำยังถูกพี่น้องร่วมสายเลือดปล่อยทิ้งโรงพยาบาลหลังถูกตัดขา 2 ข้างจากโรคเบาหวาน ซ้ำเมื่อออกโรงพยาบาลได้ยังถูกปล่อยทิ้งข้างถนน ต้องกระ…กระสนพึ่งพระวัดหนองคล้า ให้ข้าวก้นบาตรและที่อาศัยประทังชีวิต โชคดีได้ชาวบ้านให้เงินครั้งละ 100 บาทเดินทางไปรักษาตัวทุกสัปดาห์ เผยอดีตเคยรุ่งเรืองมีรถสิบล้อขนดินเป็นของตัวเอง แต่เมื่อเจอโรคคุกคามจนทำงานไม่ได้ทรัพย์สินที่มีก็หายไปและชีวิตยังตกต่ำถึงขีดสุด

 

 

เรื่องของชายวัย 54 ปี ที่ชื่อ ลุงวิเชียร ควบนรินทร์ ชาวบ้านชากกระปอก ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายชราที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน จนต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างทิ้งและต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานเพียงลำพัง ภายในวัดหนองคล้า อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังถูกลูกและพี่น้องร่วมสายเลือดนำมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน จนต้องกระ…กระสนพาตัวเองเข้ามาอาศัยวัดดังกล่าวเป็นที่หลับนอน และอาศัยข้าวก้นบาตรกินประทังชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงก็พบลุงวิเชียร กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับการแบ่งปันจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดหนองคล้า อยู่บนรถเข็นคนพิการและมีแมลงวันตอมบริเวณแผลหลายจุดที่เกิดขึ้นตามร่างกาย ขณะที่ขาทั้ง 2 ข้างถูกตัดจนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ด้วยตัวเอง

สอบถามลุงวิเชียร ทราบว่าเดิมลุงมีรถสิบล้อขนดินเป็นของตนเอง และได้วิ่งรถขนดิน ให้กับบริษัทฯแห่งหนึ่งจนมีรายได้ดีสามารถเลี้ยงตัวเองและลูกทั้ง 6 คนได้ แต่เพราะช่วงวัยหนุ่มต้องทำงานหนักและพักผ่อนน้อย ทำให้เมื่อ 20 กว่าปีก่อนต้องล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน จนต้องตัดขาข้างซ้ายทิ้งและไม่สามารถขับรถขนดินได้ กระทั่งรถสิบล้อที่มีได้ถูกเจ้าหนี้ยึด ซ้ำทรัพย์สินที่มีก็ต้องหมดไปจากการรักษาตัวเอง

และต้องอาศัยกระต๊อบหลังเล็กซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านหนองพังพวย ที่ได้รับความเมตตาจากเจ้าของที่ให้อาศัยและหาเลี้ยงชีพด้วยการตะเวนขับรถซาเล้ง นำผักที่รับจากชาวบ้านในพื้นที่ไปขายเพื่อให้มีเงินเลี้ยงตัวเอง แต่เมื่อโรคเบาหวานคุกคามหนัก แพทย์จึงตัดสินใจตัดขาขวาอีกข้างทิ้งหลังเกิดอาการเส้นเลือดอุดตัน ที่ร้ายกว่านั้นคือการถูกพี่สาวแท้ๆ ปล่อยทิ้งไว้โรงพยาบาล และเมื่อพาตัวเองไปหาพี่สาวได้ ก็ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน ซ้ำที่ตั้งกระต็อบหลังเล็กยังถูกเวนคืนจนต้องพาตัวเองมาอาศัยวัดดังกล่าว

“ล้มป่วยด้วยโรคเบาหวานครั้งแรก ลูกชายคนโตที่อายุได้ 36 ปีก็ตายเพราะโรคประจำตัว และเมื่อต้องล้มป่วยอย่างหนักจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ลูกที่เหลืออีก 5 คนก็พากันทิ้งไปหมด พี่น้องที่มีก็ไม่มีใครเอา พี่สาวก็ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล และยังเอามาทิ้งไว้ข้างถนนอีก แต่ก็โชคดีที่ได้ชาวบ้านละแวกนี้ให้การช่วยเหลือ โดยลูกๆ ที่เหลือทั้ง 5 รู้ว่าอยู่ที่วัดนี้ก็ไม่เคยมาหา และไม่เคยชวนให้ไปอยู่ด้วย ”ลุงวิเชียร กล่าว

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ลุงวิเชียร ยังได้รับการดูแลจากนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในการจัดทำบัตรประกันสังคมเพื่อให้ได้มีโอกาสรักษาโรคเบาหวาน และโรคไตที่เป็นอยู่ และคอยช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลเป็นระยะ ขณะเดียวกันก็ได้จัดหารถเข็นคนพิการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ด้าน น.ส.อโนมา เทศซ้อน 1 ในชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือลุงวิเชียรมาโดยตลอดบอกว่า เพราะความสงสารจึงระดมทุนจากเพื่อนๆ ในสังคมออนไลน์นำเงินมาช่วยเหลือเรื่องการรักษาพยาบาล และจัดซื้อสิ่งจำเป็นให้ ขณะเดียวก็พยายามหาห้องเช่าให้อาศัยแต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าของห้องเช่า เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นภาระ นอกจากนั้นลุง ยังได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านด้วยการให้เงินครั้งละ 100 บาท เพื่อใช้ในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชาในทุกสัปดาห์อีกด้วย


 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...