ป้ายโฆษณา อัจฉริยะ ผลิตน้ำดื่มสะอาดจากอากาศ

ป้ายโฆษณา อัจฉริยะ ผลิตน้ำดื่มสะอาดจากอากาศ 

ป้ายโฆษณา ที่เห็นตามท้องถนนนับวันก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้นมามากมาย ถ้าป้ายเหล่านี้ทำประโยชน์ได้มากกว่าเป็นแค่สื่อโฆษณาก็คงจะดีไม่น้อย นักศึกษาในมหาวิทยาลัย UTEC, the university of engineering and technology in lima ในประเทศเปรู จึงได้ร่วมมือกับ บริษัทโฆษณา May Advertising พัฒนาแคมเปญป้ายโฆษณาชิ้นแรกของโลกที่สามารถผลิตน้ำดื่มจากอากาศรอบๆ โดยให้ชื่อแคมเปญนี้ว่า ‘Ingenuity in Action’

 

โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่มีป้ายโฆษณาตั้งอยู่กลางชุมชนที่แห้งแล้ง นานๆทีถึงจะมีฝนตกลงมา ทำให้ชาวบ้านละแวกนั้นขาดแคลนน้ำ ทั้งๆที่อากาศโดยรอบมีความชื้นสูงถึง 98%

 

นักศึกษาจาก UTEC จึงได้ทำการพัฒนาระบบให้ป้ายโฆษณาชิ้นนี้ สามารถดัก และกลั่นความชื้น ที่มีอยู่ในอากาศโดยรอบ ออกมาเป็นน้ำดื่มบริสุทธิ์ โดยช่วยผลิตน้ำดื่มให้ชาวบ้านในแถบนั้นได้ถึง 96 ลิตร ใน 3 เดือน และยังเก็บกักไว้ในถังน้ำสำรองใต้ป้ายโฆษณาได้ด้วย

 

ป้ายโฆษณา ชิ้นนี้ ไม่เพียงแต่ผลิตน้ำดื่มสะอาดให้ประชาชน แต่ยังสะท้อนถึงแนวคิดที่พัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถในการคิดค้น ประดิษฐ์ แก้ปัญหา นับได้ว่าเป็นแคมเปญโปรโมทมหาวิทยาลัยที่น่าทึ่งสุดๆ และที่สำคัญคือมันได้ทำประโยชน์จริงๆ ให้กับสังคมได้อีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...