ลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์ รถนำทางประจำรันเวย์

 

 

 

ลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์ รถนำทางประจำรันเวย์

 

 

ดูเหมือนว่าช่วงนี้ซูเปอร์คาร์ ”อเวนทาดอร์” ของค่ายลัมโบร์กินีจะงานชุกและถูกนำไปรับใช้สังคมถี่ขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้รถรุ่นดังกล่าวได้ถูกสำนักงานตำรวจดูไบนำมาแปลงโฉมให้เป็นรถตรวจการณ์สุดหรู ล่าสุดลัมโบร์กินีได้ส่งรถยนต์ ”อเวนทาดอร์” ไปประจำการที่สนามบินโบโลญญ่าในโอกาสก่อตั้งครบรอบ 50 ปี

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาค่ายลัมโบร์กินีเปิดฉากฉลองครบรอบ 50 ปีด้วยการนำ ”อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 โรดสเตอร์ส” 5 คันไปซิ่งโชว์แบบไฮสปีดบนรันเวย์ของสนามบินนานาชาติไมอามี (รถรุ่นดังกล่าวเป็นจรวดทางเรียบที่วิ่งเร็วกว่าความเร็วในการเทคออฟบนรันเวย์ของเครื่องบินโดยสาร) ก่อนเคลื่อนขบวนลัมโบร์กินีใหม่ 50 คันไปอวดโฉมและเปิดตัวบนท้องถนนในเมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

และเมื่อไม่นานมานี้ ลัมโบร์กินีเพิ่งเรียกเสียงฮือฮาด้วยการจัดแกรนด์ทัวร์ฉลองครบรอบ 50 ปีบนเส้นทางมิลาน-โรม-โบโลญญ่า (โรงงานลัมโบร์กินี) รวมระยะเวลา 6 วัน 750 ไมล์ (1,200 กม.) โดยมีเจ้าของรถจาก 27 ประเทศนำรถลัมโบร์กินีของตนมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวทั้งสิ้นมากถึง 350 คัน

ล่าสุด ค่ายลัมโบร์กินีจับซูเปอร์คาร์ ”อเวนทาดอร์” มาแปลงโฉมให้เป็นรถประจำรันเวย์ของสนามบินโบโลญญ่า ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานใหญ่ลัมโบร์กินีเพียง 30 นาที โดยรถคันดังกล่าวมาในลุคใหม่สีขาว-แดงเช่นเดียวกับรถเฟียตที่ทำหน้าที่ประจำในสนามบินดังกล่าวอยู่แล้ว แถมยังติดตั้งไลท์บาร์ (ไฟติดหลังคารถ) และสติ๊กเกอร์ “ฟอลโลว์ มี” อีกด้วย

รถคันดังกล่าวมีหน้าที่นำทางเครื่องบินโดยสารที่เพิ่งแลนดิ้งลงบนรันเวย์แล้วพาไปยังจุดจอดหรือลานจอดติดอาคาร และเพื่อให้งานดังกล่าวราบรื่นค่ายลัมโบร์กินีจึงจัดคอร์สฝึกอบรมการขับขี่ให้พนักงานของสนามบินโดยมี “มาริโอ้ ฟาซาแนตโต้”นักทดสอบรถชื่อดังของลัมโบร์กินีมาร่วมติวเข้มและแชร์ประสบการณ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม “อเวนทาดอร์” คันดังกล่าว จะถูกส่งไปประจำการที่สนามบินโบโลญญ่าเป็นระยะเวลาสั้นๆ ระหว่างวันที่ 6-19พฤษภาคม 2013 เท่านั้น นอกจากส่งซูเปอร์คาร์ไปประจำที่สนามบินแล้ว ลัมโบร์กินียังจัดนิทรรศการแสดงประวัติและผลงานในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา ให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการภายในสนามบินได้ชมกันอีกด้วย.

 

 









































 

 

 

 www.hotelier-th.com

 

 

20 พ.ค. 56 เวลา 14:04 5,326 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...