คลิปดัง! นักบินอวกาศ ทำ MV ลาสถานีอวกาศกลับสู่โลก

 

 

 

คลิปดัง! นักบินอวกาศ ทำ MV ลาสถานีอวกาศกลับสู่โลก

 

 

มุมน่ารัก ๆ ของนักบินอวกาศคนดังอย่าง คริส แฮดฟิลด์ ชาวแคนาดา วัย 53 ปี เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 5 เดือนครึ่ง ที่เขาใช้ชีวิตล่องลอยอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ในฐานะผู้บัญชาการสถานีอวกาศนานาชาติ เพราะเขาใช้เวลาว่างบนสถานีอวกาศด้วยการถ่ายทำคลิปกิจกรรมต่าง ๆ ของเขาในยามล่องลอยในอวกาศเพื่ออัพโหลดลงสู่เว็บไซต์ยูทูบ ให้คนทั่วไปได้เรียนรู้วิถีชีวิตของนักบินอวกาศ จนกลายเป็นคนดังในโลกไซเบอร์ที่มีคนรอชมคลิปอยู่นับล้านคน

 

ล่าสุด วันที่ 12 พฤษภาคม 2556 คริส แฮดฟิลด์ ก็ได้สร้างความฮือฮาในโลกไซเบอร์อีกครั้ง เมื่อเขาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง Space Oddity ของศิลปิน เดวิด โบวี่ บนสถานีอวกาศนานาชาติที่เขาใช้ชีวิตอยู่ เพื่อเป็นการบอกลาสถานีอวกาศที่เขาใช้ชีวิตอยู่นานเกือบครึ่งปี และเดินทางกลับสู่โลกในวันที่ 14 พฤษภาคม 2556

โดย คลิป Space Oddity จาก Chris Hadfield มีความยาว 5.31 นาที ภายในคลิปเป็นภาพของ คริส แฮดฟิลด์ ลอยไปลอยมาและเล่นกีตาร์ในสภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งคลิปนี้กลายเป็นคลิปยอดนิยมอย่างรวดเร็ว และมีผู้คนจากทั่วโลกเข้าชมแล้วถึง 3.8 ล้านวิว ในเวลาแค่ 2 วัน และแน่นอนว่าคงจะมีผู้คนแห่คลิกเข้าไปชมอีกนับล้านครั้งเหมือนกับทุก ๆ คลิปที่ผ่านมาของเขา

ทั้งนี้หลังจาก คริส แฮดฟิลด์ และ โทมัส มาร์ชเบิร์น นักบินอวกาศชาวอเมริกัน สิ้นสุดการกิจนักบินอวกาศแล้ว เขามีแผนจะออกอัลบั้มเพลงที่แต่งเองด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแฟนคลับนับล้านที่ติดตาม คริส แฮดฟิลด์ อยู่ คงจะสนับสนุนนักบินอวกาศมากความสามารถคนนี้แน่ ๆ แต่จะรุ่งหรือจะร่วงคงต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า


ที่มา:กระปุกดอทคอม

16 พ.ค. 56 เวลา 15:34 2,717 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...