10 ความจริงของ Iron Man เหล่านี้ คุณรู้แล้วหรือยัง?

 

 



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ Iron Man

          ด้วยกระแสความแรงสมกับเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ ทำให้ Iron Man 3 เพียงแค่เปิดตัววันแรกก็กอบโกยรายได้มากถึง 47 ล้านบาท ขึ้นอันดับหนึ่งทั่วเอเชีย ทุบสถิติ The Avengers มาแล้ว รวมทั้งยังมีคนต่อคิวรอดูกันอีกมากมาย จนแทบจะทำให้คนที่พลาดหนังเรื่องนี้คุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องกันเลยทีเดียว

          ซึ่งกว่าจะเป็นหนังยอดฮิตแบบนี้ได้ Iron Man ยังมีความจริงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกมากมายที่แฟนตัวจริงควรรู้ และวันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้รวบรวม 10 ความจริงของ Iron Man จากเว็บไซต์ELITE TODAY มาฝากเพื่อน ๆ กันเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นใครที่มั่นใจว่าเป็นแฟนตัวจริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ลองมาอ่านกันเลย



 
 1. กว่าจะเป็นภาพยนตร์ใช้เวลาเกือบ 20 ปี

          ก่อน Iron Man จะได้ปรากฏบนจอภาพยนตร์อย่างทุกวันนี้ หนังที่สร้างจากการ์ตูนซึ่งมีตัวเอกเป็นอภิมหาเศรษฐีอัจฉริยะ โทนี่ สตาร์ค เคยมีโครงการจะสร้างเป็นหนังมาตั้งแต่ปี 1990 แล้ว โดยผ่านมือสตูดิโอมาถึง 4 ที่ และล้มเลิกไป จนทาง Marvel ตัดสินใจสร้างหนังขึ้นมาเองซะเลย ซึ่งนับเป็นการตัดสินใจที่เวิร์คที่สุดจนทำรายได้มหาศาล ในขณะที่สตูดิโอที่เคยล้มเลิกคงนึกเสียดายอยู่แน่ ๆ

 

 
คลิป Master Le Cosplay's: Iron Man Mark 7 UPDATE Final 2/2 โพสต์โดยคุณ Anthony Le สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 2. แฟนพันธุ์แท้สร้างหุ่น Iron Man มาแล้ว

           ถ้าคุณคิดว่าตัวเองแน่ในฐานะแฟน Iron Man แล้ว คงต้องมาเจอกับ แอนโธนี ลี ครูฝึกสอนที่ฟิตเนสคนนี้ซะหน่อย เพราะเขาลงทุนสร้างชุดเกราะ Iron Man ขึ้นมาเองเลยทีเดียว และแม้มันจะไม่ได้มีพลังความสามารถเทียบเท่าของจริง (ก็แน่ล่ะ) แต่มันก็มีลูกเล่นเช่นเกราะบริเวณไหล่ รวมทั้งช่วงหลังที่เปิดปิดได้อยู่เหมือนกัน แบบนี้ถ้าแต่งไปประกวดคอสเพลย์แล้วไม่ชนะก็แปลกแล้วล่ะ



 3. บ้านของโทนี่มูลค่าสูงถึง 117 ล้านเหรียญสหรัฐ

          ตามข้อมูลที่เขียนขึ้นมาจากทาง Marvel นั้น บ้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของหนุ่ม โทนี่ สตาร์ค นั้นอยู่ในเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งจากที่เห็นในหนังแล้ว ความหรูหราอลังการก็คงทำให้หลาย ๆ คนนึกสงสัยในราคาของมันขึ้นมาบ้าง โดยจากการประเมินของโมโวโต เจ้าหน้าที่อสังหาริมทรัพย์ในชีวิตจริง ตีราคาให้บ้านที่ไม่มีจริงนี้ มีราคาอยู่ที่ 4,690 เหรียญสหรัฐ (ราว 139,000 บาท) รวมมูลค่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.4 พันล้านบาท) แพงลิบลิ่วสมกับเป็นบ้านของมหาเศรษฐีเสียจริง ๆ





 4. โฮเวิร์ด ฮิวจ์ คือต้นแบบ

          เคยสงสัยไหมว่าพระเอกมาดกวนอย่าง Iron Man นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากไหน ถึงได้ดูทั้งเท่และกวนประสาทผิดจากฮีโร่คนอื่น ๆ ซะขนาดนี้ คำตอบก็คือ เขามีต้นแบบมาจาก โฮเวิร์ด ฮิวจ์ (Howard Hughes) นั่นเอง โดย แสตน ลี (Stan Lee) ผู้สร้าง Iron Man กล่าวว่า เขาเป็นคนที่มีสีสันที่สุดแห่งยุคเลยก็ว่าได้ โดยเป็นทั้งนักประดิษฐ์, นักผจญภัย, มหาเศรษฐีพันล้าน และนักรักด้วยในเวลาเดียวกัน



 5. โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่แก่ที่สุด

          ลองนึกดูสิ หนังฮีโร่ส่วนใหญ่ก็มักจะมีพระเอกหนุ่มหล่อวัยรุ่นดึงดูดสาว ๆ อยู่แล้ว อย่าง คริส อีแวนส์?? (Chris Evans), แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) และ คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) เป็นต้น ส่วน Iron Man คงไม่อาจพูดว่าเหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ได้ เพราะ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr) เพิ่งฉลองอายุครบ 48 ปีไปหมาด ๆ นี่เอง แต่ยังไงซะ อายุก็ไม่ได้ทำให้หนุ่มคนนี้ดูหล่อเท่น้อยลงเลยสักนิดล่ะนะ





 6. ชุด Iron Man อาจเกิดขึ้นจริงในอนาคต

         บริษัทที่มีชื่อว่า Lockheed Martin เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่กำลังทำโครงการสร้างชุดเลียนแบบของ Iron Man ขึ้นมาจริง ๆ ซึ่งชุดที่ใช้มีชื่อว่า Human Universal Load Carrier (HULC) มีแผนจะใช้ช่วยทหารขนอุปกรณ์น้ำหนักรวมอย่างน้อย 200 ปอนด์ ด้วยความเร็ว 10 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งหากสำเร็จเป็นไปตามแผนเมื่อไหร่ การขนอาหารและยา รวมถึงอาวุธระหว่างเดินทางคงสะดวกคงง่ายขึ้นอีกเยอะ



 7. ปีนี้ Iron Man อายุ 50 แล้ว

         นับแต่ปรากฏตัวในเรื่อง Tales of Suspense ตอนที่ 39 ช่วงสงครามเย็น ฮีโร่สุดเท่คนนี้ก็ถูกจับตาในฐานะผู้ต่อต้านคอมมิวนิสต์มาตลอด และต่อสู้กับเหล่าร้ายมามากมายรวมไปถึง Dr. Doom และ Skrulls อีกทั้งยังได้เป็นหนึ่งในทีมซูเปอร์ฮีโร่มากความสามารถ The Avengers ด้วย นับว่าเป็นผลงานที่ไม่เลว สำหรับฮีโร่ใกล้วัยเกษียนที่ตัวเลข 50 เลยทีเดียว





 8. กว่าจะเป็น Iron Man ได้ ร้อยล้านเหรียญก็ยังไม่พอ

          รู้ ๆ กันอยู่ว่าฮีโร่ที่รวยที่สุดต้องมีชื่อ Iron Man ติดโผอยู่แน่นอน ซึ่ง Marvel ได้เผยข้อมูลออกมาแล้วว่าทรัพย์สินของฮีโร่คนนี้มีมูลค่าเท่าไหร่บ้าง และมันก็เป็นตัวเลขที่สูงจนน่าตกใจเลยทีเดียวโดยชุดของเขามีราคาอยู่ที่ 123 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.6 พันล้านบาท), ทรัพย์สินอื่น ๆ เช่นคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์รบอีก 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.3 หมื่นล้านบาท), รวมกับรถทั้งหมด 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 100 ล้านบาท) เป็นเงินทั้งสิ้น 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.7 หมื่นล้านบาท)



 9. ที่มาของชื่อ Jarvis คอมพิวเตอร์

          ไม่ว่าใครที่เคยดู Iron Man มาแล้ว ต้องคุ้นกับระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์ชื่อว่า Jarvis นี้แน่นอน ซึ่งมันเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของฮีโร่หนุ่มคนนี้เลยก็ว่าได้ แต่ที่จริงแล้วชื่อของมันกลับไม่ได้หรูหราอลังการแถมยังกวนนิด ๆ สมกับเป็นอุปกรณ์ของโทนี่เสียจริง ๆ โดยมันย่อมาจากคำว่า Just a Rather Very Intelligent System หรือ "แค่ระบบการทำงานยอดอัจฉริยะ" เท่านั้นเอง



 10. โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เกือบไม่ได้บทนี้ซะแล้ว

          แม้มันจะเป็นเรื่องยากที่จะนึกภาพคนอื่นมาสวมบทบาทนี้นอกจาก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีดาราชื่อดังถูกทาบทามให้เล่นบทนี้มาก่อนแล้วถึง 2 คน ซึ่งก็คือ ทอม ครูซ (Tom Cruise) และ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) แต่หนุ่ม ทอม ครูซ ไม่คิดว่าบทนี้จะเหมาะกับตัวเองเท่าไหร่จึงปฏิเสธไป ในขณะที่ นิโคลัส เคจ ติดงานอื่น ทำให้มันตกเป็นของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ อย่างทุกวันนี้นั่นเอง

          และเพราะ 10 ความจริงเกี่ยวกับ Iron Man เหล่านี้นั่นเอง ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาเป็นแบบฉบับที่ประสบความสำเร็จมากมายอย่างทุกวันนี้ จนกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์โปรดของหลาย ๆ คนเลยทีเดียว ซึ่งถ้าตอนนี้ใครยังไม่ได้ไปดู Iron Man 3 ก็อย่าลืมหาโอกาสไปชมกันให้ได้นะคะ

10 พ.ค. 56 เวลา 12:27 10,328 8 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...