รมต.คลังสหรัฐฯ เปลี่ยนลายเซ็น หลังถูกจวกเซ็นแย่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก whitehouse.gov , blogs.wsj.com

         เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายจาค็อบ เจ. ลิว หรือ แจ๊ค ลิว รัฐมนตรีคลังของสหรัฐอเมริกา จำเป็นต้องเปลี่ยนลายเซ็นเดิมของเขา ที่เป็นวงกลมซ้อนกันไปมา ไม่เหมือนกับชื่อของเขาเลยสักนิด ให้กลายเป็นชื่อที่อ่านได้ หลังจากที่ถูกวิจารณ์ว่า ลายเซ็นของเขา น่าเกลียดและเหมือนเด็กเซ็นจนเกินไป สร้างความอับอายให้กับประชาชนชาวอเมริกันหากมันไปโผล่อยู่บนธนบัตรทุกใบ
 

         โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นิตยสาร วอลสตรีท เจอร์นัล ได้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับลายเซ็นของ นายจาค็อบ ลิว และพบว่าเขาได้เปลี่ยนลายเซ็นของเขาให้ดูดีขึ้น เป็นตัวอักษรมากขึ้นแล้ว พร้อมกันนี้ ยังมีการนำเอกสารจากสภาความมั่นคงทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งมีลายเซ็นใหม่ของนายลิว มาแสดงให้เห็นอีกด้วย

         ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องลายเซ็นของนายจาค็อบ ลิว แบบติดตลกว่า เขาไม่เคยสังเกตลักษณะลายเซ็นของนายจาค็อบ ลิว มาก่อน แต่ยังไง จาค็อบ ลิว ก็ได้ออกปากว่าจะพัฒนาลายเซ็นแล้ว

         "แจ๊คบอกกับผมเองว่า เขาเองจะพยายามที่จะเซ็นลายเซ็นใหม่ ให้อย่างน้อยมีตัวอักษรสักหนึ่งตัวที่อ่านออก เพื่อที่จะได้ไม่สร้างความเสื่อมเสียให้กับเงินของเรา ที่จำต้องมีลายเซ็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำกับอยู่" นายโอบามากล่าว

         อย่างไรก็ดี สำหรับการเปลี่ยนลายเซ็นของนายลิวครั้งนี้ นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวอเมริกันมาก จนมีบางคนมองว่า การเปลี่ยนแปลงลายเซ็นของเขาในครั้งนี้ ถือเป็นการทำคุณงามความดีให้กับธนบัตรอเมริกันทุกใบเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...