ความงามแห่ง ฤดูใบไม้ผลิ ที่ คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์

 

สวนสวย ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวนสวยระดับโลก สำหรับ คิวเคนฮอฟ(Keukenhof) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใน ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands) ซึ่งปีๆ หนึ่งจะเปิดให้เข้าชมประมาณ 8 สัปดาห์เท่านั้น โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 64 ที่ คิวเคนฮอฟ จะเปิดประตูให้ชมความงดงามของสวนพันธุ์ไม้และดอกไม้ แห่ง ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2556 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 800,000 คนหลั่งไหลเข้าสู่ เนเธอร์แลนด์ เพื่อเข้าชมเทศกาลดอกไม้นานาชาติที่นี่

สวนสวย คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์ : Keukenhof Garden , Netherlands

แต่เดิมนั้น คิวเคนฮอฟ เคยเป็นสวนสมุนไพร (“คิวเคน / keuken” เป็นภาษาดัตช์ หมายถึงห้องครัว) ของ ฌาโคบา แวน เบอเยเรน (Jacoba van Beyeren) (พ.ศ.1944-1979) เคาน์เตสแห่งฮอลแลนด์ ในปีพ.ศ. 2383 นักจัดสวนพ่อลูกตระกูลโซเชอร์ (Zocher) ได้ออกแบบสวนสาธารณะที่ทำให้เกิดเป็นคิวเคนฮอฟในปัจจุบัน พวกเขายังเป็นผู้ออกแบบสวนสาธารณะวอนเดลพาร์ค (Vondelpark) ในกรุงอัมสเตอร์ดัมอีกด้วย

คิวเคนฮอฟ เป็นสถานที่ตัวอย่างที่นำเสนอภาพของวงการพืชสวนของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งให้ความสำคัญกับหัวพันธุ์ไม้ดอก นิทรรศการ และงานเทศกาลต่างๆ ในสวนสาธารณะ ที่นำเสนอวัฒนธรรมและศิลปะของชาวดัตช์ภายในงานจะมีการจัดแสดงดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ด้วยการจัดสวนในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี หัวพันธุ์ไม้ดอกประมาณ 7 ล้านหัวที่มีการปลูกแบบออร์แกนิคก่อนหน้านั้น จะพากันบานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม เพื่อเป็นเกียรติแก่งานแสดงหัวพันธุ์ไม้ดอกนานาชาติ ณ ผืนดินแห่งคิวเคนฮอฟในเมืองลิสเซ่ โดยบรรยากาศของสวนในปีนี้จะสะท้อนภาพ “สหราชอาณาจักร-ดินแดนแห่งสวนสวรรค์” (United Kingdom – Land of Great Gardens)

คิวเคนฮอฟ จะนำเสนอสหราชอาณาจักร ในแบบที่มีสีสันสดใส เนื่องจากอังกฤษ กำลังเป็นผู้ส่งออกหัวพันธุ์ไม้ดอกรายใหญ่ และยังเป็นพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ นอกจากนี้ อังกฤษยังมีทิวทัศน์และสวนสาธารณะขนาดใหญ่อีกมากมายด้วย สำหรับจุดเด่นของเทศกาลดอกไม้นาชาติ คิวเคนฮอฟ ที่น่าจะดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด คือ ภาพหอนาฬิกาบิ๊กเบน และทาวเวอร์บริดจ์บนผืนดิน ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยหัวพันธุ์ดอกไม้ที่เรียงรายต่อกันเป็นภาพ ภาพดังกล่าวมีขนาด 13 คูณ 22 เมตร และใช้หัวพันธุ์ไม้ดอกเกือบ 60,000 หัว

ใครที่อยากชมความงดงามแห่งสีสันของดอกไม้ในคิวเคนฮอฟ คงต้องรีบวางแผนการเดินทางโดยด่วน เพราะเทศกาลดอกไม้ระดับโลกจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 พฤษภาคม 2556

Keukenhof Garden Netherlands

ความงามแห่งฤดูใบไม้ผลิ ที่ คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์

สวนดอกไม้ สวยงาม ที่ คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์

แผนที่ สวนดอกไม้ Keukenhof เมือง Lisse 
ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ที่มาเนื้อหา จาก bangkokbiznews.com
ภาพจาก tumblr, Flickr
เรียบเรียงโดย Travel.mthai.com

8 พ.ค. 56 เวลา 14:43 3,864 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...