จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

 

 

 

 

จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

 

 

 

ใครก็ไม่รู้กล่าวเอาไว้ ….

“การพบกันครั้งแรก มันเป็นเรื่องของโชคชะตา แต่เรื่องราวหลังจากนั้น มันเป็นเรื่องของความตั้งใจ…”

ในยุคที่เทคโนโลยี สร้างโลกเสมือนให้ผู้คนนับล้านๆ คน ติดต่อสื่อสารถึงกันไม่ว่าจะอยู่ซีกโลกไหน หลืบลึกเท่าไหร่ ภายใต้นิ้วมือ

การตามหาใครสักคน เพื่อได้มาซึ่งการทำความรู้จัก พูดคุย สื่อสาร สานสัมพันธ์ หรือฝากด่า ทั้งมีตัวตน หรือติดอยู่ในความรู้สึกเป็นตำนาน จึงไม่ใช่เรื่องยาก เท่ากับงมเข็มในมหาสมุทร เพราะเครือข่ายสังคมออนไลน์ ยิ่งใหญ่ และมีพลังมหาศาล

เกินอธิบาย…

และก็ไม่น่าเชื่ออีกเช่นกัน ที่เรื่องราวของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งใช้ชีวิตผูกติดอยู่กับโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เฉกเช่นมนุษย์ในสังคมเมืองปกติทั่วไป จะได้รับความสนใจอย่างมาก

จนนักท่องเน็ตทั่วสารทิศ ต่างต้องเข้ามาแวะอ่าน และร่วมแสดงความเห็น ภายหลังจากที่โพสต์ข้อความ “ฝากบอก” ถึงความประทับใจต่อหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งนั่งข้างในโรงหนัง…

โดยที่พวกเขาไม่รู้จักกัน

ย้อนกลับไป เมื่อ เกือบ 6 เดือนที่แล้ว…

ณ เว็บบอร์ด ในห้อง “เฉลิมไทย” เว็บไซต์ pantip.com

(กระทู้อยากจะบอก) ถึงคุณผู้หญิงที่นั่ง e13 โรง 13 THE HOBBIT 3D เซ็นทรัลลาดพร้าว รอบ18.20

เอ่อ ไม่รู้คุณจะเล่นพันทิปไหม แต่คิดว่า คงเป็นทางเดียวที่จะมาบอกคุณได้ว่า “ผมประทับใจคุณจุงเบยยย” 

เรื่องของเรื่องคือวันนี้ผมไปดูหนังคนเดียวเป็นปกตินี่แหละ พอเข้าโรงไปก็พบว่าเบาะข้างๆเป็นสาวท่านหนึ่ง ในใจแอบคิดเสียมารยาทว่า ห่ะ? ผู้หญิงมาดูฮอบบิทคนเดียวเนี่ยนะ

แปลกใจเล็กๆแต่ก็ไม่ได้อะไร แต่ระหว่างที่ดูเนี่ยแหละคุณทำให้ผมประทับใจมากกับอารมณ์ร่วมของคุณ รวมไปถึงตอนที่หนังจบคุณยังอยู่ฟังสกอร์ตอนเครดิต(อารมณ์นั้น

ปลื้มมากฮะ นึกว่าจะมีเราทำแบบนี้ให้พนักงานเค้าแอบด่าใรใจอยู่คนเดียว)

ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เหมือนเป็นเรื่องเล็กๆแต่สำหรับผมการดูหนังรอบนี้มันรู้สึกคุ้มค่ามากๆกว่าปกติสุดๆ

ตอนออกจากโรงอยากเข้าไปทักมาก เสียดายไม่กล้า แฮะแฮะ

อัดอั้นมาก ได้ระบายสบายใจล่ะครับ 

จากคุณ : [D]iffind[O]
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 01:08:17

จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

ความคิดเห็น บนข้อความกระทู้ จากสมาชิก พันทิบคนอื่นๆ แวะเวียนมาอ่าน แซวเล่นขำขัน สลับให้กำลังใจ สไตล์ คนห้องเฉลิมไทย โพสต์แล้ว โพสต์เล่า

แต่นั่นไม่สำคัญ เท่าความคิดเห็นที่ 32 ที่ปรากฏผู้ใช้ชื่อว่า “แมวเหมียวท่องโลก” โพสต์รูปตั๋วหนัง เรื่อง THE HOBBIT 3D โรงที่ 3 เลขที่นั่ง E13 รอบ 18.20 น. วันที่ 19/12/2012 ขึ้นมา พร้อมคำว่า

“ขอบคุณมากค่ะ ^ ^

 

จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

กระทู้การติดต่อสื่อสาร ของ [D]iffind[O] สัมฤทธิ์ผล เมื่อ สาวเจ้าของที่นั่ง E13 มาโพสต์ตอบในชื่อ ” แมวเหมียวท่องโลก”

เท่านั้นล่ะจ้า กระทู้ก็ฮอตกระหน่ำไปด้วยข้อความ สุดเซอร์ไพรซ์จากบรรดา นักอ่านเว็บบอร์ดโลกสวยทั้งหลาย มาตามลุ้น ตามจิ้นไปไกล พร้อมเป็นกำลังใจ เชียร์ให้ทั้งสองคน ได้สานสัมพันธ์ต่อ นับหลายพันโพสต์ จนขึ้นเป็นกระทู้แนะนำในพันทิบ ที่มีคนพูดถึง และแชร์เป็นทอดๆ มากที่สุดในช่วงก่อนสิ้นปี 55

ท่ามกลางลมหนาว ที่แม้จะทำให้ใครหลายคนเหงา แต่เมื่อตามมาอ่านเรื่องราว ที่ไม่มีคำอธิบายใดๆ ได้มากไปกว่า ตั๋วหนังสองใบ ที่นั่งติดกัน และยังออกตั๋ว ในเวลาใกล้เคียงกัน ที่ “ตามหากันจนเจอ” ก็พาลให้ “ฟิน” คิดล่วงหน้า กับความสัมพันธ์ของ E12 และ E13 ระคนตื่นเต้น ใจสั่นไหวกันเป็นแถบๆ

ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของพวกเขาเองด้วยซ้ำ และไม่มีใครในกระทู้นี้ ได้เห็นหน้าค่าตา ของทั้งสองคน นอกจากตั๋วหนัง 2 ใบ ที่โพสต์กันคนละที

จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

ทว่ากลับบันดาลความ”โรแมนติก” ให้กับผู้อ่าน “รู้สึกอบอุ่นในหัวใจ” อย่างบอกไม่ถูก…

เวลาผ่านไปหลายเดือน กระทู้ ตามหา สาว E13 ยังคงถูกเปิดอ่านขึ้นจาก “คนผ่านทาง” บนอินเตอร์เน็ตอยู่เรื่อยๆ หมุนทีละ คลิกตามเข็มนาฬิกา แม้จะไม่มีใครได้รู้เรื่องราวอีกเลยว่า ตกลงแล้ว พ่อหนุ่มดูหนังคนเดียว กับแม่สาวนั่งข้าง ที่สร้างความประทับใจคู่นั้น ได้ไปดูหนัง ต่อจากโพสต์ขอบคุณนั้น ด้วยกันหรือไม่

แต่แล้ว เมื่อวันสิ้นเดือนเมษายน ในหน้าเว็บไซต์ยูทูบนชื่อ ไอดี “สหภาพดนตรี” ก็ปรากฎ เพลงที่ใช้ชื่อว่า “E12-E13″ ที่ร้องโดย ต้อง & เจนนี่ พร้อมคำอธิบาย

 

“ชายหญิงคู่หนึ่ง ไม่รู้จักกัน แต่ได้มานั่งอยู่ข้างๆ กัน ที่โรงหนังแห่งหนึ่ง…เป็นเรื่องจริงที่เ­กิดขึ้น…

 

แล้วกลายมาเป็นกระทู้ที่โรแมนติกที่สุดกระ­ทู้หนึ่งในพันทิปดอตคอม และกลายมาเป็นเพลงที่สุดแสนจะโรแมนติก

ผ่านปลายปากกาของพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค และ บรูโน บรูเนียโน่ สุดยอดโปรดิวเซอร์ของเรา

เพลงนี้ แม้จะไม่มีภาพเคลื่อนไหว แต่เราเชื่อว่าคุณจะสัมผัสมันได้ ..”


เรื่องราวเล็กๆ ในกระทู้พันทิบ ที่มีจุดเริ่มต้นในโรงหนัง ของ “คนไม่รู้จักกัน” ถูกนำมาแต่งเป็นเพลงจากปลายปากกาของ นักแต่งเพลง มือต้นๆ ของประเทศ “ดี้ – นิติพงษ์ ห่อนาค”

ทั้งโรแมนติก ทั้งหวาน ทั้งซาบซ่านในหัวใจ

และแล้วตำนาน พ่อหนุ่ม [D]iffind[O] -แม่สาว ” แมวเหมียวท่องโลก” ก็ถูกปลูกขึ้นมาอีกครั้ง ในโลกออนไลน์ และมีคนเข้าไปเสริชติดตามใหม่ จนคึกคัก

ที่ ชวนจิกหมอนไปยิ่งกว่านั้น … เมื่อตามเสริชๆ ไป ก็เจอ เจ้าของกระทู้ [D]iffind[O] โพสต์รูป ตั๋วหนังสองใบ ในที่นั่ง E12 และ E13 ติดกัน ซึ่งระบุว่า เป็นเรื่อง ดิ จังโก้ รอบ 18.30 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่โรงภาพยนตร์ SFX เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในความเห็นที่ 49 ที่หน้ากระทู้ข่าว ของเว็บพันทิบ ในชื่อ “จากกระทู้ดังในพันทิพย์ มาสู่เพลงจากปลายปากกาของ นิติพงศ์ ห่อนาค”

 

จาก”กระทู้ตามหาสาวE13ในโรงหนัง สู่เพลงรักสุดซึ้ง เขียนโดย”ดี้- นิติพงษ์”

และ ในความเห็นที่ 321 ในชื่อผู้ใช้ ” แมวเหมียวท่องโลก” ก็มาแสดงความเห็น ว่า “ขอบคุณมากค่ะ เพลงเพราะมาก”

เรียกว่า ฟินทั้งเพลง ทั้งเรื่องราวที่ไม่มีคำตอบ ใน “ความสัมพันธ์” ที่ไม่รู้จักฉัน รู้จักเธอ ของ E12-E13 กันเป็นแถบๆ

หลายๆ ความเห็นของสมาชิกคนอื่นๆ ต่างแสดงความดีใจ และร่วมยินดี รวมถึงปรารถนาให้ 2 คนนั้น ได้เป็นแฟน และแต่งงานกันไปด้วยจริงๆ เสียเลย

ที่เฟซบุ๊กของ พี่ดี้ นิติพงษ์ ผู้แต่งเพลงนี้เอง จากการประมวลความรู้สึกปรีดา ของ E12-E13 ก็ยังขึ้นข้อความ เมื่อทราบว่า ตั๋วหนังสองใบนั้น ไม่ได้แยกจากกัน แต่กลายมาอยู่ติดกัน ว่า

” เห็นในกระทู้พันทิพที่น้องส่งลิงก์มาให้ดู เป็นกระทู้ เกี่ยวกับเพลง E12E13 ที่ฉันเผยแพร่ไปเมื่อวานนี้…เรื่องราวที่หนุ่มสาวคู่หนึ่งต่างคนไปดูหนังคนเดียวแต่นั่งติดกันตามเบอร์ที่เป็นชื่อเพลงเลย แล้วฝ่ายหนุ่มก็เอารูปตั๋ว E13 มาลงในกระทู้ เพื่อจะถามหาสาวคนนั้น เผื่อจะเป็นคนที่เล่นพันทิพด้วยกัน…คนมาเชียร์กันเป็นพัน เพราะโรแมนติกมาก…ในที่สุดสาวเจ้าก็ถ่ายรูปตั๋วE12 รอบเดียวกัน วันเดียวกัน โรงหนังเดียวกัน หนังเรื่องเดียวกัน มาเป็นหลักฐาน…กองเชียร์ก็ยิ่งฟินยิ่งเฮกันใหญ่……ฉันเองก็อดไม่ไหว ต้องขอมาแต่งเป็นเพลง….ล่าสุดเพิ่งเห็นรูปใหม่ เป็นตั๋วหนังเรื่องใหม่เบอร์ E12E13 ที่ยังไม่ได้ฉีกแยกจากกัน…แสดงว่าซื้อคู่กัน….สุดยอดจริงๆ…ถ้าคู่นี้ได้แต่งงานกัน กองเชียร์คงฟินมาก…..”

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่า E12-E13 จะเป็น สองคน ที่นั่งดูฮอบบิทด้วยกัน เมื่อ 20 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา ในรอบ 18.20 น. ที่โรง 3 ของ SFX เซ็นทรัลลาดพร้าวหรือไม่

แต่เรื่องราว ที่หลายคนขนาน ชื่อให้ เป็น “กระทู้ในตำนาน” และ “มนต์รัก ฮอบบิท” จากเว็บไซต์พันทิบ จนกลั่นมาเป็นทำนอง สร้างเพลง “E12-E13″ นี้ เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้หลายคนที่ได้ติดตาม ทั้งจากดั้มเดิม และเพิ่งทราบเรื่องเข้ามาอ่านใหม่ ต่างอิน และฟินเป็นแถบๆ บ้างถึงขนาดน้ำตาไหล ทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไร หรือมีส่วนได้ส่วนเสีย ด้วยสักกะนิด

เรื่องเล่า ในโลกเสมือน จากเหตุการณ์ ในโลกแห่งความเป็นจริง กลับชวนฝัน จุดประกายให้ใครหลายคน อยากจะตามรอยไปตามหารักแท้ ใน “โรงหนัง” กันเป็นแถบ

ภายใต้เงื่อนไข “ต้องไปคนเดียว”

ส่วนจะเสี่ยงไปเจอที่นั่งติดกับใครเข้า ก็แล้วแต่ “โชคชะตา” ที่ต้องมาลุ้นกันว่า “บุพเพ” จะอาละวาด แผลงศร “รัก” ไปปักอกใครให้มา “ร่วมเดิน” บนเส้นอนาคต ด้วยกัน …

แอร๊ยส์!!! งานนี้ ทั้งคนโสด และไม่โสด จิกหมอน ยิ้มแก้มแตกกันเป็นแถบ

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...