แฉ ไมเคิล แจ็คสัน ตายเพราะยาสลบ

แฉ ไมเคิล แจ็คสัน ตายเพราะยาสลบ

ไมเคิล แจ็คสัน



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ด้านการบังคับใช้กฎหมายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ด็อกเตอร์?คอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับได้ให้ยาสลบเพื่อช่วยให้เขานอนหลับได้ และเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยาดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้แจ็คสันเสียชีวิต

          เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า กระบวนการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของแจ็คสันยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ และยังเปิดเผยด้วยว่า ห้องนอนของแจ็คสันในคฤหาสน์ที่เขาเช่าอยู่ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาเสียชีวิตลง นั้น เป็นห้องที่เต็มไปด้วยเครื่องมือระเกะระกะ โดยมีทั้งถังออกซิเจนและอุปกรณ์สำหรับให้ยาทางเส้นเลือด ขณะที่ห้องนอนอีกห้องหนึ่งก็เต็มไปด้วยเสื้อผ้ากระจัดกระจายและมีกระดาษจด บันทึกเขียนด้วยลายมือติดอยู่บนผนัง ข้อความว่า "เด็กๆ นั้นน่ารักและใสซื่อบริสุทธิ์" 

          เจ้า หน้าที่คนดังกล่าวระบุว่า แจ็คสันได้รับยาสลบโพรโพโฟล หรือเรียกกันทั่วไปว่ายาดิพริแวน พื่อให้นอนหลับเป็นประจำ โดยต้องพึ่งพายาเหมือนเป็นนาฬิกาปลุก แพทย์จะให้ยาทางสายน้ำเกลือแก่เขาเมื่อเขาเข้านอนและเอายาออกเมื่อถึงเวลา ตื่นนอน โดยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่แจ็คสันเสียชีวิต นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ให้ยาแก่เขาทางสายน้ำเกลือ เมื่อเวลาไม่นานนักหลังเที่ยงคืน

          แม้ว่าผลชันสูตรทางพิษวิทยาจะยังไม่เสร็จสิ้น แต่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนตามข้อสมมติฐานที่ว่า ยาโพรโพโฟลเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวใจของแจ็คสันหยุดทำงาน เชื่อว่าแจ๊กสันใช้ยานี้มาเป็นเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาว่ามีหมออีกกี่คนที่เคยให้ยานี้แก่แจ๊กสัน

          ทั้งนี้ การใช้ยาโพรโพโฟลเพื่อให้นอนหลับเป็นวิธีปฏิบัติที่ไม่ตรงกับจุดประสงค์ที่ แท้จริงของการใช้ยา โดยแพทย์รายหนึ่งระบุว่า การให้ยาดังกล่าวนี้ในบ้านเพื่อช่วยให้นอนหลับเป็นการประพฤติผิดหลักการ ประกอบโรคศิลปะ

          สำหรับดอกเตอร์เมอร์เรย์ เป็นแพทย์ประจำตัวของนักร้องชื่อดังมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และมีคิวเดินทางไปกับแจ๊กสันในการแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงลอนดอนในเดือนกรกฎาคมด้วย

1 ส.ค. 52 เวลา 21:52 3,274 3 136
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...