ทดสอบพลัง CPU Octacore กับการเล่นเกมบน Samsung Galaxy S4!! (คลิป)

 

 

 

 

ทดสอบพลัง CPU Octacore กับการเล่นเกมบน

Samsung Galaxy S4!!

 

 

หลังจากที่เคยวัดความแรงของ CPU Exynos 5 Octacore (8 คอร์) ในเครื่อง Samsung Galaxy S4 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทย (วันที่ 3 พฤษภานี้) ด้วยแอพพลิเคชั่น Benchmark ยอดฮิต Antutu สำหรับสมาร์ทโฟนกันไปแล้ว ซึ่งก็ได้คะแนนออกมาน่าประทับใจทีเดียว (จากภาพด้านบน) คราวนี้ก็ได้เวลามาทดสอบด้วยตัวเกมจริงๆ บ้างว่า CPU 8 คอร์แบบสลับการทำงานนั้นจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากแค่ไหน เล่นแล้วลื่นรึเปล่า? โดยตัวเกมที่เลือกมาทดสอบนั้นก็มีอยู่ 4 เกมด้วยกันคือ Real Racing 3 จากค่าย EA, Dungeon Hunter 4 จากค่าย Gameloft, SHADOWGUN DeadZone จากค่าย Madfinger และ Dragon Ball Z Tap Battle จาก ฺBandai Namco ตามมาดูกันได้เลย


Real Racing 3
เปิดเกมได้ปกติวีดีโอต้นเกมก็ดูได้ไหลลื่นไม่มีปัญหา จากนั้นก็เข้าสู่ตัวเกมจัดการปรับมุมกล้องต่างๆ แล้วก็เริ่มซิ่ง ซึ่งรอบแรกก็ผ่านไปได้ด้วยดีแม้จะมีอาการแลคหรือกระตุกบ้างเวลาที่วิ่งบนดิน ที่มีฝุ่น แต่พอกลับมาวิ่งบนถนนภาพก็จะสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พอเริ่มวิ่งรอบที่สองตัวเกมก็ออกอาการค้างไปซะดื้อๆ จนทำให้ต้อง Restart เครื่องใหม่กันเลยทีเดียว

 

 

 

 

Dungeon Hunter 4
เข้าเกมมาสร้างตัวละครได้ตามปกติ เดินหน้าฟาดฟันศัตรูไปได้อย่างเนียนๆ ท่าไม้ตายต่างๆ ก็ใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่พอเจอฉากที่โดนรุมเยอะๆ ก็ออกอาการเด้งหลุดจากเกมทันที พอทดสอบอีกครั้งถึงจะไม่เด้งที่จุดเดิม ก็กลับไปเด้งฉากศัตรูเยอะๆ ฉากอื่นแทน ต้องเข้าเกมกันอยู่หลายรอบเหมือนกัน



 

SHADOWGUN: DeadZone
เกมยิงสะบั้นหั่นแหลกกราฟฟิคสวยด้วยเอนจิ้น Unity3D เกมนี้เล่นได้ลื่นไม่มีปัญหา วิ่งเข้าชนกันได้อย่างเนียนๆ หมุนมุมกล้องก็ทำได้ทันใจสมูทดีทีเดียว จุดที่เป็นปัญหาจะอยู่ตอนที่มีการยิงกระหน่ำกันเยอะ พอวิ่งเข้าไปร่วมแจมแล้วจะเกิดอาการแลคทันที ซึ่งก็อาจจะเป็นที่ Server หรือสัญญาณเน็ตด้วย เพราะเกมนี้เป็นแบบเล่นออนไลน์นั่นเอง



 

Dragon Ball Z – Tap Battle
จริงๆ เกมนี้ก็ไม่ได้มีกราฟฟิคหนักหน่วงอะไรมาก เป็นความชอบของคนทดสอบล้วนๆ เพราะกำลังมันส์ติดลมบนกับเกมนี้นั่นเอง ซึ่งทดสอบแล้วก็ไม่ติดปัญหาอะไรเล่นได้ลื่นกันแบบสุดๆ สามารถสนุกกับการยิงพลังคลื่นเต่าได้อย่างเมามันส์ หรือต่อคอมโบยิงพลังออกนอกโลกก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา



ต้องบอกก่อนว่าการทำงานของ CPU Exynos 5 Octacore (8 คอร์) ใน Samsung Galaxy S4 ที่วางจำหน่ายในไทยนั้น จะแบ่งการทำงานออกเป็นสองส่วนได้แก่ Quadcore Cortex-A15 ความเร็ว 1.6GHz สำหรับงานที่ต้องการการประมวลผลสูงรวมถึงการเล่นเกม และ Quadcore Cortex-A7 ความเร็ว 1.2GHz สำหรับใช้สำหรับงานทั่วๆ ไปเพื่อการประหยัดพลังงาน ซึ่งก็แน่นอนว่าสามารถใช้งานตัวเครื่องได้นานขึ้นอย่างแน่นอน แต่สำหรับการประมวลผลหนักๆ ก็ยังคงเป็นเพียง Quadcore จึงทำให้ไม่รู้สึกแตกต่างจากรุ่นที่ใช้ CPU Quadcore อื่นๆ มากนัก

การทดสอบนี้เป็นเพียงการทดสอบเบื้องต้นจากการเล่นเกมเท่านั้น หากมีการอัพเดท Software ใหม่หรืออัพเดทเวอร์ชั่นของตัวเกมก็อาจจะแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ไปได้ แต่ก็ต้องหลังจากที่ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S4 ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วจึงจะทราบผลกัน โดยรวมยังคงสามารถนำมาเล่นเกมได้ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่น แต่ถ้านำมาเล่นนานๆ ก็ซดแบตได้เหมือนกันนะ

 

3 พ.ค. 56 เวลา 14:36 2,272 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...