เจาะลึก!! นู้ดใต้ดินโฮจิมินห์ .เราอยากให้คุณดู 18+

 

 

 

 

เจาะลึก!!  นู้ดใต้ดินโฮจิมินห์ .เราอยากให้คุณดู 

 

 

จัดวางตำแหน่ง จัดแสงและองค์ประกอบครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อบอุ่นกับอารมณ์สุนทรีย์ที่ล้ำลึก ภาพถ่ายหลายชิ้นของซเวืองก๊วกดิง (Duong Quoc Dinh) ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในฮ่องกงและอิตาลี ได้รางวัลจากอีกหลายเวที แต่ในเวียดนามถิ่นกำเนิด ภาพศิลป์ทั้งหมดนี้มีฐานะเป็นเพียง "นู้ดใต้ดิน" เท่านั้น. 
ASTVผู้จัดการออนไลน์ - วงการยกย่องให้เป็นยอดฝีมือนักถ่ายภาพนู้ดชั้นแนวหน้า มีผลงานภาพนู้ดหลายร้อยชิ้น สร้างความประทับให้แก่ผู้ชมทั่วโลก งานจำนวนหนึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดทั้งในเอเชีย ในยุโรป แต่ในเวียดนามบ้านเกิด ผลงานของซเวืองก๊วกดิง (Dương Quốc Định) เป็นได้เพียงนู้ดใต้ดินเท่านั้น 
       
       ในเวียดนามยังไม่มีกฎหมายรองรับภาพศิลป์แห่งเรืิอนร่าง มีเพียงกฎหมายว่าศิลปะบางฉบับที่พอจะอนุโลมให้เผยแพร่ภาพนู้ดได้ในขีดจำกัด ในวงจำกัด และเพื่อเป้าหมายทางวิชาการเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมยุคไหนจะตีความชิ้นงานออกมาแบบไหน
       
       เดือนนี้มีสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งในนครโฮจิมินห์ยื่นขออนุญาตตีพิมพ์ภาพนู้ดของก๊วกดิง ซึ่งวงการภาพถ่ายในประเทศกำลังวัดใจเจ้าหน้าที่ทางการ
       
       ถ้าหากผลงานของก๊วกดิงได้รับอนุญาตให้จัดพิมพ์รวมเล่มได้ ก็จะเป็นนู้ดรวมเล่มฉบับที่ 2 ในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่ "Spring Time" งานของเหวียนถายเฟียน (Nguyen Thai Phien) ได้รับอนุญาตให้จัดพิมพ์จำหน่ายได้ ซึ่งจนถึงวันนี้ “นู้ดฮานอย” พิมพ์ซ้ำถึง 4 ครั้ง
       
       คราวนี้อาจจะถึงคราวของ “นู้ดโฮจิมินห์” บ้าง
       
       ภาพถ่ายของก๊วกดิงตกเป็นขี้ปากของเหล่าเกจิอาจารย์เสมอมา ภาพของเขาส่วนใหญ่ออกมาในแนวนุ่มต่อสายตา นวลเนียน ใช้โฟโต้ชอปเข้าช่วยเติมแต่ง หลายภาพใช้โฟโตชอป “ประดิษฐ์” ให้เป็นภาพแนวแฟนตาซี จึงมักจะโดนซัดหนักๆ จากนักวิจารณ์ปากกาคมทั้งหลายว่า “ไม่ใช่ภาพถ่าย”
       
       ภาพเกือบทั้งหมดที่ออกมาได้ผ่าน “การเซ็นเซ่อร์” จากคนถ่ายล่วงหน้าอย่างรอบคอบ ภาพของเขาทั้งหมดจะเปิดท่อนบน ปิดท่อนล่าง หรือหันหลัง หรือใช้มุม ใช้ส่วนโค้งของเรือนร่างบดบังส่วนอุจาด จึงออกมาเป็น “กึ่งนู้ด” (Semi-Nude) ไม่ถึงขั้นนู้ดแบบจะจะ หรือ Frontal Nude
       
       แต่สำหรับแฟนๆ ไม่มีใครเอาใจใส่ในรายละเอียดถึงขนาดนั้น ทุกคนดื่มด่ำกับงานของก๊วกดิง และมีความสุขที่ได้ดูชมผลงานของเขาผ่านประชาคมออนไลน์ ที่นำไปแบ่งปันกัน
       
       เป็นอาจารย์สอนศิลปะที่วิทยาลัยศิลปะและการออกแบบใน จ.โด่งนาย (Đồng Nai) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ติดนครโฮจิมินห์ เขานำเสนอภาพนู้ดทั้งหมดผ่านเฟซบุ๊กกับพวกเว็บไซต์สต๊อกรูปภาพทั้งหลายซึ่งรวมทั้ง Flickr.Com ด้วย เจ้าตัวดำเนินการทุกอย่างโดยเปิดเผย ไม่เคยปิดบังชื่อ โดยเชื่อว่ามันเป็นศิลปะมิใช่อย่างอื่น
       
       แท้จริงแล้วก๊วกดิงมีผลงานภาพถ่ายหลากหลาย ไม่เฉพาะ “ภาพศิลป์” ที่ใช้นางแบบเท่านั้น หากยังมีภาพสวยงามชุดอื่นๆ อีกจำนวนมาก ทั้งภาพดอกไม้ ภาพแมลง สัตว์ป่า และทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ ฯลฯ เขาเพิ่งกลับจากกรุงย่างกุ้ง ภาพเจดีย์ชเวดากองที่เผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วออกมาในมุมที่ต่างไปจากที่ผู้คนคุ้นเคย
       
       แต่แน่นอน.. โดดเด่นที่สุดก็คงจะไม่พ้นภาพหมวดแรก
       
       ภาพนู้ดของก๊วกดิงใช้นางแบบหน้าตาดีหุ่นดี ซึ่งวงในว่ากันว่า ภรรยาที่อยู่เคียงข้างเขาเสมอเป็นคนที่คอยช่วยเหลือเขาทุกอย่างรวมทั้งคัดเลือกนางแบบด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่ีมีหญิงสาวจำนวนไม่น้อยไปเสนอตัวเป็นแบบให้ โดยไม่ขอรับค่าตอบแทน
       
       ครอบครัวนี้เปิดสตูดิโอ-แกลเลอรีเล็กๆ ขึ้นในเบียนหว่า (Biên Hòa) เมืองเอกของจังหวัด โดยมีภรรยาเป็นผู้จัดการ.. แต่ภายในนั้นจะไม่มีภาพนู้ดระดับแรงๆ วางแสดง อันเนื่องจากไม่แน่ใจในข้อกฎหมาย
       
       เพื่อนร่วมสถาบันที่เขาสอนอยู่ต่างชื่นชม “อาจารย์ดิง” ในฐานะเป็นผู้ทุ่มเทให้กับงาน และสละเงินเดือนทั้งหมดเป็นทุนให้แก่นักศึกษาที่มุ่งมั่นเอาการเอางาน เพื่อช่วยพัฒนาฝีมือของพวกเขา เพื่อสืบทอด .. นู้ดใต้ดินต่อไป.
       
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...