เกิดวันอะไรควรทำงานเกี่ยวกับอะไร

 

 

 

เกิดวันอะไรควรทำงานเกี่ยวกับอะไร

 

 

เกิดวันอาทิตย์ควรทำอะไร

ควรติดต่อธุรกิจหรือทำการมงคลในวันอังคาร, วันพุธ หรือวันพฤหัสบดี จะประสบผลสำเร็จและควรหลีกเลี่ยงหรืองดเว้นเรื่องมงคลในวันศุกร์ต่อให้ฤกษ์ ดีอย่างไร ถ้าหากว่าฤกษ์ดังกล่าวนั้นตรงกับวันศุกร์โบราณท่านห้ามไว้ไม่ให้ทำการพิธี มงคลในวันนั้น ให้หาฤกษ์ใหม่ที่ไม่ตรงกับวันศุกร์

คน เกิดวันอาทิตย์จะต้องเป็นเช่นนี้เสมอไป เป็นธรรมชาติของตนเองที่เกิดมาก็จะต้องคงเอาไว้อย่างนี้เรื่อยๆไป ไม่ต้องมีใครสั่งสอนชี้แนะอะไรเลย อาชีพการงานนั้น ที่โดดเด่นและสมควรทำมีดังต่อไปนี้

@ รับราชการ >>

มีความเหมาะสมที่เข้ารับราบการได้ดี ตั้งอกตั้งใจทำหน้าที่การงานได้ดีมาก เป็นนักวิชาการที่ดีได้ เป็นนักกฎหมายก็ได้

บุคคลที่เกิดวันอาทิตย์เหมาะสมที่จะเป็นนัก กฎหมายที่ดี เป็นนักปกครองก็ก้าวหน้า หรือแม้จะเป็นทหาร ตำรวจก็สามารถเป็นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงก็ตามรับรองว่ามีความก้าวหน้าเสมอ

แต่จะต้องเข้าใจด้วยว่า บุคคลที่เกิดวันอาทิตย์นี้เป็นผู้ที่เข้มแข็งในทีอยู่แล้ว จึงมักพูดจาไม่ค่อยเกรงใจใครนัก แม้แต่ผู้บังคับบัญชาก็ตามที ชอบพูดอะไรตรงไปตรงมาโดยไม่หวั่นกับสิ่งวิตกที่จะเกิดขึ้นในด้านลบ

นี่เป็นข้อบกพร่องของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงก็ตามเหมือนกันหมด แทนที่หน้าที่ราชการจะพุ่งไปอย่างรุ่งโรจน์ก็เลยไม่เป็นไปได้ คงเป็นไปเรื่อยๆ แต่ก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอควร

@ พนักงานรัฐวิสาหกิจ >>

เป็นไปได้เช่นเดียวกันกับการับราชการนั่นเอง รัฐวิสาหกิจมีหน่วยงานมากมายอยู่แล้ว สามารถเลือกเอาหน้าที่ที่ตนเองถนัดก็ดีทั้งนั้น

เป็นธุรกิจการงานที่ดี มีอิสระ เป็นเอกเทศ แตกต่างจากการรับราชการงานหลวงไปอีกอย่างหนึ่ง บุคคลที่เกิดวันอาทิตย์นั้นทำอาชีพนี้ได้อย่างเหมาะสมและเจริญรุ่งเรือง ก้าวไปข้างหน้าอย่างแท้จริง ไม่ต้องเป็นลูกน้องใคร ไม่ต้องมีเจ้าใหญ่นายโตคอยบงการ คอยชี้นิ้วที่ตนเองก็ไม่ชอบนักหนา

ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา เลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจต่างๆ ได้ดี ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ทำได้ อาศัยวิชาความรู้ที่มีอยู่อย่างดีเพราะเป็นผู้ที่ใฝ่รู้ศึกษาอยู่แล้วตาม นิสัยภารกิจการงานที่ปฏิบัติอยู่ก็จะก้าวไกลอย่างไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าจับงานด้านนี้ให้จริงจัง อนาคตก็สดในเต็มร้อยทีเดียว

@ ทำธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม >>

ธุรกิจทางด้านโรงงาน อุตสาหกรรมหรือก็ช่างเหมาะสมกับท่านที่เกิดวันอาทิตย์ทั้งหลายอีกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่แต่จะดีทางด้านเกษตรกรเพียงเท่านั้นก็หาไม่ ยังมีหนทางรุ่งโรจน์กับธุรกิจของโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย

กิจการอะไรก็ได้ที่เป็ฯด้านโรงงานอุตสาหกรรม ย่อมเกิดความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น อุตสาหกรรมการเกษตร อุตสาหกรรมทางด้านอื่นๆ ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ก็ทำได้อย่างดีเสมอ

คนที่เกิดวันอาทิตย์โดยทั้งไปนั้นมีความจริง จังกับธุรกิจการงานที่ตนเองปฎิบัติเสมอ จึงทำให้งานที่ตนเองกระทำได้รับผลดีอย่างยิ่ง ไม่มีปัญหษใดๆ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาก็เอาสมองแก้ปัญหานั้นๆ ได้ทุกครั้งไปอย่างน่าพอใจ

@ นักการเมือง >>

ถ้าบุคคลที่เกิดวันอาทิตย์ เข้าไปอยู่ในแวดวงของการเมือง ก็จะเป็นนักการเมืองที่โดดเด่นคนหนึ่ง จริงจังเด็ดเดี่ยว เป็นผู้ที่ตรงไปตรงมาจริงๆ จนบางทีความตรงไปตรงมานั้นจะเกิดปัญหาให้ได้ก็มี แต่ก็เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนกับบุคคลทั้งหลายว่า นี่คือนักการเมืองที่จริงจังจริงใจ ไม่พูดอย่างทำอย่างหรือปากอย่างหนึ่งใจอีกอย่างหนึ่ง อย่างนักการเมืองบางจำพวกที่ประพฤติกันอยู่

ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่มีกลเม็ดเด็ดพรายที่เอามาเสแสร้างอย่างบางคน ซึ่งบางทีก้เหมือนไม่ใช่นักการเมืองที่เก่ง เพราะการเมืองนั้นเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วว่าจะต้องพูดสีดำให้เป็นสีขาวได้ พูดสีขาวให้เป็นสีดำก็ได้ด้วย แต่บุคคลที่เกิดวันอาทิตย์จะไม่มีการเสแสร้งแกล้งพูดดังกล่าวเลย
 

เกิดวันจันทร์ควรทำอะไร

ควรทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันพุธ วันศุกร์ หรือวันเสาร์จะได้ผลสำเร็จ แต่ควรงดเว้นเรื่องมงคลในวันอาทิตย์อย่างเด็ดขาด แม้ว่าฤกษ์จะดีแค่ใหนก็ตาม เพราะเป็นอริกับคนเกิดวันอังคาร

ส่วนอาชีพที่โดดเด่นและเหมาะสมกับคนที่เกิดวันจันทร์ก็มีอยู่เช่นเดียวกันคือ

@ ทำธุรกิจอาหารสำเร็จรูป

ปัจจุบันเรื่องอาหารการกินนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ ธุรกิจเรื่องอาหารมีความสำคัญสำหรับทุกชีวิตเสมอ

ธุรกิจเกี่ยวข้องกับเรื่องของอาหารต่างๆ นั้นเป็นที่ถูกโฉลกของบุคคลที่เกิดวันจันทร์ มีความโดดเด่นมากที่จะจับเอาธุรกิจด้านนี้ไว้เป็นอาชีหลัก ย่อมก้าวเดินไปได้อย่างสง่างามยิ่งนัก

ท่านจะเปิดร้านอาหารไม่ว่าจะที่เมืองไทยหรือ เดินทางไปเปิดร้านอาหารที่ต่างแดน ท่านย่อมทำได้อย่างภาคภูมิใจมาก ไม่ผิดหวัง มีแต่จะร่ำรวยสมหวังเสมอ กิจการด้านอาหารจะแยกออกเป็นหลายๆ สาขาได้เพราะการบริหารของตัวท่านเอง

แต่ถ้าท่านที่ไม่อยากทำธุรกิจเรื่องอาหาร ท่านจะทำอย่างอื่นก็ได้ มีอีกหลายอย่างด้วยกัน ลองพิจารณากันได้ดังต่อไปนี้

@ ทำธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงน้ำมันเครื่องแก๊ส >>

บุคคลที่เกิดวันจันทร์ทั้งหลาย เชิญเข้ามาทางนี้ นี่แหละคือสิ่งที่เหมาะสมของตัวท่านเองที่จะยึดเอาเป็นอาชีหลักที่ดี มีความเหมาะสมจริงๆ สามารถทำรายได้แก่ท่านได้อย่างมากมายมหาศาล

ค้าน้ำมัน ขายน้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซล เบนซิน น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเครื่องยนต์ แก๊ส สิ่งเหล่านี้เป็นของดีสำหรับคนเกิดวันจันทร์ทั้งนั้น เปิดร้านจำหน่ายแก๊สก็ต้องประสบผลสำเร็จ เปิดปั๊มขายน้ำมันก็สร้างรายได้อย่างยอดเยี่ยม กิจการจะเป็นที่รู้จักกันดีเสมอในวงการ

สามารถประกอบกิจการที่เกี่ยวกับแก๊สได้อีกอย่างกว้างขวางเป็นต้นว่า เตาแก๊ส อุปกรณ์เกี่ยวกับการใช้แก๊สต่างๆ อีกมากมาย

@ ทำธุรกิจเครื่องยนต์กลไกต่างๆ >>

อาชีพทางด้านเครื่องยนต์กลไกต่างๆ เป็นอาชีพที่ดีถูกโฉลกอีกอย่างหนึ่ง อันเป็นเรื่องที่เกี่ยวโยงกันกับน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่นๆ และแก๊ส

การจับเอาธุรกิจเรื่องรถยนต์ รถบรรทุก เครื่องยนต์กลไกต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเกษตรกรรม นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสำเร็จในธุรกิจนี้อย่างกว้างขวางเสมอ ไม่มีหนทางหายนะ มีแต่การก้าวรุดหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยแท้จริง

การขายรถยนต์ การขายจักรยานยนต์ การขายรถแทร็กเตอร์ ก็ทำได้ทั้งนั้น เครื่องยนต์อะไรก็ตามแต่ เมื่อจับเอามาเป็นธุรกิจก็จะเหมาะสมกับท่านที่เกิดวันจันทร์ ทำได้ดีชนิดที่ตัวเองก็ยังแปลกใจคนอื่นอาจจะอิจฉาตาร้อนที่มองเห็นท่านได้ผล ประโยชน์จากธุรกิจด้านนี้อย่างมหาศาลมาโดยตลอด

@ นักธุรกิจ >>

เมื่อท่านที่เกิดวันจันทร์ดำเนินงานเรื่องการ เป็นนักธุรกิจแล้ว หมายความว่าท่านเดินถูกทางแล้วอย่างแน่นอน สามารถวางแผนงานดำเนินงาน ประกอบกิจการของธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด สร้างรายได้ที่ดีแก่ตนเองเสมอมา

นักธุรกิจกับคนที่เกิดวันจันทร์นั้นจึงถูก โฉลกกันที่สุด คนที่เกิดวันจันทร์จึงดำเนินงานด้านนักธุรกิจได้ดีมากกว่าบุคคลอื่นที่เกิด ในวันอื่นๆ นอกเหนือจากวันจันทร์

มีความถนัด มีสมองฉับไว พร้อมเสมอในการดำเนินงาน รู้และเข้าใจในสิ่งต่างๆ ได้อย่างเหนือชั้นมากกว่า มีกลวิธีที่จะดำเนินงานได้ดีมากกว่า ธุรกิจที่ดำเนินไปจึงก้าวรุดหน้าอย่างไม่น่าเชื่อ
 

เกิดวันอังคารควรทำอะไร

ควรทำการมงคล หรือติดต่อธุรกิจในวันพฤหัสบดี วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ จะประสบผลสำเร็จได้ดี ทำอะไรก็จะสะดวกขึ้น แต่ไม่ควรทำการมงคลในวันจันทร์ ถึงแม้ว่าจะฤกษ์ดีแค่ใหนก็ตาม เพราะวันจันทร์เป็นอริกับวันอังคาร

คน ที่เกิดวันอังคารนี้ ไม่อยากมีเจ้านาย เพราะไม่ต้องการเป็นเบี้ยล่างใครๆ เลย แต่เมื่อเลี่ยงไม่ได้ก็จำเป็น จึงมีความแข็งกระด้างอยู่ในตัวเองเป็นที่รู้กันเสมอ

@ งานเกี่ยวกับวิทยุ โทรทัศน์ >>

คนเกิดวันอังคารจะชอบงานวิทยุ โทรทัศน์เป็นพิเศษ ซึ่งงานสร้างสรรค์เกี่ยวกับด้านนี้เป็นสิ่งที่คนเกิดวันอังคารต้องการทำ เพราะมีความชอบทางด้านนี้นั่นเอง มีฝีมือ มีสมองกลั่นกรอง มองเห็นสิ่งที่จะปฏิบัติได้อย่างดี และตรงกับความชอบที่ตนเองมีอยู่

จะด้วยหัวใจ ด้วยความรักในงานเป็นชีวิตทีเดียว ไม่ว่างานด้านโทรทัศน์หรืองานด้านวิทยุก็ตามคืองานของคนเกิดวันอังคาร

@ งานเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ >>

นี่ก็เป็นงานที่คนเกิดวันอังคารชื่นชอบเสมอ พอใจที่จะปฏิบัติอาชีพนี้ด้วยพอใจอย่างที่สุด เมื่อลงมือปฎิบัติแล้วก็จะต้องปฎิบัติด้วยความเอาใจใส่ ทุ่มเทแรงกายแรงใจเช่นเดียวกับการทำงานด้านวิทยุหรือด้านโทรทัศน์ที่ได้ กล่าวถึงมาแล้วข้างต้น

งานนี้มีความหมายถึงการปฎิบัติอาชีพด้าน เทคนิคจากห้องส่ง จากสตูดิโอ จากการค้าอุปกรณ์เกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายอีกด้วย กว้างขวางมาก ก้าวไปถึงการสร้างโรงงานผลิตอุปกรณ์ อะไหล่ ชิ้นส่วนของเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ อีกด้วย

@ นักเขียน ทำธุรกิจโรงพิมพ์ >>

อาชีพที่คนเกิดวันอังคารเป็นส่วนมากชอบ ก็มักจะเกี่ยวกับเรื่องราวของหนังสือ มีส่วนน้อยเท่านั้นที่จะไม่ชอบ แต่ส่วนมากแล้วจะต้องมีความรู้สึกชอบเกี่ยวกับหนังสือนี้เสมอ อยากมีอาชีพเขียนหนังสือหรือเป็นเจ้าของกิจการพิมพ์หนังสืออย่างแน่นอน

การเป็นเจ้าของธุรกิจการค้ากระดาษก็เป็นส่วน หนึ่งของกิจการด้านนี้ด้วย การเป็นเจ้าของกิจการหมึกพิมพ์ อุปกรณ์การพิมพ์ทุกชินนั้น รวมเข้าด้วยกันในกิจการนี้ คนที่เกิดวันอังคารมีหนทางทำได้ดีทั้งนั้น

การเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ การเป็นเจ้าของร้านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ การเปิดจำหน่างหนังสืออกเป็นสาขามากมายไปทั่วนัดรวมเข้าด้วยกัน

@ ดีไซเนอร์ >>

ไม่น่าเชื่อเลยว่าบุคคลที่เกิดวันอังคารจะ เป็นนักออกแบบที่ก้าวหน้าได้ด้วย แต่ต้องเชื่อเพราะเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาแล้ว มากมายที่คนเกิดวันอังคารกลายเป็นนักออกแบบชื่อดัง มีเกียรติสูงไปแล้วไม่ใช่น้อย

เป็นอาชีพอย่างหนึ่งที่ดี รายได้สูง เป็นงานอิสระที่ไม่มีใครมาสร้างความยุ่งยากอะไรด้วยได้ง่ายๆ งานออกแบบ งานคิดกำหนดตัวสินค้าอะไรต่อมิอะไรที่หลากหลายอย่างยิ่ง สามารถคิดอ่านและผลิตงานออกมาได้เรื่อยๆ มิรู้จบสิ้นจริงๆ เมื่อหันมาหยิบจับงานนี้แล้ว คนที่เกิดวันอังคารสามารถดำเนินการไปได้อย่างสดสวยอีกอาชีพหนึ่ง

@ ทำธุรกิจผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับเหล็ก >>

นี่เป็นของหนักอย่างยิ่ง แต่ปรากฏว่าคนเกิดวันอังคารก็สามารถหยิบเอางานชนิดนี้มาอยู่ในกำมือของตนเอง ได้อย่างดี เมื่อจับเอาเหล็กมาเป็นตัวหลักเพื่อทำรายได้ก็ทำได้ ขายเหล็กตามปกติธรรมดาเพื่อการก่อสร้างต่างๆ ก็เป็นไปได้ การผลิตเครื่องใช้ไม้สอยด้วยเหล็กชนิดต่างๆ ก็เป็นไปได้ด้วยดี

รั้วเหล็ก ประตูเหล็ก ประตูอัลลอยด์ที่ราคาแพง เหล็กดัดที่ใช้กับสิ่งก่อสร้างต่างๆ เก้าอี้เหล็ก โต๊ะเหล็ก ตู้เหล็ก ฯลฯ สามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยปัญญาที่มีอยู่จากการออกแบบที่สวยงามน่าใช้และน่า ซื้อ บุคคลที่เกิดวันอังคารย่อมปฎิบัติได้อย่างดี
 

เกิดวันพุธควรทำอะไร

คนเกิดวันพุธกลางวัน
(ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๑-๑๘.๐๐ น. ของวันพุธ)

ควร ทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันพฤหัสบดี วันพุธกลางคืน หรือวันจันทร์จะประสบผลสำเร็จ ได้รับการสนับสนุนหรือความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ไม่ควรทำการมงคลในวันอังคาร เพราะเป็นวันที่เป็นอริกับคนเกิดวันพุธกลางวัน แม้จะมีฤกษ์ดีอย่างไรก็ตามก็ควรงด เพราะจะมีอุปสรรคตามมา

คนเกิดวันพุธกลางคืน

(ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๑ น. – ๐๖.๐๐ น. ของวันพุธ)

ควร ทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันอาทิตย์ วันจันทร์ หรือวันเสาร์ จะประสบผลสำเร็จด้วยดี การงานราบรื่น แต่ไม่ควรทำการมงคลในวันพฤหัสบดี เพราะเป็นวันอริกับคนที่เิกิดวันพุธกลางคืน แม้จะมีฤกษ์ดีก็ไม่ควรทำการมงคล เพราะจะมีอุปสรรคมากมายตามมาคนเกิดวัน อาทิตย์ก็เป็นไปในรูปแบบหนึ่ง คนเกิดวันจันทร์ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง คนเกิดวันอังคารก็เป็นในแบบของคนเกิดวันอังคารที่เป็นวันแข็งของเขาบุคคลที่ เกิดวันพุธก็เช่นเดียวกัน ซึ่งคนเกิดวันพุธอุปนิสัยใจคอเป็นไปได้ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เป็นหลักสำคัญสำหรับคนที่เกิดวันพุธโดยทั่วไปนั่นเอง

@ พนักงานธนาคาร >>>

อาชีพที่เหมาะสมและถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันพุธ อย่างมากก็คือกิจการธนาคารนั่นเอง ในปัจจุบันนี้ธุรกิจธนาคารเป็นหัวใจของทุกสิ่งทุกอย่าง ชีวิตทุกชีวิตจะอยู่รอดได้อย่างสุขกายสบายใจจะต้องพึ่งพาอาศัยกิจการธนาคาร เสมอ การลงทุน การทำงานสารพัดอย่าง โครงการ ทุกสิ่งทุกอย่างหากไม่มีเรื่องของธนาคารที่ควบคุมการลงทุนแล้วก็จะไม่ประสบ ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

การธนาคารกับชีวิตคนเราจึงต้องเกี่ยวข้องกัน เสมอ นับวันจะยิ่งมีความเกี่ยวพันกันอย่างมากมาย เมื่อบุคคลที่เกิดวันพะมาดำเนินอาชีพในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงานอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการธนาคารก็สามารถทำ ได้ดี

คนเกิดวันพุธสามารถปฎิบัติหน้าที่หรือดำเนิน อาชีพเกี่ยวกับธนาคารได้เหมาะสม และถูกโฉลกดีมากจริงๆ มีความรู้ มีความสามารถ มีสมองที่จะใช้ในกับธุรกิจด้านนี้อย่างยอดเยี่ยม

แก้ปัญหาได้ มีความสามารถในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี สามารถก้าวหน้า มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างดี สามเกียรติ เป็นที่กว้างขวางในสังคมเสมอ

@ ทำธุรกิจการก่อสร้าง >>

ด้านธุรกิจก่อสร้างทั้งหลายทั้งปวงนั้น คนเกิดวันพุธก็มีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถที่จะดำเนินกิจการด้านนี้ไปได้อย่างก้าวหน้า ไม่มีปัญหาในการประกอบอาชีพทางด้านกิจการก่อสร้างนี้เลย

การก่อสร้างทุกประเภททุกชนิด การับเหมา การจำหน่ายอุปกรณ์การก่อสร้าง การขนส่งอุปกรณ์การก่อสร้าง การออกแบบสิ่งก่อสร้าง ตึกรามบ้านช่อง อาคาร สะพาน และสิ่งก่อสร้างทุกชนิดล้วนอยู่ในกำมือของบุคคลที่เกิดวันพุธ ซึ่งทำแล้วจะต้องเดินรุดหน้าไปอย่างสง่างาม ไม่มีปัญหาอันใด ถึงจะเกิดปัญหาขึ้นมาอย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวก็แก้ไขได้เสมอเพราสมองและความชาญฉลาดของคนเกิดวันพุธนั่นเอง

@ นักการฑูต >>

เรื่องการฑูตนั้นในปัจจุบันมีความสำคัญที่สุด ทุกๆ ประเทศที่มีอยู่ในโลกนี้จึงมีนักการฑูตประจำเป็นตัวแทนอยู่ทั่วไป เพื่อความสะดวกในการติดต่อประสานงาน เพื่อความเข้าใจซึ่งกันและกันในด้านการเมืองและทุกสิ่งทุกอย่าง นักการทูตนั้นคือเป็นตัวแทนของประเทศทีเดียว เสมือนยกเอาประเทศนั้นๆ มาอยู่ด้วย เอาตัวแทนของประเทศทีมาอยู่ ณ ประเทศนั้น ๆ การติดต่อประสานงานจึงสะดวกรวดเร็ว เข้าใจกันโดยง่าย

นักการทูต อุปฑูต เอกอักรราชฑูต หรือเจ้าหน้าที่ประจำทำงานอยู่ในหน่วยงานที่เกี่ยวกับการฑูตทั้งหลาย ล้วนมีความเหมาะสมกับคนที่เกิดวันพุธอย่างแน่นอน

@ ครู อาจารย์ >>

เป็นอาชีพที่ดีของคนที่เกิดวันพุธ ซึ่งอาชีพอย่างหนึ่งขอดวันพุธนั้นหนีการเป็นครูผู้สอนไปไม่ได้ เมื่อทำหน้าที่เป็นผู้สอนแล้วดุเหมือนว่าคนเกิดวันพุธจะเอาใจใส่ดีมากใน หน้าที่ของตัวเอง นี่แหละที่สร้างความรับผิดชอบให้คนเกิดวันพุธ

ครูสอนพิเศษ ครูสอนในมหาวิทยาลัย ครูสอนในสถานศึกษาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกชนหรือรัฐบาลก็ตาม คนเกิดวันพุธก็เข้าไปดำเนินอาชีพนี้ได้อย่างดี

แม้จะเป็นครูสอนอาชีพต่างๆ ก็เป็นได้ เป็นครูสอนผู้คนทั้งหลาย สอนเสริมสวย สอนโหราศาสตร์ สอนภาษาต่างประเทศ สอนกีฬาทุกประเภท ก็เป็นเรื่องของครูทั้งนั้นสำหรับคนเกิดวันพุธ

@ งานเกี่ยวกับวิทยุโทรทัศน์ >>

เป็นอะไรก็ได้ที่อยู่ในเรื่องของวิทยุ โทรทัศน์ เช่น เจ้าหน้าที่ประจำสถานี้รับส่ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยุและโทรทัศน์ทุกๆ ระดับ แม้แต่การจำหน่ายเครื่องรับส่งวิทยุและโทรทัศน์รวมถึงอุปกรณ์ทั้งหลายทั้ง ปวง อยู่ในเกณฑ์ที่ทำอาชีพเหล่านี้ได้ดีมาก

การผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องรับวิทยุและโทรทัศน์ การตั้งโรงงานขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ท่านที่เกิดวันพุธเข้าไปดำเนินอาชีพนี้ได้อย่างดีจริงๆ
 

เกิดวันพฤหัสบดีควรทำอะไร

เกิดที่เกิดวันพฤหัสบดีควรทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันศุกร์ วันอาทิตย์ หรือวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนหรือความช่วยเหลือเป็นอย่างดี งานทุกอย่างจะราบรื่น แต่ไม่ควรทำเรื่องมงคลในวันเสาร์ เพราะเป็นวันที่เป็นอริกบคนที่เกิดวันพฤหัสบดี แม้จะมีฤกษ์ดีแค่ใหนก็ควรงด

สำหรับ เรื่องของอาชีพที่โดดเด่น อาชีพที่ดีสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี ซึ่งมีความเหมาะสม เป็นอาชีพที่ถูกโฉลก ก็มีอยู่หลายอาชีพดังต่อไปนี้

@ ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม >>

อาชีหรือธุรกิจร้านอาหารมีความนิยมอย่างมาก มายจริงๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในปัจจุบันนี้มีผู้เปิดร้านอาหารแล้วประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งเปิดขายในเมืองไทยหรือไปเปิดร้านอาหารในต่างแดนอย่างในสหรัฐอเมริกา ที่มีอยู่นับเป็นพันๆ ร้าน ขายต้มยำกุ้ง ขายก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ขายทอดมันปลากราย ขายส้มตำมะละกอ รวมทั้งสื่อๆ อีกหลายต่อหลายอย่าง ซึ่งขายดิบขายดีมาก สร้างรายได้อย่างมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะชาวต่างชาติต่างก็ถูกอกถูกใจอาหารไทยเรากันเป็นพิเศษ

แต่คงไม่ต้องเดินทางออกไปต่างประเทศ ถ้าเปิดสวนอาหารร้านอาหาร ภัตตาคาร แล้วเสนออาหารไทยอร่อยๆ ก็จะต้องสร้างรายได้ให้อย่างมากมายอยู่เสมอสำหรับผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี นี้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้แต่การขายก๋วยเตี๋ยวตาธรรมดานี้ก็จะต้องมีผู้คนมาอุดหนุนอย่างไม่น่า เชื่อเช่นเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องถูกโฉลกและเหมาะสม ถูกต้องกับดวงชะตานั่นเอง

อย่ารอคอยโชคชะตา อย่าเสี่ยงกับการประกอบอาชีพที่ไม่เหมาะสมกับตัวเองหรือไม่ถูกโฉลกกับคนวัน พฤหัสบดี ด้วยความหวังดีจึงควรทำอาชีพที่ส่งผลดีกับตัวเอง จะไม่มีคำว่าสิ้นหวังหรือเช้าชามเย็นชาม แต่การเสนอขายอาหาร เครื่องดื่ม อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเรื่องของอาหารการกินแล้ว ย่อมเป็นหนทางสว่างของคนเกิดวันพฤหัสบดีนี้เสมอ

@ นักธุรกิจ >>

คนเกิดวันพฤหัสบดีนั้น หากก้าวเดินไปในทางเป็นนักธุรกิจแล้ว ย่อมดินไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จได้อย่างไม่มีข้อกังขา เพราะดวงชะตาเหมาะสม ถูกโฉลกกับงานด้านนี้อยู่แล้วนั่นเอง

ทำได้ ทำได้ดีแล้วก็อาจจะทำได้ควบคู่กันไปกับอาชีพอย่างอื่นร่วมกันด้วยซ้ำ

@ ทำธุรกิจเครื่องประดับ อัญมณี >>

เครื่องประดับ เพชร พลอย เป็นเรื่องของความสวยความงามซึ่งมีมูลค่าสูง ซึ่งคนเกิดวันพฤหัสบดีก็สามารถดำเนินธุรกิจนี้ได้อย่างน่าภาคภูมิในอีกอาชีพ หนึ่งการซื้อขาย รับออกแบบ รับทำเครื่องประดับเรือนแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ เครื่องประดับอื่นๆ ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี ย่อมตักดวงเอารายได้จากกิจการนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อเช่นเดียวกัน ไม่เชื่อก็ลองกันดูว่าจริงหรือไม่อย่างไร

@ นักบวช >>

คนเกิดวันพฤหัสบดีหากชอบที่จะบวชเรียน มุ่งมานะในทางธรรมแล้ว ท่านก็จะต้องมีความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้าไปสู่เรื่องของบริสุทธิ์ผุดผ่องในเพศบรรพชิตได้อย่างดีเยี่ยม จะมีความแน่วแน่ในด้านจิตใจที่เคร่งครัดทางธรรม เลื่อมใสศรัทธาอย่างมากในเรื่องการทำตัวเองให้วางเฉย บริสุทธิ์ ยิ่งบวชไปนานๆ จากคุณงามความดีที่สร้างสมเอาไว้มากมายนั่นเอง ท่านก็จะได้รับคุณงามความดีนั้น ยศศักดิ์ใหญ่โตในเพศบรรพชิตได้ไม่ยาก
 

เกิดวันศุกร์ควรทำอะไร

ควรทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันจันทร์ วันอังคาร  หรือวันพฤหัสบดี จะได้รับความช่วยเหลือ หรือการสนับสนุนเป็นอย่างดี งานทุกอย่างราบรื่นแต่ไม่ควรทำการมงคลในวันพุธ (กลางคืน) เพราะเป็นวันอริกับคนเกิดวันศุกร์ แม้ฤกณ์จะดีอย่างไรก็ควรงดเว้น หากฝืนทำไปจะมีปัญหาตามมา

ลองมาพิจารณากันดูในเรื่องอาชีพการงานของคนเกิดวันศุกร์ได้ดังต่อไปนี้

@ นักจิตวิทยา

คนเกิดวันศุกร์ทั้งหลายนั้นชอบศึกษา ชอบเรียนรู้ในเรื่องของจิตวิทยามากแล้วก็ได้ผลดีอีกด้วย ในการศึกษาเรื่องเหล่านี้จะประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดีเสมอ จะเป็นนักจิตวิทยาที่ดีได้โดยง่าย

งานด้านจิตวิทยานั้นในปัจจุบันมีอยู่ทั่วไปใน หลายๆ หน่วยงาน ทั้งราชการ ทั้งเอกชน มักแทรกอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ จิตวิทยาเป็นวิธีการที่จำเป็นมากในการปฏิบัติหน้าที่การงาน เพื่อให้งานก้าวเดินไปด้วยดี ไม่สะดุดหยุดลง แต่จะช่วยทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิผลเสมอ แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดี เพราะมนุษย์เรานั้นแตกต่างกัน จิตวิทยาจึงต้องเข้ามาช่วยเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ทำให้ไม่มีการขัดแย้ง ไม่มีปัญหา หรือหากเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลดน้อยถอยลง จนกระทั่งหายไปในที่สุด

@ นักการเมือง

สำหรับการเป็น นักการเมืองอาชีพนั้น บุคคลที่เกิดวันศุกร์ก็มีโอกาสได้เหมือนกัน สามารถใช้วาทะได้อย่างยอดเยี่ยมคนหนึ่งไม่น้อยหน้าใคร เนื่องจากบุคคลที่เกิดวันศุกร์นี้เป็นคนพูดจาดีน่ารับฟังอยู่แล้วนั่นเอง แต่เมื่อเกิดอารมณ์ในบางขณะ ควอนโยนน่ารักก็อาจจะเปลี่ยนแปลงเป็นความแข็งกระด้างได้ด้วย ไม่ใช่ว่าจะนุ่มนวลเพียงอย่างเดียวเท่านั้นวงการเมืองเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆ ที่จะต้องศึกษาให้ถ่องแท้จะได้ไม่มีการหลงกล ไม่มีการหลงเชื่อใครต่อใครได้ง่าย จะต้องเข้าใจและรอบรู้บรรยากาศของการเมืองเอาไว้ให้ลึกซึ้ง เพราะการเมืองนั้นก็ได้บอกแล้วว่ามีการพูดจาให้สีขาวกลับกลายเป็นสีดำก็ได้ หรือใช้วาทะให้สีดำกลายเป็นสีขาวก็ยังได้ด้วย ซึ่งการเมืองเป็นอย่างนี้เสมอมา
 

เกิดวันเสาร์ควรทำอะไร

ควรทำการมงคลหรือติดต่อธุรกิจในวันพุธ (กลางคืน) วันศุกร์ หรือวันอังคารจะได้รับความสะดวก ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี การงานจะราบรื่น แต่ไม่ควรทำการมงคลในวันพุธ (กลางวัน) เพราะเป็นวันอริกับคนเกิดวันเสาร์ แม้จะมีฤกษ์ดีแค่ใหนก็ตาม ก็ควรงดเว้น เพราะจะมีอุปสรรคมากมายตามมา

ใครก็ตามที่เกิด วันเสาร์ ชีวิตความเป็นอยู่ อุปนิสัยใจคอ จะเป็นดังเช่นที่เอ่ยเอาไว้ข้างต้นนี้ค่อนข้างแน่นอน เป็นนิสัยหลักๆ ของคนเกิดวันเสาร์ทั้หลายทั่วไปคนเกิดวันเสาร์จะเข้าสังคมได้ดี พูดจาดีและไพเราะ แต่เรื่องของความโอ่อ่าฟู่ฟ่าก็มีอยู่อย่างเห็นได้ชัดในที่นี้เป็นการแนะนำ อาชีพที่โดดเด่นมากๆ มาบันทึกเอาไว้ ซึ่งอันดับแรกที่จะต้องหยิบยกเอามากล่าวก็เห็นจะได้แก่อาชีพที่เกี่ยวข้อง กับการเขียนหนังสือที่น่าสนับสนุนมาก เพราะหากก้าวเดินเข้าไปในแวดวงนี้แล้วจะต้องเป็นบุคคลที่โด่งดังมีชื่อเสียง เกรียงไกรได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

@ ทำธุรกิจการก่อสร้าง >>

คนเกิดวันเสาร์ทั้งหลายนั้นมีสมอง มีฝีมือในทางดำเนินธุรกิจการก่อสร้างอยู่ในตัวเองโดยธรรมชาติ และ
26 เม.ย. 56 เวลา 15:44 65,022 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...