ปราก เมืองแห่งความเงียบสงบ กลางขุนเขาซับซ้อน

 

กรุง ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐ เชก ความโดดเด่นและความเงียบสงบของเมืองเก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงซึ่งอยู่ท่ามกลางขุนเขาสลับซับซ้อนแห่งนี้

สีสันของเมือง ปราก สวยดีเหมือนกันนะ

ที่นี่ไม่ได้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จนกระทั่งในปี 2532 เมื่อระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ล่มสลายลงแล้ว ปราก จึงได้มาเป็นสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดในยุโรป ในช่วงยุคกลางนั้นปรากมีความสำคัญ ด้วยเพราะเป็นเมืองของพระเจ้าชาร์ลที่ 4

ผู้ปกครองแถบยุโรปตะวันตกส่วนใหญ่ และเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ์โรมันอันศักดิ์สิทธิ์ จนกระทั่งในปี 2461 ปรากก็ได้ถูกตั้งขึ้นเป็นเมืองหลวงของประเทศอิสระแห่งใหม่ ที่มีชื่อว่าเชกโกสโลวาเกีย ต่อมาในปี 2535 เมื่อสโลวักและเชกตัดสินใจแยกประเทศกัน ปรากจึงกลายเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐเชกในที่สุด

อีกมุมหนึ่ง ของ กรุงปราก

ปราก มีชื่อเสียงในด้านงานศิลปะ ทั้งแนวประวัติศาสตร์และในยุคปัจจุบัน ครอบคลุมถึงจิตรกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม ดนตรี การออกแบบ และสถาปัตยกรรมด้วย ทั้งยังเป็นเมืองที่โด่งดังในด้านอาหารเพื่อสุขภาพ เบียร์ และอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยว เชิงพาณิชย์

และด้วยความเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์นานนับพันปี ทั่วทั้งเมือง เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วิธีการสำรวจเมือง ปราก ที่ดีเยี่ยม คือการเดินทอดน่องไปตามถนน ที่ปูด้วยแผ่นอิฐพร้อมกับซึมซับสถาปัตยกรรม ตึกรามบ้านช่อง และโบสถ์ต่างๆ ในย่านปราสาทและจตุรัสเมืองเก่า ร่องรอยประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยอาณาจักรโรมันศักดิ์สิทธิ์ ต่อเนื่องมาจนถึงยุคคอมมิวนิสต์ และทุนนิยม จึงหาชมได้ที่กรุงปรากแห่งนี้

ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.prague.fm ขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.bangkokbiznews.com/
ภาพจาก Tumblr, flickr

ปราก The Czech Republic – Prague: Old World Charm (by John & Tina Reid)

กรุง ปราก ยามเย็น

ตะวันลับฟ้า  ”ปราก” เมืองแห่งความเงียบสงบ กลางขุนเขาซับซ้อน


ปราสาทแห่ง ปราก Prague cast

กรุง ปราก ท่ามกลางหิมะขาวโพลน

ปราด เดียว เดินเที่ยว ปราก กับ Travel.mthai.com

25 เม.ย. 56 เวลา 15:22 2,220 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...