"เอ ศุภชัย" มีกรี๊ด! แอร์เมสขายเสื้อทีเชิร์ตหนังจระเข้ตัวละ 2.7 ล้าน

 

 

 

 

“เอ ศุภชัย“ มีกรี๊ด! แอร์เมสขายเสื้อทีเชิร์ตหนังจระเข้ตัวละ 2.7 ล้าน

 

 

แบรนด์ดัง “แอร์เมส” ขาย “ทีเชิร์ตหนังจระเข้” ในแฟลกชิพสโตร์ย่านเมดิสัน อเวนิว กรุงนิวยอร์ก โดยมีราคาจำหน่ายสูงถึงตัวละ 91,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท

 

 แม้จะไม่ใช่ ทีเชิร์ตแพงที่สุดในโลก ที่มีราคาจำหน่ายเป็นหลักสิบล้าน แต่ทีเชิร์ตที่ทำจากหนังจระเข้ของ “แอร์เมส” ก็เรียกเสียงฮือฮาบนโลกอินเตอร์เน็ตในฐานะที่เป็นทีเชิร์ตสุดหรูแพงที่สุดใน นิวยอร์ก โดยเสื้อตัวที่ว่านี้ปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกบนรันเวย์แสดงคอลเลคชั่น “สปริง-ซัมเมอร์ 2013″ ของแอร์เมส

 

ที่มาความแพง?

ทีเชิร์ตตัวนี้ผลิตขึ้นภายใต้นวัตกรรมสุดล้ำที่ทำให้มีน้ำหนักเบาอีก เหตุผลหนึ่งคือภาษีเพราะเสื้อแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสตัวนี้ รวมค่าภาษีในการจำหน่ายที่อเมริกา ราว 8,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 2.3 แสนบาท
แบ รนด์แอร์เมสยังมีไลน์เสื้อผ้าผู้ชายที่ทำจากหนังจระเข้ภายใต้คอลเลคชั่น “ครอคโคไดล์ ชิฟฟอน”มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 60,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์ หรือ 1.8 – 3 ล้านบาท

 

 

ขณะที่ คอลลีน โอไบรอัน โฆษกองค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์ หรือพีต้า (PETA) ออกมาชำแหละผ่านเว็บไซต์ “ทูเดย์ดอทคอม”ว่า ทีเชิร์ตแอร์เมสจากหนังจระเข้ที่ราคาแพงนี้ แลดูตลกและเหมือนเป็นเสื้อราคาถูก ซึ่งอาจมาจากจระเข้ที่ถูกทุบตายหรือโดนถลกหนังทั้งเป็นเพื่อนำหนังของพวกมัน มาใช้เป็นวัตถุดิบ ดังนั้นผู้ผลิตควรนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ แทนที่จะใจร้ายกับสัตว์ และไม่ควรมีใครโดนฆ่าเพื่อการสร้างสรรค์ผลงาน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...