2 ช้างพลายตกมันเปิดศึกชิงนาง ไล่แทงกันตาย!!

 

 

 

 

2 ช้างพลายตกมันเปิดศึกชิงนาง ไล่แทงกันตาย!!

 

 

 

 

 


 

วันนี้ ( 18 เม.ย.) เมื่อเวลา  10.00 น. นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ได้รับรายงานมีช้างตกมันอาละวาดไล่แทงกันเองตาย ภายในปางช้างเขาชีจรรย์ ม.7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง นายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์ และกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนเกือบ 10 นาย เข้าตรวจสอบ และควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในปางช้างติดที่พักควาญช้าง พบร่างช้างพลาย วัย 69 ปี ชื่อพลายสมปอง เป็นช้างแท็กซี่คอยให้บริการรับนักท่องเที่ยว นอนตายสภาพหน้าท้องด้านซ้ายถูกงาช้างของ ช้างพลาย วัย 30 ปี ชื่อพลายน้อย เป็นช้างหนุ่มพ่อพันธุ์ชั้นดี กระหน่ำแทงหลายแผลจนไส้ไหลทะลักออกมากองด้านนอก ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของปางช้าง ได้ใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่จนสิ้นฤทธิ์ ก่อนล่ามโซ่ติดไว้กับต้นไม้ ในพื้นที่ห่างไกลผู้คนเพื่อความปลอดภัย


น.ส.ปัญจมาพร สินสุขบริรักษ์ ผู้จัดการปางช้างเขาชีจรรย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ช้างตกมันไล่แทงกัน ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนงาน และนักท่องเที่ยว แต่เนื่องด้วยขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวยังบางตา ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ปัจจุบัน ปางช้างมีช้างอยู่ทั้งหมด 22 เชือก คอยให้บริการรับนักท่องเที่ยวนั่งชมวิวเขาแกะพระ กระทั่งช่วงต้นเดือน ได้นำพลายน้อย ซึ่งเป็นช้างพ่อพันธุ์จากจังหวัดสุรินทร์มาไว้ที่ปางช้าง เพื่อทำการผสมพันธุ์กับช้างพัง ก่อนเกิดเหตุ นายไพรัช สุขศรี อายุ 30 ปี ควาญผู้ดูแล ได้นำออกไปล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ที่อยู่นอกปางช้าง และกลับเข้ามาอาบน้ำเตรียมตัวทำงาน แต่โซ่ที่ล่ามเกิดขาด ทำให้พลายน้อยเดินเข้ามาในปางช้างเพื่อจะไล่ผสมพันธุ์กับตัวเมีย จนมาประจันหน้ากับ พลายสมปอง ก่อนจู่โจมด้วยการใช้งากระหน่ำแทงท้องจนเสียชีวิตคาที่ บรรดาคนงานที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด
เบื้องต้น ได้นิมนต์พระสงฆ์มากระทำพิธีทางศาสนา ก่อนทำการฝังกลบลง ณ หลังปางช้าง พร้อมตัดงาทั้ง 2 ข้าง ไปทำการบูชาเพื่อเกิดความเป็นสิริมงคล เนื่องจาก พลายสมปอง เป็นช้างแก่อายุยืนที่อยู่มาเกือบ 2 ชั่วอายุคน จึงมีความเชื่อว่า หากใครได้ครอบครองงาช้าง ก็จะช่วยเสริมบารมี และบันดาลโชคลาภ ส่วนพลายน้อย ทางปางช้างตัดสินใจจะขายให้กับควาญช้างในจังหวัดสุรินทร์ เพราะเกรงเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย พร้อมหาพ่อพันธุ์ตัวใหม่มาทำการขยายพันธุ์อีกด้วย


19 เม.ย. 56 เวลา 14:53 3,771 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...