ตร.บอสตันย้ำยังจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดไม่ได้ หลังข่าวลือแพร่สะพัด

 

 

 

 

ตร.บอสตันย้ำยังจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดไม่ได้ หลังข่าวลือแพร่สะพัด

 

 

 

ตำรวจบอสตันออกมาปฏิเสธรายงานของซีเอ็นเอ็นที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุระเบิดกลางงานวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตันได้…

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 เม.ย. สำนักงานตำรวจเมืองบอสตันและสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ออกมาปฏิเสธรายงานของซีเอ็นเอ็นที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของสหรัฐฯสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับ เหตุระเบิดระหว่าง การแข่งขันวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซสต์เมื่อวันจันทร์ (15 เม.ย.) แล้ว 1 ราย

เอฟบีไอ แถลงยืนยันว่า ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในเมือง บอสตันแม้แต่รายเดียว ในช่วงหนึ่งวันครึ่งที่ผ่านมา มีรายงานจากสื่อหลายสำนักซึ่งอ้างข้อมูลจากแห่งข่าวที่ไม่เปิดเผย และได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องแม่นยำ



ก่อนหน้านี้ ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างแหล่งข่าวในชุดสืบสวนว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว แต่ไม่เผยรายละเอียด ทราบเพียงว่า การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ศึกษาวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของร้านขาย ของ และจากกล้องของสถานีโทรทัศน์บอสตัน ใกล้กับเส้นชัยในการวิ่งมาราธอน โดยสามารถจับภาพขณะผู้ต้องสงสัยกระทำการคล้ายกำลังวางระเบิดหม้อต้มอัดความ ดัน ก่อนจะวิ่งหนีจากที่เกิดเหตุหลังจากระเบิดดังกล่าวทำงาน

ด้าน รายงานจากสำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานว่า เอฟบีไอและตำรวจบอสตัน พบกระเป๋าเป้ไนลอนสีดำต้องสงสัยในที่เกิดเหตุ และประกาศขอข้อมูลจากประชาชนที่เคยเห็นกระเป๋าใบนี้มาก่อน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยผู้ต้องสงสัยอาจเป็นชายผู้ถือกระเป๋าลักษณะแบบนี้ในเวลาเกิดเหตุ

ทั้ง นี้ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด 2 ระลอกกลางงานวิ่ง ‘บอสตันมาราธอน’ ที่เกิดขึ้นบนถนนบอยสตัน กลางนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตต์ มีผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย คือ ลู่ หลิงจี้ นักศึกษาชาวจีนวัย 23 ปีของมหาวิทยาลัยบอสตัน, ครีสเติล แคมป์เบล ผู้จัดการร้านอาหารวัย 29 ปี และเด็กชายมาร์ติน ริชาร์ด วัย 8 ขวบ มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 180 คนหลายสิบคนต้องสูญเสียอวัยวะ

หลัง การตรวจสอบเบื้องต้นเอฟบีไอระบุว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุสร้างจากภาชนะเครื่องครัวหม้อต้มอัดความดัน พร้อมตะปูและลูกเหล็กเพื่อเพิ่มอำนาจทำลาย ซึ่งเคยถูกใช้หลายครั้งในกลุ่มก่อการร้ายระหว่างประเทศ และสร้างไม่ยากด้วย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...