รถทัวร์อุดรธานี-เชียงใหม่ ดิ่งเหวดับ 5 ศพบาดเจ็บ 50

 

 

 

 

รถทัวร์อุดรธานี-เชียงใหม่ ดิ่งเหวดับ 5 ศพบาดเจ็บ 50

 

 

 

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.เสน่ห์ พรมรัตน์ ร้อยเวร สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ตกเหว ริมถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย หมู่ที่ 1 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ของบริษัทจักรพงศ์ทัวร์ จำกัด วิ่งรับส่งผู้โดยสาร สายอุดรธานี-เชียงใหม่ สีแดง ทะเบียน 30-0365 อุดรธานี เสียหลักดิ่งเหวลึกกว่า 10 เมตร สภาพพังเสียหายยับเยิน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุด โดยส่งผู้บาดเจ็บสาหัสไปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย จำนวน 11 ราย และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย 39 ราย ส่วนคนขับคือนายอภินันธ์ ศรีนะวงศ์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บรวมอยู่ในจำนวนนั้นด้วย

รถทัวร์อุดรธานี-เชียงใหม่ ดิ่งเหว

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย เป็นชาย 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 1 คน และผู้หญิง 3 คน แต่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเพียง 2 คน คือ นายพรศักดิ์ เสวกวงค์ อายุ 33 ปี ด.ช.ชัยมงคล เจริญแสน อายุ 7 เดือน และหญิงไทยไม่ทราบชื่ออีก 3 ราย สำหรับผู้บาดเจ็บมีหญิงชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ท้อง 4 เดือนรวมอยู่ด้วย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 4 คน ประกอบด้วย น.ส.จิราพัตร์ นิลประดิษฐ์ อายุ 21 ปี นายอุทิศ ประมามี อายุ 23 ปี นางไหมเน็ง แซ่หว้า อายุ 52 ปี นายสำเริง ปานแร่ อายุ 61 ปี ทั้งหมดถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ อาการไม่หนัก แพทย์ทำการรักษาเบื้องต้นแล้วให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวพาผู้โดยสารเต็มคันมาจากจ.อุดรธานี เพื่อมุ่งหน้าไปจ.เชียงใหม่ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงภูเขา แล้วรถมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรก คนขับบังคับรถไม่อยู่ เป็นเหตุให้เสียหลักตกข้างทางและพุ่งตกเหว ทำให้มีผู้เสียชีวิและบาดเจ็บจำนวนมาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...