ยานโซยุซ ทุบสถิติเดินทางถึงสถานีอวกาศ ภายใน 6 ชม.

 




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป Soyuz TMA-08M Launch - 6 Hour Run to ISS
 
          ยานแคปซูลโซยุซ ที่บรรทุกนักบินอวกาศ 3 คน ได้ร่อนลงจอดที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) แล้ว หลังจากใช้เวลาเดินทางเพียงไม่ถึง 6 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งเป็นการเดินทางที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา
 
          ในวันนี้ (29 มีนาคม) สำนักข่าวบีบีซีของประเทศอังกฤษ มีรายงานว่า ยานแคปซูลโซยุซ ที่บรรทุกนักบินอวกาศ 3 คน ซึ่งออกเดินทางจากฐานปล่อยจรวดที่เมืองไบโคนัวร์ ในประเทศคาซัคสถาน เมื่อเวลา 03.43 น. ของวันนี้ (29 มีนาคม) ตามเวลาประเทศไทย ได้ร่อนลงจอดที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) แล้ว หลังจากใช้เวลาเดินทางเพียงไม่ถึง 6 ชั่วโมงเท่านั้น
 
          โดย นายพาเวล วิโนกราดอฟ และนายอเล็กซานเดอร์ มิเซอร์กิน 2 นักบินอวกาศชาวรัสเซีย และนายคริส แคสซิดี นักบินอวกาศชาวอเมริกัน ได้เป็นนักบินอวกาศ 3 คนแรก ที่ใช้เส้นทางในการเดินทางที่เร็วที่สุดครั้งนี้ ด้วยเวลาเดินทางเพียงแค่ 6 ชั่วโมงเท่านั้น จากปกติที่ยานอวกาศของรัสเซียจะต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 2 วัน
 
          และการมาถึงของนักบินอวกาศทั้ง 3 คนนี้ ก็ทำให้สถานีอวกาศนานาชาติมีนักบินอวกาศมาประจำการรวมทั้งสิ้น 6 คน โดยที่นักบินอวกาศทั้ง 3 จะเดินทางกลับมายังพื้นโลกในเดือนกันยายน ก่อนที่นักบินอวกาศชุดใหม่อีก 3 คนจะเดินทางไปประจำการแทนในเดือนธันวาคม จนถึงเดือนพฤษภาคม
 
          ก่อนหน้าการเดินทางในครั้งนี้ รัสเซียได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบยานขนส่งสินค้า หรือ โซยุซ ที่ไร้คนขับ ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติแล้วถึง 3 ครั้ง
 
          ทั้งนี้ แถลงการณ์จากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) ระบุว่า ในอีก 6 เดือนข้างหน้า นักบินอวกาศจะต้องปฏิบัติภารกิจทดสอบและค้นคว้า ในส่วนงานปฎิบัติการของสหรัฐฯ ทั้งสิ้น 137 ครั้ง และในส่วนของรัสเซียอีก 44 ครั้ง ที่ครอบคลุมทั้งในด้านการค้นคว้าเกี่ยวกับมนุษย์ ชีววิทยา วิทยาศาสตร์กายภาพ การพัฒนาเทคโนโลยี การสังเกตโลก และด้านการศึกษา



 
คลิป Soyuz TMA-08M Launch - 6 Hour Run to ISS โพสต์โดยคุณ Goofystar1978 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
30 มี.ค. 56 เวลา 13:44 1,292 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...