อึ้ง! จับกัญชาล๊อตใหญ่ 600 กิโลกรัม คาดมูลค่ากว่า 10 ล้าน เตรียมส่งใต้

 

 

 

 

อึ้ง! จับกัญชาล๊อตใหญ่ 600 กิโลกรัม คาดมูลค่ากว่า 10 ล้าน เตรียมส่งใต้

 

 

 

อึ้ง! จับกัญชาล๊อตใหญ่ 600 กิโลกรัม คาดมูลค่ากว่า 10 ล้าน เตรียมส่งใต้

ตำรวจนครพนมสกัดจับกัญชาลอตใหญ่ร่วม 600 กิโลกรัม มูลค่านับ 10 ล้าน นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมส่งใต้ พร้อมผู้ต้องหา 1 คนสารภาพรับจ้างขน 1 แสนบาท ให้ไปส่งที่ จ.สกลนคร จะมีคนมารับไปขายต่อที่ จ.สงขลา ตร.เตรียมขยายผลทลายขบวนการ…

 

 

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2556 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม ร่วมแถลงผลงานการจับกุม นายถิรวุฒ ผารุธรรม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมกัญชาอัดแท่ง จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม และรถยนต์ของกลางใช้กระทำความผิด ยี่ห้อโปรตอนแวน สีดำ ทะเบียน กต 8725 อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนกัญชานำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม จึงวางแผนเข้าสกัดกั้นปราบปราม ต่อมาพบผู้ต้องหาขับรถมาตามถนนในพื้นที่ บ้านชโงม ต.บ้านกลาง จึงสกัดจับกุมไว้พบบรรทุกกัญชามาเต็มรถ

คุมตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ขนกัญชาลอตดังกล่าว ไปส่งที่ จ.สกลนคร ได้ค่าจ้างประมาณ 100,000 บาท ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่อเพื่อขนส่งไปขายที่ จ.สงขลา แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน โดยตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกัญชาดังกล่าวเชื่อว่ามีการลำเลียงมาพักไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง รอจังหวะเข้าไปขนส่ง สำหรับมูลค่าของกลางครั้งนี้ คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดนประมาณกิโลกรัมละ 10,000 บาท แต่ไปถึงต่างจังหวัดจะมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20,000 บาท.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...