เจ้าของ รง.ไส้กรอก จ่อฟ้องเจ้าของไส้กรอกซากแมวบุรีรัมย์ ทำเสียชื่อ

 

 

 

 

เจ้าของ รง.ไส้กรอก จ่อฟ้องเจ้าของไส้กรอกซากแมวบุรีรัมย์ ทำเสียชื่อ

 

 

เจ้าของโรงงานผลิตไส้กรอกอีสาน เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายผู้กล่าวอ้างที่บอกว่าพบซากแมว ด้านสาธารณสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ตรวจสอบแหล่งผลิตยืนยันขั้นตอนการผลิตถูกสุขลักษณะ

 

วันนี้ (19 มี.ค.) นายอนัน โกนสันเทียะ สาธารณสุขอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา เดินทางไปตรวจโรงงานผลิตไส้กรอก ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง โดยมี นายพงษ์พัฒน์ ไชยกิตติ อายุ 50 ปี เจ้าของกิจการผลิตไส้กรอกหมู ที่ส่งไปขายยังตลาดสดเทศบาลอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนางกรด ยอดจงรัมย์ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่าพบซากลูกแมวอยู่ในไส้กรอก

นายพงษ์พัฒน์ กล่าวว่า ขั้นตอนการผลิตไส้กอรกเริ่มจากการนำเนื้อหมูและมันหมูไปบดรวมกับกระเทียมในเครื่องบดขนาดใหญ่ จากนั้นนำไปผสมกับเครื่องปรุงในเครื่องผสม ซึ่งจะทำให้เนื้อหมูบดมีความละเอียดมากขึ้น และขั้นตอนสุดท้ายคือเทใส่เครื่องยัดไส้กรอก โดยนายพงษ์พัฒน์และหลานอีก 2 คน จะเป็นผู้ใช้เชือกฟางมัด เป็นข้อ ยาวประมาณข้อละ 2 นิ้ว ข่าวที่ออกมาว่าพบลูกแมวในไส้กรอกทำให้เกิดความเสียหาย ยอดขาดลงลงกว่าครึ่ง จึงคิดว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกล่าวหาเพราะทำให้เสียชื่อเสียง

ด้านสาธารณสุขอำเภอชุมพวง กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบสถานที่ผลิตไส้กรอกอย่างละเอียดแล้วพบว่าการผลิตทำถูกสุขลักษณะ และจากกรรมวิธีการผลิตไม่สามารถมีสิ่งปลอมปนขนาดใหญ่เท่าซากลูกแมวเข้าไปปนอยู่ในไส้กรอกได้เด็ดขาด เพราะแต่ละขั้นตอนจะถูกบดจนละเอียด ประกอบกับไส้กรอกแต่ละชิ้นที่ผลิตขนาดเล็ก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสิ่งเจือปน

 

ดูข่าวเก่า เมนูสยอง! ชาวบุรีรัมย์กินไส้กรอกอีสาน เจอซากลูกแมวโผล่ ให้โชค

http://www.clipmass.com/story/60751

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...