อุเทนถวาย ชุมนุมคัดค้านขอคืนพื้นที่่วันนี้ จุฬาฯ แจงผ่านเว็บ

 

 

 

 

อุเทนถวาย ชุมนุมคัดค้านขอคืนพื้นที่่วันนี้ จุฬาฯ แจงผ่านเว็บ

 

 

ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก หรือมทร.วิทยาเขตอุเทนถวาย นัดรวมตัวช่วงสายวันนี้ (15 มี.ค.) เพื่อคัดค้านกรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะขอพื้นที่คืน 

(15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนรวม กว่า 450 นาย ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อย และติดตั้งเครื่องสแกนอาวุธที่บริเวณประตูทางเข้าของมหาวิทยาลัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักศึกษาเริ่มเข้ามาตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ก่อนเดินขบวนในเวลา 11.00 น. ไปที่จามจุรีสแควร์ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านที่สำนักทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วกลับมาชุมนุมที่วิทยาเขต และจะยุติการชุมนุมเวลาประมาณ 18.00 น.

ขณะที่ทางด้าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีขอคืนพื้นที่ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย โดยได้นำผลการพิจารณาของ คณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ กยพ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่พิจารณาข้อพิพาททางแพ่ง ระหว่างหน่วยงานของรัฐด้วยกัน ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้แต่งตั้ง เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2550 โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน สำหรับการวินิจฉัยชี้ขาดของ กยพ. ใช้เวลาการพิจารณาถึง 2 ปี โดยมีการสอบทั้งพยานหลักฐานและพยานบุคคลของทั้งสองฝ่าย และได้ตัดสินให้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขนย้าย และส่งมอบพื้นที่ให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมกับชำระค่าเสียหาย ปีละกว่า 1,140 ล้านบาท นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 จนกว่าจะส่งมอบคืนพื้นที่แล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบนถนนพญาไท ไปใช้ถนนบรรทัดทอง หรือ ถนนอังรีดูนังต์แทน ส่วนฝ่ายบริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดยคณบดีทุกคณะสามารถประเมินสถานการณ์และตัดสินใจได้ทันที

 


15 มี.ค. 56 เวลา 13:52 3,937 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...