โรงแรมหรูในเคนยา ให้แขกป้อนอาหารยีราฟจากห้องนอน

 











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mymodernmet.com , thesafaricollection.com

          คงจะดีถ้าเราได้ใช้เวลาพักผ่อนกายใจอยู่ในโรงแรมหรือที่พักที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนร่มรื่นจากต้นไม้ใบหญ้า และได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่เป็นมิตรกับเรา แบบที่เรียกได้ว่าโผล่หน้ามาทักทายเราได้ถึงห้องนอนกันเลย อ๊ะ ๆ อย่าคิดว่านี่เป็นแค่การเพ้อฝันเชียว เพราะโรงแรมลักษณะที่ว่านี้มีอยู่จริงค่ะ วันนี้ เราจะพาทุกท่านไปที่ "Giraffe Manor" โรงแรมสไตล์อังกฤษ ที่สร้างขึ้นในยุคโคโลเนียล อยู่ในร่มเงาของภูเขาคิลิมันจาโร พร้อมทั้งมียีราฟ 8 ตัว และสัตว์อื่น ๆ อาศัยอยู่ที่ให้คุณสามารถใกล้ชิดกับมันได้แบบถึงห้องนอนเลยทีเดียว
 




          โดยโรงแรมที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษเช่นนี้ ตั้งอยู่ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา แต่เดิมเป็นคฤหาสน์หรูโบราณบนพื้นที่กว่า 140 เอเคอร์ อยู่ใกล้กับภูเขาคิริมันจาโรที่มีชื่อเสียง โรงแรมนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความมีเสน่ห์ดึงดูดด้วยข้อเสนอที่จะให้แขกที่มาพักทุกท่านได้พบกับประสบการณ์อันสุดพิเศษกับสัตว์ตัวสูงที่สุดในโลกอย่างยีราฟ ที่ 9 โมงเช้าของทุกวัน พวกมันจะโผล่หัวเข้ามาทักทายแขกที่พักถึงบนห้องนอนชั้น 2 พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้แขกที่เข้าพัก ป้อนอาหารพวกมันจากบนโต๊ะอาหาร ส่วนเรื่องของอันตรายนั้น ไม่ต้องห่วงเลยล่ะ เพราะเจ้ายีราฟพวกนี้เป็นมิตรมาก ๆ มันจะเดินไปมาอยู่รอบโรงแรม บางทีก็โผล่หัวเข้ามาทักทายแขก ให้ได้ลูบ ได้สัมผัสหน้ามันอย่างใกล้ชิด เหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงในครอบครัว หรือ จะลงไปเล่นกับพวกมันในสวนเลยก็ยังได้
 




          ทั้งนี้  ไมกี้ และ แทนย่า คาร์-ฮาร์ทลีย์ วัย 41 ปี เจ้าของโรงแรมแห่งนี้ เผยว่า ทั้งคู่เติบโตที่นี่ ใช้ชีวิตในวัยเด็กที่นี่ใกล้ ๆ กับคฤหาสน์นี้มาตลอด พวกเขาเป็นชาวเคนย่ารุ่นที่สามที่ต้องการอนุรักษ์ยีราฟพันธุ์ Rothschild ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ยีราฟที่ใกล้จะสูญพันธุ์ จึงได้ผุดโครงการอนุรักษ์ยีราฟนี้ขึ้นในปี 1974 ตอนนั้นเจ้าของคฤหาสน์ คือคุณปู่ของไมกี้ คือ เอิร์ล เป็นชาวสก็อต และ เบ็ตตี้ ภรรยาชาวอเมริกัน ได้เริ่มย้ายยีราฟพันธุ์ดังกล่าวจำนวน 2 ตัว เข้ามาในพื้นที่ ก่อนจะขยายพันธุ์จนมียีราฟรุ่นที่สามที่สี่ต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ขณะเดียวกัน มียีราฟหลายตัวที่กำเนิดบนพื้นที่นี้แล้วปล่อยเข้าป่าไป

          นอกจากยีราฟแล้ว โรงแรมแห่งนี้ยังเป็นบ้านพักของสัตว์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูป่าแอฟริกาฝูงใหญ่ นกพันธุ์แปลกตาต่าง ๆ ไปจนถึงกวางแอฟริกาหายาก ซึ่งสามารถให้แขกที่เข้าพักได้ใกล้ชิดสัตว์หายากเหล่านี้เช่นกัน .. เรียกว่าถ้ามีโอกาสได้เข้าพักสักคืน คงเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมสุด ๆ ไปเลยล่ะ ^^




คลิป Giraffe Manor โพสต์โดย คุณ Rod Wra สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
15 มี.ค. 56 เวลา 11:11 2,785 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...